Dota 2 cuối cùng cũng cho phép người chơi đầu hàng bất chấp cộng đồng chê bai giống LMHT

Đức Anh 07/07/2022 09:31

Triết lý “chơi đến cùng” của Dota 2 đang bị lung lay dữ dội.

Valve vừa giới thiệu tính năng cho phép các party năm người dùng lệnh “GG” để đầu hàng sau 30 phút mỗi trận. Không giống như Liên Minh Huyền Thoại, fan Dota 2 luôn tự hào và tự tin về việc bản thân muốn chơi cho đến khi trận đấu phân định thắng thua bất kể thời lượng game có dài đến cỡ nào.

Giờ đây, nếu cảm thấy không còn hy vọng lật kèo, party năm người sẽ báo “GG” trên kênh chat. Sau 10 giây đếm ngược, trận đấu sẽ tự động kết thúc và phần thắng sẽ nghiêng về đối thủ bên kia chiến tuyến. Đương nhiên đội nào báo “GG” trước sẽ nhận phần thua. Nhấn mạnh rằng người chơi vẫn có thể hủy lệnh đầu hàng ngay cả khi đã báo “GG”. Tính năng đầu hàng từng tồn tại trong các trận đấu Dota 2 chuyên nghiệp trong suốt một thời gian dài. Và từ lâu, đây đã là một chủ đề nóng thu hút sự tranh luận sôi nổi của cộng đồng trong nhiều năm.

Mặc dù tính năng đầu hàng luôn gắn liền với LMHT và Heroes of the Newerth nhưng nhiều fan Dota 2 cho rằng nó sẽ phá hỏng bản sắc, triết lý “chơi đến cùng” của tựa game lâu đời. Lựa chọn đầu hàng sẽ khiến người chơi có thói quen sớm từ bỏ và phản tác dụng trong các trận đấu solo. Tuy nhiên, Valve cũng có lý do khi đưa vào tính năng này trong party năm người bởi họ là một đội gồm những người bạn game cùng chung chí hướng, suy nghĩ nên hiếm khi xảy ra mâu thuẫn trong quyết định tiếp tục hay đầu hàng.

Thêm nữa, Valve còn đưa ra một vài chỉnh sửa cho hệ thống matchmaking (tìm trận) ở bản update mới nhất vào rạng sáng nay (07/7).

  • Party đầy đủ năm người giờ sẽ tìm thấy bất cứ party hợp lệ. Chế độ chơi rank không còn yêu cầu bắt buộc hai bên đều phải party đủ người
  • Matchmaking được điều chỉnh để giúp party đủ người tìm trận nhanh hơn

Dù cho các party đủ năm người có thể sẽ tìm thấy đối thủ sớm hơn nhưng các trận đấu sẽ thiếu đi sự cân bằng. Bởi đơn giản vì khi đấu với party hai hoặc ba người sẽ tạo ra sự khác biệt đáng kể trong một số bậc rank. Những thay đổi này vẫn đang được thử nghiệm và Valve sẽ liên tục kiểm tra kết quả để tiếp tục cải thiện hệ thống matchmaking nhằm nâng tầm trải nghiệm người chơi Dota 2.

Viết bình luận