Ragnarok Online Việt Nam - Soi cận cảnh siêu phẩm trong ngày ra mắt phiên bản Closed Beta

Thor 07/06/2021 14:47

Theo đúng lịch trình, vào ngày hôm nay 7/6, game thủ đã có thể trải nghiệm Ragnarok Online Việt Nam, siêu phẩm MMORPG đang gây sốt ở nhiều thị trường khu vực châu Á, hứa hẹn sẽ là bom tấn làng game Việt hè 2021.

Như Game8 đã thông tin trước đó, ngày 7/6, NPH VTC Game đã ra mắt bản closed beta của Ragnarok Online Việt Nam. Ngay bây giờ, game thủ đã có thể đăng ký tài khoản và tham gia “chu du” trong một thế giới thần thoại đầy màu sắc và đậm chất sử thi.  

Ragnarok Online Việt Nam là một trong những tựa game thể loại MMORPG được đánh giá là thành công nhất thế giới, thu hút hàng chục triệu game thủ tham gia cày cuốc. Game được phát triển bởi hãng game Gravity xứ Hàn, có cốt truyện dựa trên loạt manga Ragnarok của tác giả Lee Myung-Jin và đã làm mưa làm gió ở nhiều nước Đông Nam Á trong thời gian gần đây.

MỤC LỤC [Hiện]

bối cảnh Ragnarok Online Việt Nam

Thế giới Rune-Midgarts đậm chất thần thoại kỳ bí chào đón game thủ khám phá

Lấy cảm hứng từ sự tích nổi tiếng trong thần thoại Bắc Âu, Ragnarok Online Việt Nam đưa game thủ tới thế giới Rune-Midgarts thời điểm 1.000 năm sau đại chiến Ragnarok - ngày phán quyết gần như hủy diệt mọi thứ. Con người, thiên thần và ác quỷ đã chung sống với nhau từ lâu, nhưng nền hòa bình hiện tại đang đứng trước nguy cơ bị hủy diệt bởi lòng tham và thói xấu của chính con người. Game thủ sẽ chu du qua những miền đất huyền bí, khám phá những tàn tích hư hoang, tìm hướng phát triển cho mình để trở thành người hùng cứu thế.

Về gameplay, có thể dễ dàng nhận thấy Ragnarok Online Việt Nam rất thân thiện với game thủ. Sau khi đăng nhập vào game, bạn sẽ đi đến bước tạo và tùy chỉnh nhân vật. Ragnarok Online Việt Nam cung cấp nhiều tùy chọn thú vị như giới tính, kiểu tóc, màu tóc.

Game có góc nhìn từ trên xuống, người chơi sẽ sử dụng chuột cho việc di chuyển, bắt chuyện với NPC, nhận nhiệm vụ cũng như đánh quái. Ô cửa sổ góc bên trái màn hình là nơi kiểm tra thông tin nhân vật, từ cấp độ, nghề (job) hiện tại, máu và năng lượng. Game thủ có thể sử dụng các tổ hợp phím tắt, chẳng hạn Alt+E để mở kho đồ trang bị của mình hay Alt+A để mở bảng chỉ số nhân vật hết sức tiện dụng.

Gameplay của Ragnarok gần gũi, phù hợp với đại đa số game thủ

Gameplay của Ragnarok gần gũi, phù hợp với đại đa số game thủ

Hệ thống nghề nghiệp là “xương sống” trong gameplay của Ragnarok Online Việt Nam. Khởi đầu là một Tập Sự (Novice), trải qua đủ nhiệm vụ và thu thập đủ kinh nghiệm thì game thủ sẽ được lên cấp và lựa chọn hướng đi (nghề nghiệp) cho mình. Hiện tại, ở phiên bản closed beta, Ragnarok Online cho phép game thủ lựa chọn giữa 6 nghề cơ bản (Pháp Sư, Cung Thủ, Thương Gia, Đạo Chích, Kiếm Sĩ, Tu Sĩ), 3 nghề mở rộng (Thiện Xạ, Nhẫn Giả, Võ Sĩ)  hoặc trở thành siêu Tập sự. Mỗi nghề nghiệp khác nhau có những các kỹ năng khác nhau, dẫn tới những nghề cao cấp khác nhau, khiến cho cách xây dựng nhân vật cũng vô cùng đa dạng.

Hàng loạt nghề nghiệp hấp dẫn và đa dạng cho game thủ lựa chọn

Tuy nhiên, chọn đúng nghề không phải là điều duy nhất cần bận tâm trong Ragnarok Online Việt Nam. Các chỉ số cơ bản của nhân vật chẳng hạn như Sức mạnh (Str), Nhanh Nhẹn (Agi), hay Sinh lực (Vit)... ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh tổng thể cũng như lối chơi nhân vật. Khi lên cấp, bạn sẽ nâng điểm các chỉ số này, ứng với mỗi nghề khác nhau sẽ có những yêu cầu chỉ số khác nhau, chẳng hạn Đạo Chích thiên về tốc độ đánh và khả năng tránh đòn (Agi), Cung thủ sẽ phải chú trọng tới Độ chính xác (Dex) còn pháp sư đương nhiên sẽ phải đầu tư nhiều vào Sức mạnh ma thuật (INT). Phân phối điểm sai sẽ khiến nhân vật trở nên rất yếu, chẳng hạn một pháp sư có thể tung phép “nhanh như điện” nhưng sát thương lại chỉ như... gãi ngứa. Thay vì đó, nên giảm bớt tốc độ đánh lại mà đầu tư vào sát thương ma thuật nhiều hơn.

