Ragnarok Online - Cuộc chiến tận thế hủy diệt và hồi sinh rung chuyển thần thoại Bắc Âu

Thor 03/06/2021 09:59

Lấy cảm hứng từ cuộc chiến tận thế trong thần thoại Bắc Âu vô cùng nổi tiếng, Ragnarok Online hứa hẹn là một trong những tựa game MMORPG bom tấn của mùa hè 2021.

MỤC LỤC [Hiện]

Ragnarok là một khái niệm quen thuộc với không ít người nhưng không phải ai cũng biết nguồn gốc của nó. Ragnarok gắn với thảm họa ngày tận thế, cuộc chiến hủy diệt hay là ngày tàn của các vị thần trong truyền thuyết về thần thoại Bắc Âu. Ragnarok từng xuất hiện trong phim Marvel cũng như các game như God of War, Skyrim…

Trong thần thoại Bắc Âu, Ragnarok là một trận chiến kinh thiên động địa dẫn tới điểm kết thúc là sự hủy diệt của 9 thế giới, trong đó có Trái Đất. Tất cả các giống loài, từ các vị thần, người khổng lồ, quái vật, quỷ dữ đều sẽ tham gia trận chiến. Trong đó, phe thiện do Odin dẫn đầu, phe ác do “thần lừa lọc” Loki chỉ huy.

Sự kiện Ragnarok rung chuyển cả thần thoại Bắc Âu

Sự kiện Ragnarok rung chuyển cả thần thoại Bắc Âu

Cuộc chiến tận thế Ragnarok đã được tiên tri từ rất sớm bằng một loạt các dấu hiệu, tâm điểm là việc các con của Loki ra đời - những quái vật hung tợn bậc nhất: sói tinh Fenrir, rắn khổng lồ Jormungand và nữ tử thần Hel. Để trì hoãn ngày tận thế, các vị thần cố gắng lưu đày chúng tới những nơi biệt lập với thế giới, nhưng vẫn không thể ngăn cản sự kiện Ragnarok xảy ra. 

Trận chiến bắt đầu bằng việc Thần Heimdallr dùng cây kèn của mình phát ra loại âm thanh đặc biệt vang vọng khắp nơi, báo hiệu kẻ thù đã xuất hiện. Thần Odin dẫn dầu các vị thần cùng đội quân Einherjar của Valhalla tiến thẳng đến chiến trường. Bên kia, Loki thoát khỏi nơi giam giữ, tạo ra một liên minh với tộc Người Khổng Lồ. 

Cuộc chiến diễn ra vô cùng ác liệt, Freyr là vị thần đầu tiên ngã xuống, song vẫn kịp lấy mạng vua khổng lồ Surt. Sói tinh Fenrir thoát được xiềng xích, điên cuồng phá hủy mọi thứ, nuốt chửng mọi kẻ địch kể cả vua Odin. Thần Sấm Sét Thor tiêu diệt được mãng xà Jormungand song cũng bỏ mạng vì nọc độc của nó. Thần Heimdall quyết chiến với Loki và cả hai đều vong mạng bởi lưỡi kiếm của đối phương. Các vì sao rơi rụng lả tả, mặt đất chìm xuống đáy đại dương, Yggdrasil quằn quại trong những ngọn lửa. 

Tưởng như hồi kết của thế giới đã đến nhưng sau trận chiến Ragnarok được 9 ngày, mặt đất đã hồi sinh và được tẩy rửa vạn vật trở lại xanh tươi như trước đây. Các vị thần còn sống sót, Magni và Modi quay trở lại sau đống hoang tàn khám phá vùng đất mới. Một người đàn ông và một người phụ nữ có tên là Lif và Lifthrasir vốn trước đó trốn thoát khỏi thảm họa, bước ra gây dựng lại loài người.

