Nữ game thủ hack/cheat ngang nhiên giữa giải đấu nữ: “Phó Sắc Cường” phiên bản Valorant

EE-ONE-D 09/10/2022 22:47

Một game thủ của EQ Cerise đã bị phát hiện gian lận khi thi đấu với CLG Red trong khuôn khổ nhánh thua giải đấu VCT Game Changers khu vực NA.

Mới đây, cộng đồng Valorant đã được một phen dậy sóng khi lần đầu tiên hack/cheat xuất hiện trong khuôn khổ một giải đấu chuyên nghiệp của Riot Games. Cụ thể, trong khuôn khổ giải đấu Valorant dành cho nữ VCT Game Changers khu vực NA, một thành viên của EQ Cerise đã bị phát hiện có hành vi gian lận trong trận đấu gặp CLG Red.

Ngay lập tức, cả đội EQ Cerise bị hủy kết quả, xử thua, đồng thời bị loại khỏi giải. Trước đó, EQ Cerise đã kết thúc trận đấu với kết quả thắng 2 – 1 trước CLG Red.

Năm nữ tuyển thủ của EQ Cerise bao gồm: dsylexic, Yeji, Amber, nabiichu và Future. Danh tính của thành viên bị cáo buộc gian lận vẫn chưa được Riot Games công khai và để điều tra làm rõ thêm. Theo những gì Riot Games công bố, đã có một thành viên trong 5 người của EQ Cerise bị hệ thống chống hack/cheat Riot Vanguard của Riot Games phát hiện gian lận và khóa tài khoản ngay trong trận đấu.

Sau khi sự việc diễn ra, đội trưởng Amber của EQ Cerise đã đăng Tweet tỏ ra thất vọng về cách làm việc của Riot Games cũng như tin tưởng vào những người đồng đội của mình.

“Tôi sẽ kháng cáo để phủ nhận chuyện này. Trận đấu giữa chúng tôi và CLG Red đã vô cùng căng thẳng. Tuyển thủ bị cáo buộc dùng phần mềm thứ 3 đã đứng bot frags trong map đấu đó. Nếu thật sự đồng đội của tôi đã gian lận thì mọi thứ thật tệ. Dù sao chúng tôi cũng đã chiến thắng trận đấu” – Amber, đội trưởng của EQ Cerise tuyên bố.

Cô cho rằng Riot Vanguard đã phát hiện một phần mềm dương tính giả, điều không phải hiếm trong cộng đồng Valorant và đã được rất nhiều người lên tiếng. Đội trưởng của EQ Cerise thậm chí còn công kích ngược lại CLG Red khi cáo buộc ngược rằng đối thủ của mình đã dính vào cá độ.

“Sự thật là CLG Red đã được trả tiền và thua chúng tôi, và giờ gọi chúng tôi như những kẻ khốn nạn chỉ vì một sai lầm của hệ thông Riot Vanguard là điều thật kinh tởm. Cứ đợi đến khi Riot tìm ra sự thật và khiến cả đội CLG thành ra như đám ngốc đi” – Amber vô cùng bất mãn trước phán quyết của Riot Games và tức giận với những thành viên CLG Red.

Chuyện cô nàng tức giận cũng không có gì bất ngờ khi dòng Tweet trên cũng chỉ để đáp trả những lời mỉa mai của những CLG Red hướng đến EQ Cerise “cà khịa” và cho rằng EQ Cerise nên mua phần mềm gian lận tốt hơn. Nếu phán quyết được giữ nguyên, CLG Red sẽ chạm trán Gen.G Black ở trận đấu tiếp theo.

Đây không phải là lần đầu tiên cộng đồng Valorant nữ bị cuốn vào những tranh cãi như thế này khi mới chỉ vài tháng trước, 2 tuyển thủ cũng đã bị cấm thi đấu có thời hạn vì hành vi “tea bag”. Hành động này đã bị Riot Games gắn với hành động quấy rối tình dục.

Hi vọng Riot Games sẽ sớm đưa ra phán quyết cuối cùng và có những biện pháp thiết thực hơn để cộng đồng Valorant nữ phát triển và tránh được những tranh cãi không đáng có như thời gian vừa qua.

Viết bình luận