Ragnarok Online cho game thủ thỏa sức lựa chọn hàng loạt nghề nghiệp khác nhau

Ragnarok Online cho game thủ thỏa sức lựa chọn hàng loạt nghề nghiệp khác nhau

Ragnarok Online Việt Nam có cơ chế điều khiển tương đối đơn giản, phần lớn là “đè” chuột và bàn phím để di chuyển, tấn công và dùng kỹ năng. Đương nhiên, một vài trường hợp như đánh quái sẽ yêu cầu khả năng phản ứng nhanh nhạy và chiến thuật hợp lý để nhân vật có thể sống sót. Và còn rất nhiều tính năng gameplay hay ho, thú vị khác nữa đang chờ game thủ khám phá.

Về đồ họa, đây là ưu điểm lớn của Ragnarok Online Việt Nam. Game cuốn hút người chơi ngay lập tức với sắc màu bắt mắt, dễ thương, đậm chất hoạt hình anime. Sự kết hợp giữa môi trường 3D và những avatar nhân vật 2D dạng “tĩnh” từ lâu đã là “đặc sản” của những tựa game phong cách anime đình đám. Điều này cho phép thể hiện sinh động đặc điểm về vẻ ngoài của nhân vật, từ trang phục, vũ khí cho tới biểu cảm mà không cần quá lo lắng về animation. Model các nhân vật được làm chi tiết, chỉn chu, thuộc dạng tốt nhất so với các game cùng phong cách. Trang phục nhân vật cầu kỳ, bắt mắt, thể hiện được cái riêng của từng nghề nghiệp khác nhau. 

phong cách chibi trong ragnarok online

Phong cách chibi kết hợp anime dễ thương

Phong cảnh, thiên nhiên, kiến trúc trong Ragnarok Online vay mượn rõ ràng văn hóa Bắc Âu pha lẫn chất fantasy huyền bí. Góc nhìn từ trên xuống cho phép nhà sản xuất thoải mái thể hiện những hiệu ứng bắt mắt. Quả thật các kỹ năng trong Ragnarok Online Việt Nam rất được chăm chút về hiệu ứng như những trận mưa tuyết trắng xóa lạnh đến đóng băng hay những cơn bão sét đổ ập xuống làm rung cả màn hình...

Âm nhạc là một điểm sáng của Ragnarok Online. Bất cứ khi nào khám phá một vùng đất hay thị trấn mới, bạn sẽ được chào đón bởi những âm thanh ngộ nghĩnh, bắt tai và đáng yêu. Khi bị bao vây bởi quái vật, âm nhạc sẽ chuyển sang những âm thanh piano đầy gay cấn. Mỗi khu vực, bản đồ sẽ có những đoạn nhạc riêng, thể hiện đúng không khí của khu vực đó. Chẳng hạn. một cánh đồng bình yên với những loài sinh vật hiền hòa sẽ mang lại những đoạn nhạc du dương lãng mạn. Trong khi đó những hầm ngục bỏ hoang sẽ khiến game thủ luôn phải căng mắt để đối phó với những rình rập bất ngờ.

Hiệu ứng âm thanh cũng là thành công của Ragnarok Online Việt Nam, game thủ sẽ đặc biệt cảm nhận được điều này trong những trận chiến đông đảo PvP. Sự ác liệt, gay cấn của trận đánh lên tới tầm cao mới với những tiếng chuông khi thi triển ma thuật của các pháp sư, tiếng kêu thét của quái vật khi phải đón nhận một tảng thiên thạch rơi trúng đầu…, tất cả sẽ khiến game thủ khó có thể rời mắt khỏi màn hình.

Ragnarok Online chính thức ra mắt game thủ Việt với phiên bản closed beta

Ragnarok Online chính thức ra mắt game thủ Việt với phiên bản closed beta

Tuy mới chỉ là phiên bản giới hạn closed beta song Ragnarok Online Việt Nam đã ngay lập tức thu hút sự chú ý lớn của các game thủ, bản closed beta chỉ dành cho 1000 game thủ đăng ký nhanh nhất tại website https://ro.vtcgame.vn/. Bối cảnh quen thuộc kết hợp với phong cách anime/manga cùng với lối chơi “gây nghiện” thực sự khiến người chơi khó rời mắt khỏi màn hình. Ragnarok Online Việt Nam đang tràn trề cơ hội trở thành “bom tấn” càn quét làng game Việt trong thời gian tới.

Để nhanh chóng cập nhật những thông tin nóng hổi nhất của Ragnarok Online Việt Nam, các game thủ có thể theo dõi tại đây:

Trang chủ: https://ro.vtcgame.vn/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/ragnarokonlinevn/

Viết bình luận