Top 5 anime chiếu rạp có doanh thu cao nhất tính đến hiện tại

Thuận Thiên 01/10/2021 10:18

Trong Top 5 anime chiếu rạp có doanh thu cao nhất tính đến hiện tại, "Kimetsu no Yaiba" đang dẫn đầu với siêu phẩm "Kimetsu No Yaiba: Demon Slayer The Movie - Mugen Train" ước tính đã thu về trên 500 triệu USD.

Anime chiếu rạp hầu hết là những bộ phim chuyển thể từ anime, manga dài tập đã phát hành trên truyền hình hoặc trực tuyến tại Nhật Bản. Đi tiên phong là Studio Ghibli với hàng loạt các tác phẩm không chỉ thành công về mặt doanh thu mà còn được giới phê bình đánh giá cao. Những năm gần đây đã có rất nhiều cái tên mới xuất hiện, thu hút đông đảo fan hâm mộ và thậm chí vượt doanh thu cả huyền thoại "Spirited Away" của Ghibli.

MỤC LỤC [Hiện]

Siêu phẩm của Studio Ghibli - "Ponyo" tính đến tháng 5/2021 đã đạt 203,2 triệu USD. Ponyo theo chân Brunhilde, cô bé người cá luôn mong ước được đến với thế giới loài người, sau khi trốn khỏi vòng tay của cha thì bị mắc vào một chiếc bình thủy tinh rồi dạt vào bờ. Nhờ thế mà Brunhilde gặp được Sousuke, cậu giúp cô và đặt tên là Ponyo. Trải qua nhiều điều thú vị ở mặt đất, Ponyo cảm thấy muốn sống mãi ở đây và không muốn quay về biển cả.

Top 5 anime chiếu rạp có doanh thu cao nhất

Tính đến tháng 5/2021, siêm phẩm của Hayao Miyazaki và Studio Ghibli đã đạt doanh thu 236 triệu USD. Phim kể về Sophie, một cô thợ làm mũ không may bị trúng lời nguyên phù thủy, biến thành bà lão 90 tuổi. Sophie gặp chàng pháp sư lãng tử Howl và được giúp đỡ, bảo vệ và che chở trong hành trình tìm cách phá bỏ lời nguyền. "Howl's Moving Castle" là một câu chuyện vô cùng xúc động và thú vị về tình bạn cũng như tình yêu.

Top 5 anime chiếu rạp có doanh thu cao nhất

Top 5 anime chiếu rạp có doanh thu cao nhất

"Your Name" do hãng CoMix Wave Films sản xuất và Toho phát hành từ năm 2016, tính đến tháng 5/2021 đã đạt 378,5 triệu USD. Hai người hoàn toàn xa lạ bỗng bị tráo đổi linh hồn với nhau. Sau khi phát hiện ra sự việc, Mitsuha và Taki nhận ra họ sẽ phải tập quen với cuộc sống mới với thân phận mới mà không có cách nào thay đổi. Tác phẩm của đạo diễn Shinkai Makoto đã đạt thành công ngoài mong đợi, từng đứng đầu Top anime có doanh thu cao nhất.

Top 5 anime chiếu rạp có doanh thu cao nhất

"Spirited Away" của Studio Ghibli tính đến tháng 5/2021 đã đạt 395,5 triệu USD. Phim đã từng lập kỷ lục doanh thu vào năm 2001 và đoạt giải Oscar năm 2003, cũng là bộ phim hoạt hình duy nhất của xứ sở mặt trời mọc giành được giải thưởng danh giá hàng đầu trong lĩnh vực điện ảnh trên toàn cầu này.

Chihiro Ogino, cô bé 10 tuổi, cùng gia đình chuyển đến nhà mới thì cha cô rẽ nhầm một con đường lạ. Họ vô tình bước vào một thế giới ma thuật và cô gặp một chàng trai trẻ là Haku, người khuyên cô mau trở lại con sông trước khi trời tối. Dù vậy, Chihiro phát hiện ra đã quá trễ, cha mẹ cô bị biến thành heo và cô bị mắc kẹt trong thế giới linh hồn.

Top 5 anime chiếu rạp có doanh thu cao nhất

Top 5 anime chiếu rạp có doanh thu cao nhất

Được chuyển thể từ một trong những thương hiệu truyện tranh nổi tiếng nhất Nhật Bản, "Kimetsu No Yaiba: Demon Slayer The Movie - Mugen Train" đã nhanh chóng gây bão trên toàn cầu. Tính đến tháng 9/2021, phim đã đạt doanh thu hơn 503 triệu USD. Bộ phim theo chân Tanjiro và cô em gái Nezuko đi tiễu quỷ trên một chuyến tàu vô tận và họ gặp phải những đối thủ đáng gờm.

Đây là phiên bản nối tiếp loạt anime năm 2019 do Sotozaki Haruo đạo diễn và được sản xuất bởi Ufotable. Phim được phát hành vào ngày 16/10/2020 tại Nhật Bản và từ cuối năm 2020 đến giữa năm 2021 thì được phát hành ở các rạp lớn tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Top 5 anime chiếu rạp có doanh thu cao nhất

Top 5 anime chiếu rạp có doanh thu cao nhất

Những thông tin hé lộ về "Kimetsu no Yaiba" mùa 2 - anime được chờ đợi nhất mùa thu 2021

Theo nguồn tin trên nhiều trang mạng, anime được chờ đợi nhất mùa thu 2021 "Kimetsu no Yaiba" (Demon Slayer, Thanh gương trừ quỷ) mùa 2 mang tên "Kimetsu no Yaiba: Yuukaku-hen" (Demon Slayer: The Entertainment District Arc, Thanh gươm trừ quỷ: Phố Đèn Đỏ) sẽ chính thức được khởi chiếu vào ngày 5/12 tới... Xem thêm tại đây!

>> Tạo hình nhân vật "Jujutsu Kaisen 0: The Movie" gây tranh cãi

Viết bình luận