Ragnarok không chỉ là ngày tận thế mà còn là một sự khởi đầu của trật tự thế giới mới đẹp đẽ hơn và hoàn thiện hơn. Thế giới mới được tạo ra sẽ là một miền đất hứa, nơi con người, thánh thần và mọi giống loài khác có thể cư trú, tạo nên một vòng tuần hoàn bất tận của thiên nhiên, vạn vật và dựa trên cảm hứng về thần thoại Bắc Âu tựa game Ragnarok Online ra đời.

Ragnarok Online - siêu phẩm MMORPG  làm mưa làm gió ở châu Á

Ragnarok Online - siêu phẩm MMORPG  làm mưa làm gió ở châu Á

Du ngoạn, khám phá một thế giới mới được hồi sinh sau thảm họa là chủ đề yêu thích trong thế giới game và Ragnarok Online chính là cái tên sáng giá bậc nhất về chủ đề này. Với nội dung dựa trên bộ truyện tranh Ragnarok nổi tiếng của tác giả Hàn Quốc Lee Myung Jin, Ragnarok Online đưa người chơi đến với bối cảnh 1.000 năm sau sự kiện Ragnarok tàn phá thế giới. Thời điểm này, Con Người, Thiên Thần và Ác quỷ đã chung sống hòa bình với nhau từ lâu.

Ragnarok Online - Thế giới thần thoại Bắc Âu đầy màu sắc

Ragnarok Online - Thế giới thần thoại Bắc Âu đầy màu sắc

Tuy nhiên, khi thời gian qua đi, những vết tích của thảm họa xưa kia dần lu mờ cũng là lúc những tội lỗi, tham lam, sự ích kỷ dần xâm chiếm linh hồn mỗi con người. Để rồi một ngày kia, tiếng gầm kỳ lạ phá tan tành tất cả sự yên bình vốn có bấy lâu nay. Muông thú trở nên hung dữ, những ác quỷ trong truyền thuyết lại xuất hiện, thế giới đảo lộn, hòa bình tiêu tan. Giờ đây, game thủ sẽ hóa thân thành một chiến binh chiến đấu với thần linh và ác quỷ, trong một thế giới hiểm nguy chực chờ.

Ragnarok Online đưa game thủ đắm chìm trong một thế giới đậm chất trung cổ và thần thoại Bắc Âu nhưng với phong cách anime quen thuộc. Đối đầu với những quái vật huyền thoại, du hành qua những tàn tích hoang phế, thu thập những trang bị và lựa chọn hướng phát triển cho mình và còn nhiều điều thú vị đang chờ đón game thủ trong Ragnarok Online. Pháp sư hay kiếm sĩ, đạo chích hay thương gia..., hàng loạt tuyến nhân vật đang chờ đợi các game thủ khám phá.

Vô vàn điều thú vị đang chờ game thủ khám phá trong Ragnarok Online

Vô vàn điều thú vị đang chờ game thủ khám phá trong Ragnarok Online

Ragnarok Online từ lâu đã được xem là một trong những tựa game MMORPG hấp dẫn nhất từng được biết đến đầu tiên tại Hàn Quốc thu hút 25 triệu người chơi và 37 quốc gia. Là đứa con cưng của hãng game Gravity xứ Hàn, Ragnarok Online đã và đang “làm mưa làm gió” ở nhiều thị trường, đặc biệt là Châu Á. Tin vui cho cộng đồng game thủ Việt siêu phẩm này sẽ được Nhà phát hành VTC Game đưa về Việt Nam tên gọi Ragnarok Online Việt Nam trong thời gian sắp tới, hứa hẹn trở thành bom tấn của mùa hè này.

Hãy cùng chuẩn bị “hành trang” để khám phá những vùng đất kỳ bí của Ragnarok Online Việt Nam và trở thành anh hùng giải cứu thế giới. Ragnarok Online Việt Nam dự kiến mở đăng ký closed beta vào ngày 7/6/2021, chỉ dành cho 1000 game thủ đăng ký tại http://ro.vtcgame.vn. Theo dõi thông tin chi tiết bom tấn Ragnarok Online Việt Nam tại:

Viết bình luận