Tiếp tục giữ mạch bất bại, bộ đôi T1 đạt kỷ lục cá nhân tại LCK

dbao 07/03/2024 20:15

Với chiến thắng trước KDF, T1 đang chuẩn bị rất tốt cho trận đại chiến Gen.G.

Những trận thi đấu đầu tiên của tuần thi đấu thứ 7 giải đấu LCK Mùa Xuân 2024 giai đoạn lượt về đầy căng thẳng và hấp dẫn. Sau khi Gen.G Esports có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Hanwha Life eSports thì ngay sau đó đến lượt đội tuyển T1 sẽ phải chiến đấu với KDF đội tuyển đang nằm ở giữa bảng xếp hạng.

Với hơi nóng từ phía Gen.G phà vào gáy thì các thành viên T1 cũng đã chuẩn bị vô cùng kỹ càng các chiến thuật để nhanh chóng hạ gục đối thủ trong 2 ván đấu để đòi lại ngôi đầu và cũng chuẩn bị cho màn tái chiến với chính Gen.G ở thứ 7 tuần này.


Trận đấu với KDF sẽ giúp T1 đòi lại ngôi đầu bxh.

Bước vào ván đấu đầu tiên thì vẫn là một lối chơi áp đảo như thường lệ khi đối đầu với các đội tuyển chiếu dưới. HLV KkOma lựa chọn cho bộ đôi Keria và Gumayusi 2 vị tướng vô cùng hổ báo ở giai đoạn đầu là Varus đi kèm với Kalista Hỗ Trợ và cả hai đều lên sát lực do đó mà bên phía bên kia chiến tuyến chỉ là một Jhin và Ashe kém cơ động không thể nào chống đỡ. 


Đội hình giàu sát thương của T1 trước KDF.

Trong một ngày mà Faker vẫn tỏ ra quá vững chắc ở đường giữa cùng vị tướng Taliyah liên tục đẩy đường tạo cơ hội cho đồng đội nhất là cánh trên có Zeus cầm trong tay vị tướng tủ Aatrox. Cả đội tỏ ra quá vượt trội ở mọi lane và dần dần snowball ván đấu khiến các thành viên KDF không thể chống đỡ trước khi bước qua phút 30. 


Ván đấu quá áp đảo của T1 khi bộ đôi đường dưới quá hủy diệt.

Qua ván thứ hai thì KDF đã có được bộ khung ổn định hơn với Smolder về late kết hợp cùng Alistar. Nhưng họ đã để lộ ra một cặp đôi bất bại của T1 đó là Senna - Tahm Kench nhất là Senna trong tay Gumayusi có chuỗi 14 trận thắng liên tiếp. Cả hai đội ập vào nhau ngay từ những phút đầu bằng chứng là 20 phút đầu có tới 30 mạng hạ gục hơn cả thời gian trong đó T1 có tới 23 mạng.


LCK trở thành VCS với những pha giao tranh bất tận.

Nhưng trong ngày mà Gumayusi và Keria quá nổi bật và ăn ý thì không có cơ hội nào cho KDF lật ngược thế cờ cả. Họ chấp nhận thua 0-2 sau 25 phút thi đấu với sai lầm để cho Aatrox của Zeus được tự do còn đường Dưới thì không có cửa solo. 


Chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng cho T1 để họ có đà cho trận gặp Gen.G.

Qua 2 ván đấu thì riêng về cá nhân Keria anh đã lập một cột mốc mới trong sự nghiệp thi đấu của mình với 4000 điểm hỗ trợ vươn lên đứng vị trí thứ 5 chỉ sau Faker, Lehends, Peanut và Gorilla. Thành tích này có thể cải thiện hơn nữa vì anh vẫn còn rất trẻ và nếu thi đấu cho T1 thì lại dễ hơn nhiều.


Với con số 4003 hỗ trợ Keria nhanh chóng vượt qua Deft.

Về phía Gumayusi anh cũng tích cho mình được con số 200 ván thắng tại LCK trong sự nghiệp và cả 1500 hỗ trợ hầu như là có thứ hạng rất cao nếu tính riêng vai trò Xạ Thủ. Một con số kỷ lục nữa là Gumayusi đạt tỷ lệ toàn thắng 100% khi sử dụng Senna (15-0), thành tích này là một con số vô cùng đáng nể với vị tướng thuộc dạng hỗ trợ như vậy. Ngoài ra cặp bot của T1 cũng giữ top đầu ở tỷ lệ hạ gục đối thủ mà không có can thiệp từ đồng đội.


Gumayusi đang là một trong những Xạ Thủ có nhiều hỗ trợ nhất.

Chiến thắng trước KDF sẽ là bước đệm cũng như đưa T1 vươn lên dẫn đầu LCK và họ sẽ gặp Gen.G ở trận đấu tiếp theo trong khuôn khổ vòng 7. Toàn đội sẽ có một ngày nghỉ ngơi trước khi có màn "đại chiến" trước đại kình địch Gen.G khắc chế cứng của họ trong các mùa giải gần đây với phong độ cao nhất.

 

Viết bình luận