Top 5 game NFT mà bạn không nên bỏ lỡ trong năm 2022

N2664 24/01/2022 08:00

Game NFT hay còn gọi là game Play-to-earn đang là phân khúc phát triển vượt bậc của thị trường tiền điện tử và dự kiến nó sẽ còn là xu hướng phát triển game của tương lai. Vậy trong năm 2022, những tựa game nào có thể trở thành một khoản đầu tư đáng để người chơi nhắm tới? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

MỤC LỤC [Hiện]

The Sandbox (SAND)

Đối với những người đã biết về thị trường game Blockchain thì chắc hẳn không cần phải nói gì thêm về The Sandbox trong thị trường NFT hiện nay. The Sandbox là một lão làng của những trò chơi play-to-earn, game được ra mắt vào năm 2012 với phiên bản truyển thống và tới năm 2018, The Sanbox chính thức được đưa lên hệ sinh thái Blockchain. Dù đã ra mắt từ lâu nhưng cho đến thời điểm hiện tại, trò chơi vẫn duy trì được sự tăng trưởng bền vững. 

 Lấy cảm hứng từ trò chơi Minecraft với giao diện lego quen thuộc, trò chơi là một thế giới ảo với 166 nghìn vùng đất để người chơi có thể tùy ý khai thác và kiến tạo. Trong thế giới Sandbox, chủ sở hữu đất có thể làm bất cứ điều gì mà họ muốn như đang tương tác với mảnh đất của chính mình ngoài đời thực: trồng trọt, tổ chức trò chơi, cửa hàng ảo, hoạt động văn hóa, nghệ thuật… 

The Sandbox được phát triển trên nền tảng Ethereum Blockchain với loại Token quản trị riêng biệt là SAND. Người chơi có thể sử dụng SAND trong nhiều hoạt động để nhận lại lợi nhuận như: 

  • Giao dịch vật phẩm, đất đai (NFT) để hình thành một nền kinh tế trong game 
  • Staking để nhận thêm thu nhập 
  • Tham gia vào hệ sinh thái Sandbox (SAND)
  • Trở thành nhà tài trợ cho những trò chơi được phát triển bởi những người chơi khác

Những tháng cuối năm 2021, The Sandbox huy động thành công 93 tỷ USD từ SoftBank và trở thành dự án tiền mã hóa đầu tiên được quỹ đầu tư nổi tiếng này rót vốn. Nhờ vậy, giá trị SAND có sự tăng trưởng vượt bậc vào ngày 3/11 vừa qua và đạt kỷ lục mới tại 3.3 USD/SAND.

The Sandbox cũng được biết tới là một dự án tiềm năng và là bước đệm để các thương hiệu lớn bước vào Metaverse thông qua việc bán các lô đất ảo, điển hình như Nike hay Gucci… trước đó. Dự kiến, trong tương lai, trò chơi sẽ càng ngày phát triển khi có thêm nhiều ông lớn muốn bắt tay hợp tác cùng.

Summoners Arena là một tựa game NFT được phát triển lên cấu trúc Blockchain từ Summoners Era – Kỷ nguyên triệu hồi. Game mang lối chơi Idle Battle – RPG điển hình kết hợp cùng đồ họa 2D thần thoại xung quanh một cốt truyện huyền bí. Đội ngũ phát triển trò chơi đặt kì vọng Summoners Arena sẽ mang game Việt vượt khỏi giới hạn về lãnh thổ như điều Axie Infiny đã từng làm.

Trò chơi được thai nghén và phát triển bởi những cái tên có tiếng trong thị trường game truyền thống Việt Nam là Zitga và Onesoft. Ngay từ khi mới hé lộ những thông tin đầu tiên của dự án, Summoners Arena đã có được sự hưởng ứng lớn từ cộng đồng crypto và game truyền thống. Hàng loạt tên tuổi đình đám trong lĩnh vực Crypto đều đã có bài đăng về Summoners Arena và theo dõi các tài khoản mạng xã gội của game như K300 Venture, Coin68, Coin98. GuildFi…

Vào tháng 1 năm nay, Summoners Arena tổ chức thành công sự kiện Triple IGO: Binance NFT x Summoners Arena x GuildFi. Các bắt tay hợp tác bất ngờ của dự án cùng Binance NFT minh chứng cho sự đáng tin cậy của dự án trong thời điểm nhiều trò chơi gắn mác game Việt nhưng lại lừa dối chính game thủ nước mình.

Phiên bản mainnet được dự kiến sẽ ra mắt vào quý 1 năm 2022 và token cũng sẽ được ra mắt sau đó. Cộng đồng đang đồn đoán không biết token SAE của Summoners Arena sẽ được ra mắt trên sàn nào, liệu có phari Binance như đợt IGO trước đó. Hãy cùng chờ đợi thông tin từ nhà phát hành Onechain nhé!

Mines of Dalarnia (DAR)

Khi tham gia và thế giới của Mines of Dalarnia, người chơi sẽ được hóa thân thành một người thợ mỏ, từ đó họ phải chạy đua với thời gian để khai thác những vật liệu quý giá để cải tiến thiết bị, cải thiện kỹ năng, mở khóa tầng tầng lớp lớp bí mật của MoD. Mỗi người thợ mỏ sẽ phải thâm nhập vào những địa hình khác nhau như dung nham, mặt đất, bóng tối… để tìm kiếm những vật phẩm quý hiếm, vật càng quý hiếm càng có giá trị. Ngoài ra, người chơi có thể nâng cấp đất để thu về nhiều tài nguyên có giá trị cao.

