PUBG: Thanh niên bị tóm khi sử dụng hack chỉ để đoạt 5$ từ giải đấu ao làng

HNAQ 03/11/2018 17:34

MỤC LỤC [Hiện]

Sự việc xảy ra vào ngày 2/11 khi kênh stream của Thụt TV tổ chức các trận đấu vui vẻ giữa các người chơi đam mê bộ môn PUBG thi đấu với nhau. Phần thưởng cho người dành top #1 trong thể thức solo là 5$, nhưng vì lòng tham của mình T.L đã sử dụng phần mềm hack để có thể giành chiến thắng dễ dàng nhất. 

Sau khi các người chơi cùng trận đấu cảm thấy có điều bất thường về tài khoản BTN-PowerKz của T.L này, nên đã report ngay lập tức nhưng hệ thống của PUBG dường như chưa thể phát hiện ra được nên T.L vẫn nhận được tiền thắng giải từ người tổ chức.

Nhưng thật không may cho anh, không lâu sau đó tài khoản của anh đã bị người chơi phát hiện bị cấm khỏi Steam, một bằng chứng thiết thực tố cáo hành động dùng hack/cheat của anh.


Tải khoản của T.L bị cấm khỏi Steam

Vì phát hiện ra quá muộn nên người tổ chức không thể đòi được phần thưởng 5$ kia, nhưng đây là một bài học cảnh tỉnh cho các đơn vị tổ chức giải đấu là chưa kiểm soát chặt chẽ được việc người chơi có gian lận hay không.

Thực trạng sử dụng hack/cheat tại giải đấu không còn là điều bất ngờ đối với nhiều người theo dõi các game Esport, cách đây không lâu cũng đã có sự việc sử dụng hack tại giải đấu thuộc bộ môn CS:GO các bạn có thể xem tại đây. Đó là giải đấu mang tầm cỡ châu lục còn có thể sử dụng hack vì phần thưởng giá trị và sự nổi tiếng, còn giải đấu ao làng do Thụt TV tổ chức chỉ mang tính chất vui vẻ. Ấy vậy mà T.L vẫn không từ mọi thủ đoạn để giành chiến thắng.

Mong là sau sự việc đáng buồn này của cộng đồng PUBG, chúng ta sẽ không còn thấy những tình trạng này xảy ra ở các giải đấu lớn nữa.

Viết bình luận