Chính sách NFT mới của Google Play: một thay đổi quan trọng cho game web3, hay là hành động chậm chạp?

Taskmaster 26/07/2023 10:18

Vào cuối năm nay, Google sẽ chính thức mở cửa cửa hàng Play của mình cho các trò chơi web3, là một bước đi đáng chú ý trong lĩnh vực phát triển trò chơi dựa trên blockchain.

Tuy nhiên, thông báo này đi kèm với một số điều kiện. Nhà phát triển phải công bố rõ ràng về việc sử dụng NFT trong trò chơi của họ và các studio không được khuyến khích "tuyên truyền hoặc làm nổi bật bất kỳ thu nhập tiềm năng nào từ việc chơi hoặc giao dịch" - điều này đồng nghĩa với việc kiếm tiền từ việc chơi game không được chấp nhận.

Điểm đáng chú ý khác trong chính sách mới này là Google không cho phép NFT được sử dụng trong cơ chế loại gacha, điều này đảm bảo sự công bằng trong trò chơi.

Tuy nhiên, một vấn đề khiến cộng đồng không khỏi hoài nghi là thời điểm áp dụng chính sách. Đã mất một thời gian dài kể từ khi sự hào nhoáng của NFT và phát triển trò chơi dựa trên blockchain đổ bộ và làm mất tiền của rất nhiều nhà đầu tư.

Trong suốt thời gian đó, đã có một số studio tập trung vốn như các chuyên gia web3, nhưng sau đó lặng lẽ chuyển hướng khỏi lĩnh vực này. Cùng với hàng loạt scandal trong không gian blockchain, sự hoài nghi về lĩnh vực này hiện nay cao hơn bao giờ hết.

Để thực sự chứng minh rằng người chơi thực sự muốn trải nghiệm web3 gaming, lĩnh vực này cần có một trò chơi nổi bật ngay trong thời gian tới. Tuy nhiên, sự tập trung của các nhà đầu tư đang dần dịch chuyển sang trí tuệ nhân tạo, và do đó, nguồn vốn và sự hào nhoáng xung quanh web3 gaming không còn như những gì đã từng có vào đầu năm 2022.

Viết bình luận