Top 4 tựa game mang bối cảnh và văn hóa Bắc Âu hot nhất không thể bỏ lỡ

Thor 04/06/2021 09:59

Văn hóa và thần thoại Bắc Âu từ lâu đã là cảm hứng bất tận cho các nhà làm game. Hãy cùng điểm lại một số tựa game nổi bật nhất về đề tài này.

Văn hóa, thần thoại Bắc Âu với những trận chiến kinh thiên động địa, những vị thần quyền năng như Odin, Thor, Loki..., những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tuyết phủ trắng xóa từ lâu đã là đề tài rất được yêu thích trong thế giới game. Chu du trên những vùng đất lạ lẫm, khám phá những bí mật về một nền văn minh cổ xưa với những con người kiên gan trụ vững trước muôn vàn thử thách khắc nghiệt của thời đại, đó chính là vẻ hấp dẫn khó cưỡng lại với bất cứ game thủ nào. Và thực tế thì rất nhiều tựa game được đánh giá là “siêu phẩm” đã ra đời dựa trên một phần hoặc toàn bộ văn hóa Bắc Âu, hãy cùng điểm qua một vài cái tên nổi bật nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

Valkyrie Profile

Dàn nhân vật chính trong Valkyrie Profile

Là một trong những tên tuổi vàng của ông lớn Square Enix từ thời PS1, Valkyrie Profile kết hợp hoàn hảo giữa thế giới Bắc Âuphong cách anime Nhật Bản. Toàn bộ những tên tuổi, địa danh, quái vật… đều được lấy trực tiếp từ thần thoại Bắc Âu.

Game thủ sẽ được nhập vai Lenneth, một trong số những Valkyrie - nữ thần chiến binh trong truyền thuyết, được giao nhiệm vụ chiêu mộ các Einherjar (linh hồn chiến binh) hùng mạnh để giúp đỡ các thần Aesir đối đầu với các thần Vanir. Game có 24 nhân vật có thể điều khiển để bạn lập thành tổ đội và một cốt truyện đưa game thur du hành đi khắp thế giới, chiêu mộ hiền tài. Lối chơi nhập vai theo lượt và nội dung nhấn mạnh tới tình bạn, tình yêu giúp cho Valkyrie Profile là môt tên tuổi lớn thời kỳ những năm 1999 - 2000.

Odin Sphere

Khung cảnh đậm chất cổ tích trong Odin Sphere

Tiếp tục là một tựa game kết hợp thần thoại Bắc Âu và phong cách thiết kế Nhật Bản, Odin Sphere lấy bối cảnh lục địa hư cấu Erion, chia ra thành nhiều quốc gia nhỏ hơn với 2 quốc gia lớn và hùng mạnh nhất: Ragnanival dưới sự thống trị của Chúa quỷ Odin, Ringford dưới sự thống trị của Nữ hoàng Tiên Elfaria.

Đây là tựa game thuộc thể loại side-scrolling (cuộn ngang màn hình) có nhiều nhân vật điều khiển được, nội dung “vay mượn” nhiều yếu tố từ thần thoại Bắc Âu để tạo ra một câu chuyện nguyên bản. Với nội dung cảm động, cách chơi đơn giản mà cuốn hút lạ kỳ, đồ họa tuyệt đẹp và giàu tính nghệ thuật, tựa game này là lựa chọn phù hợp cho những ai mê thần thoại Bắc Âu nhưng tìm kiếm những điều mới lạ.

God of War

Kratos và con trai trong God of War

Nói đến dòng game lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu không thể bỏ qua God of War, phần mới nhất trong serie về chiến thần Kratos huyền thoại. Tưởng chừng Kratos đã bỏ mạng sau phần 3 khi đạt được mục đích báo thù thì anh vẫn sống sót, lưu lạc đến một thế giới mới, không còn bối cảnh Hy Lạp nữa mà là Bắc Âu, thậm chí đã có gia đình và một đứa con nhỏ. Tuy nhiên, nhiều biến cố xảy đến khiến Kratos buộc lòng phải quay trở lại con đường chiến binh của mình. Sát cánh bên anh chính là cậu con trai Astreus.