Token của MoD là DAR được phát hành trên Binance Launchpad đã giúp trò chơi tạo được hiệu ứng và thu hút hàng chục nghìn người chơi ngay cả khi nó chưa được ra mắt. Trong thời gian sắp tới, Mines of Dalarnia có kế hoạch tổ chức bán DAR Token, sau đó DAR sẽ hoạt động như Token quản trị và vừa là tiền tệ trong game. Mặc dù hiện tại trò chơi đang chạy trên mạng Chromia nhưng sắp tới Mines of Dalarnia sẽ được khởi chạy dưới dạng mã ERC-20 của hệ sinh thái Ethereum Blockchain với tùy chọn kết nối với Chromia.

Hiện tại, Mines of Dalarnia (MoD) có sự hoạt động và tăng trưởng tốt ở phiên bản 2.0 của game. Nhà phát hành dự kiến sẽ có ra mắt mô hình Freemium, một phiên bản trải nghiệm miễn phí trước khi quyết định có nên đầu tư vào dự án hay không. Đặc biệt, mức giá khởi đầu để khai thác đối với tất cả người chơi trong Mines of Darlania chỉ có 20 USD. Thật đáng để lưu tâm phải không? Hãy cùng chờ đợi sự bùng nổ của Mines of Dalarnia trong tương lai gần nhé!

Một trong những trò chơi có gameplay lôi cuốn nhất hệ sinh thái sẽ được ra mắt vào năm 2022 gọi tên Guild of Guardians. Hai tính năng chính tạo nên điểm nổi bật của trò chơi trong vô vàn những tựa game play-to-earn hiện nay là Đột kích (Raids) và Chế tạo (Crafting). Đối với tính năng Raids, 16 người chơi sẽ được tham gia vào một trận đấu sinh tử trong chính bang hội của mình và người tổ chức trận chiến điên rồ đó không ai khác ngoài Bang chủ. Để tham gia vào cuộc chiến, người chơi phải bỏ ra một lượng vật phẩm nhất định theo yêu cầu và trận chiến có thể được bắt đầu dưới quyết định bởi Bang chủ. Vật phẩm của những trận chiến này rất hấp dẫn, đủ để người chơi luôn hào hứng tham gia mỗi tuần. Người chơi có thể trở thành Bang chủ hoặc thành viên, ở mỗi vị trí sẽ có nhiệm vụ và lượng Token bỏ ra cũng như thu về khác nhau.

Có thể nói, Guild of Guardians có tính bang hội rất cao. Bên cạnh việc tạo ra tính năng chiến đấu, nhà phát hành còn giúp người chơi có thể tìm kiếm và khai thác vật phẩm thông qua tính năng Crafting của game. Mỗi bang hội có thể tham gia chế tạo và khai thác cùng nhau để nhận được những vật phẩm quý giá như vật phẩm (NFT) hay thậm chí là Token quản trị (GOG).

Vào đợt mở bán NFT tháng 6 năm ngoái, Guild of Guardians đã thành công thu về 3 triệu đô la với bộ sưu tập đầy hứa hẹn của mình. Hãy theo dõi Guild of Guardians hàng ngày để không bỏ lỡ bất cứ thông tin gì về tựa game ấn tượng này.

World of Sipheria (SIPHER)

Studio trò chơi Blockchain Sipher huy động thành công số vốn lên tới 6,8 triệu đô la để tạo nên trò chơi đậm chất MMORPG mang tên World of Sipheria. Trước mắt, nhóm phát triển phát hành phiên bản PC của game và sẽ xem xét đến những nền tảng khác trong tương lai.

Tất cả các nhân vật, vũ khí, vật phẩm, chức năng trong trò chơi hay tài nguyên và thành tích của người chơi trong Sipheria đều được thể hiện bằng các NFT. Bởi vì đây là game blockchain nên người chơi sẽ luôn sở hữu các nhân vật và vật phẩm của họ mà không có ngoại lệ.

Câu chuyện được kể trong Sipher sẽ dẫn dắt người chơi vào một guồng quay hấp dẫn. Bạn sẽ phải đối mặt với những thử thách khó khăn, gặp gỡ những chủng tộc và nhân vật vô cùng khác nhau và kết bạn mới khi bạn mạo hiểm khám phá những thế giới mới. Trò chơi được xây dựng dựa trên triết lý "bắt đầu đơn giản, vui vẻ để chơi, khó để làm chủ" và sẽ có PVE cuối trò chơi đầy thử thách, PvP, một nền kinh tế sống và hơn thế nữa! Với tham vọng đưa game NFT gần hơn với game truyền thống về cốt truyện và lối chơi, hãy cùng chờ đợi những cập nhật tiếp theo của World of Sipheria nhé.

Bài viết chỉ mang tính chất cung cấp thông tin và không có bất cứ lời kêu gọi đầu tư nào. Game NFT là một ngành mới và sôi động, tuy nhiên, nó vẫn tồn tại nhiều cạm bẫy. Vì vậy, hãy tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn trước khi quyết định đầu tư.

Viết bình luận