DOTA 2 chính thức vượt qua kỷ lục 11 triệu người chơi

BTT 12/02/2019 09:23

MỤC LỤC [Hiện]

Cách đây vài ngày, Dota 2 của Valve đã cán mốc 900.000 người chơi cùng lúc. Tuy nhiên trước đó, tựa game này đã từng có số người chơi cùng lúc vượt qua hơn 1,29 triệu người chơi.

Tuy nhiên một trong những điều cần lưu ý hơn đó chính là Dota 2 đã có hơn 11.051.574 người chơi khác nhau trong một tháng. Đây là một trong những thành tích cực kỳ nổi bật của đứa con cưng của Valve.

Vào tháng 3/2015, tựa game này đã có hơn 11 triệu người chơi. Thông thường, số người chơi trung bình nằm khoảng 9 triệu tới 10 triệu người chơi mỗi tháng, nhưng để tăng thêm 1 triệu người chơi nữa là một cả vấn đề khác.

Theo nhiều thông báo, việc Dota 2 trở lại thời kỳ hoàng kim này nhờ vào chế độ chơi Dota Auto Chess. Đây là chế độ chơi ‘custom’ được tạo bởi ‘Drodo Studio’. Chế độ chơi này thu hút khá nhiều người chơi chưa từng chơi Dota 2 phải download tựa game này.

Dota Auto Chess chỉ là một custom game trong vô số custom game của Dota 2 nhưng nó đã tạo nên một cơn sốt trên toàn thế giới. Cách đây nửa tháng, nó đã thu hút được đến 100.000 người chơi cùng lúc với số lượng Subscribers lên đến gần 720.000 người. Đến thời điểm bây giờ, số người chơi cùng lúc của nó lúc cao nhất đã vượt qua 200.000 người và lượng Subscribers đã là hơn 2,5 triệu người và hơn 1,2 triệu người đánh giá đây là một custom game hay. Thậm chí kể cả Twitch tổ chức một giải đấu dành cho các streamer cách đây vài ngày trước có tên ‘Twitch Rivals: Dota Auto Chess Champions’.

Ở Việt Nam hiện nay cộng đồng người chơi Dota Auto Chess hiện tại khá đông và hoạt động rất sôi nổi trên facebook nhưng phần lớn những người này là những game thủ DOTA 2. 

Thêm vào đó, Dota 2 cũng vừa mới giới thiệu mùa giải mới. Thế nên có vẻ như điều này cũng thu hút lại không ít fan hâm mộ trở lại. Hay kể cả sự kiện ‘New Bloom’ dành cho Tết Nguyên Đán.

Viết bình luận