Xuyên suốt game, người chơi sẽ được khám phá cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, những con đường độc đạo, những loài quái vật trong truyền thuyết Bắc Âu như mãng xà Jormundgand… hiện ra theo cách không thể chân thực và tráng lệ hơn. Gắn liền với danh tiếng của chiến thần Kratos, God of War chắc chắn sẽ khiến game thủ hài lòng.

ragnarok online việt nam

Ragnarok Online - Đỉnh cao MMORPG ở châu Á

Ragnarok Online được coi là một trong những tựa game MMORPG hấp dẫn nhất từ trước tới giờ được lấy cảm hứng từ những cuộc chiến trong thần thoại Bắc Âu. So với những cái tên ở phía trên thì Ragnarok Online chịu ảnh hưởng từ văn hóa Bắc Âu rõ rệt nhất, đặc biệt là sự kiện huyền thoại Ragnarok - đại chiến các vị thần gần như xóa sổ toàn bộ 9 thế giới. Ragnarok Online đưa người chơi đến thế giới Rune-Midgarts thời điểm 1.000 năm sau sự kiện Ragnarok, lúc này nền hòa bình lâu đời giữa con người, thiên thần và ác quỷ đang sắp sửa tan vỡ. Game thủ sẽ nhập vai một chiến binh vô danh, phát triển bản thân, trở thành người hùng để cứu thế giới.

Ragnarok Online cung cấp hệ thống nghề nghiệp (job) vô cùng đa dạng, mỗi nghề nghiệp (kiếm sĩ, pháp sư, đạo chích…) có những kỹ năng và phong cách khác nhau, rất thích hợp cho những ai ưa nghiền ngẫm, thử nghiệm và cày cuốc. Khi lên đủ kinh nghiệm nghề, game thủ sẽ được chuyển nghề lên cấp độ cao hơn, chẳng hạn Kiếm sĩ có thể trở thành Hiệp sĩ, sau đó là Đại hiệp sĩ, hay có thể chuyển sang Chiến binh thập tự...

Hệ thống nhiệm vụ (quest) của Ragnarok Online được coi là “đa dạng, phong phú bậc nhất thế giới game”. Người chơi sẽ phải trải qua hàng loạt từ những nhiệm vụ chuyển nghề, nhiệm vụ làm mũ đến những nhiệm vụ để lấy kinh nghiệm khác. Các nhiệm vụ yêu cầu sự tỉ mỉ, kiên nhẫn và theo trình tự để có thể hoàn thành. Thông qua chúng, game thủ sẽ khám phá thêm nhiều điều mới mẻ, thú vị về thế giới Rune-Midgarts cũng như về các giai thoại, sự tích dân gian ở khu vực Bắc Âu.

ragnarok online miền đất hứa

Thế giới Rune-Midgarts đầy thú vị và màu sắc chờ đón các game thủ khám phá

Ưu điểm lớn nhất của Ragnarok Online chính là đồ họa. Không yêu cầu cấu hình cao, Ragnarok Online đủ sức tạo ra những khung hình tuyệt đẹp, đậm chất nghệ thuật. Kết hợp với phong cách anime, game sẽ đưa bạn khám phá những thị trấn ngập trong tuyết trắng, những ngọn núi hùng vĩ phủ sương, những thành phố hoang tàn heo hút… Các hiệu ứng kỹ năng tỏ ra vô cùng bắt mắt với những trận mưa tuyết trắng xóa, lạnh đến đóng băng hay những cơn bão sét đổ ập xuống làm rung cả màn hình. Một tựa game online chất lượng cao theo phong cách Nhật Bản, cho phép các game thủ chia sẻ niềm yêu thích văn hóa Bắc Âu, có tính gây nghiện cao, đồ họa đẹp lại chỉ yêu cầu cấu hình thấp..., rõ ràng là một điều cực hiếm.

Ragnarok Online từ lâu đã được xem là một trong những tựa game MMORPG hấp dẫn nhất từng được biết đến đầu tiên tại Hàn Quốc thu hút 25 triệu người chơi và 37 quốc gia. Là đứa con cưng của hãng game Gravity xứ Hàn, Ragnarok Online đã và đang “làm mưa làm gió” ở nhiều thị trường, đặc biệt là Châu Á. Tin vui cho cộng đồng game thủ Việt đó là siêu phẩm này sẽ được Nhà phát hành VTC Game đưa về Việt Nam với tên gọi Ragnarok Online Việt Nam trong thời gian sắp tới, hứa hẹn trở thành bom tấn của mùa hè này.

Hãy cùng chuẩn bị “hành trang” để khám phá những vùng đất kỳ bí của Ragnarok Online Việt Nam và trở thành anh hùng giải cứu thế giới. Ragnarok Online Việt Nam dự kiến mở đăng ký closed beta vào ngày 7/6/2021, chỉ dành cho 1000 game thủ đăng ký tại http://ro.vtcgame.vn. Theo dõi thông tin chi tiết bom tấn Ragnarok Online Việt Nam tại:

Trang chủ: https://ro.vtcgame.vn/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/ragnarokonlinevn/

Viết bình luận