Top 10 loại ma trong serie hoạt hình "Gravity Falls"

Thuận Thiên 29/09/2021 16:52

Top 10 loại ma trong serie hoạt hình "Gravity Falls" vô cùng nổi tiếng sẽ được xếp hạng theo mức độ từ dễ thương, không nguy hiểm cho đến là kinh dị và nguy hiểm nhất.

"Gravity Falls", serie hoạt hình của Mỹ được sáng lập bởi Alex Hirsch, phát sóng tập đầu tiên từ năm 2012. Bộ phim nổi tiếng có rất nhiều những chi tiết lạ sim]sc trên Youtube đã có nhiều kênh chuyên giải mã về các chi tiết đó.

Và trong "Gravity Falls", nhân vật Ford Pines đã dành rất nhiều năm để tìm kiếm và phân loại những dòng ma thành 10 cấp khác nhau, xét theo mức độ từ cấp 1 là dễ thương, không nguy hiểm cho đến cấp 10 là kinh dị và nguy hiểm nhất. Cụ thể như sau:

MỤC LỤC [Hiện]

Những con ma trong cấp độ này thì không thể gây nguy hiểm, đe dọa đến ai. Trên thực tế, những loại ma kiểu này có một mong ước lớn nhất nhưng khó có thể thực hiện là tái hòa nhập với loài người hoặc ít ra là trở thành một người bạn tốt của bất cứ ai khi bị EH ám lên.

Nhưng mà càng nhìn thì lại thấy nó khá dễ thương. Tuy nhiên, ma là ma, không nói nhiều. Nói một cách khác, chúng có thể làm hại bạn bằng cách quấy rối với khả năng di chuyển đồ vật qua lại. Cách tốt nhất là ngó lơ, chúng sẽ tự biến mất. Còn nếu lỡ nói một lời "ngọt ngào" là chúng đeo bám khá lâu.

Top 10 loại ma trong serie hoạt hình Gravity Falls

Đây là những loại ma chuyên đùa cợt, chơi khăm. Chúng lựa chọn những nạn nhân xấu hổ để thực hiện trò chơi khăm. Pranksters luôn mang theo những ký hiệu, bảng hiệu kiểu như "Đá tôi đi nèo" hoặc là "Ám tôi đi" dán sau lưng nạn nhân khi họ không chú ý. May mắn là tụi này hay chọc loại ma cấp 1.

Top 10 loại ma trong serie hoạt hình Gravity Falls

Đây là những bóng ma lớn, bốc mùi và vô hình. Giống với tên gọi của nó, Gluttons là con ma ham ăn tục uống, dù không thể tiêu hóa nhưng bọn chúng có thể ăn liên tục, không ngán thứ gì.

Top 10 loại ma trong serie hoạt hình Gravity Falls

Đây là loại ma sống trong những bức tranh hoặc những bức ảnh. Nếu bạn đang nhìn vào một bức ảnh mà cảm giác tự nhiên ớn lạnh. Chúng có thể di chuyển qua những bức tranh, ảnh khác nhau. Cách giải quyết là có thể dụ nó ra và nhốt vào cái gương bằng bạc.

Top 10 loại ma trong serie hoạt hình Gravity Falls

Giống như tên gọi của nó, loại ma này chuyên "đánh cắp" linh hồn. Nếu phát hiện kịp thì có thể bắt nó trước khi chuyện xấu xảy ra.

Top 10 loại ma trong serie hoạt hình Gravity Falls

Những loại ma này luôn mặc một cái áo da, thường mang theo "mấy loại trang sức lấp lánh" nhưng gây đau đớn cho nạn nhân. Mục tiêu chính là những nạn nhân xấu số hoặc là ai đó triệu hồi bọn chúng lên. Còn nếu không phải người triệu hồi, bọn chúng sẽ cố lừa bạn để bạn nghĩ bạn là người triệu hồi tụi nó. Hãy nói "Không" một cách mạnh mẽ, hùng hồn thì bọn chúng sẽ biến mất hoặc đừng triệu hồi lung tung là không sao.

Top 10 loại ma trong serie hoạt hình Gravity Falls

Mỗi một linh hồn tuyệt vọng trong những thế hệ khác nhau sẽ chuyển hóa thành con ma này. Dựa theo wiki thì chúng sẽ phải làm một nhiệm vụ bất kỳ như nhiệm vụ là tìm và mở khóa Petrifying Rock để giải phóng KRXSKXL the Unperceivable. Có một cách để kết thúc sự đau khổ của Eternal Key nhưng con ma này lại không biết.

Top 10 loại ma trong serie hoạt hình Gravity Falls

Đây là một loại ma kết hợp với The Eternal Key. Khi hai con ma này kết hợp với nhau, nó sẽ Giải Phóng "KRXSKXL the Unperceivable". Khá may mắn là hai con này không bao giờ xuất hiện cùng một chỗ.

Top 10 loại ma trong serie hoạt hình Gravity Falls

Dream Hipster là những linh hồn bất chính chuyên biến những giấc mơ an lành trở thành ác mộng. Chúng có thể đưa nạn nhân đến bờ vực tuyệt vọng, đau khổ thông qua những giấc mơ và lại dùng giấc mơ để chế nhạo nạn nhân, sau đó bắt họ phải ngưỡng mộ những gì bọn chúng tạo ra. Cách chế ngự là thức dậy thật nhanh, không thì sẽ chìm vào cơn ác mộng cho đến khi kết thúc.

Top 10 loại ma trong serie hoạt hình Gravity Falls

Đúng như cái tên, những con ma ở Category 10 này rất nguy hiểm. Trong đó, The Grave Filler và The Slim Creeper là hai con ma nguy hiểm nhất. Tuy nhiên, con Reaper lại nổi tiếng hơn hai con kia bởi nó biết cách làm "truyền thông" tốt.

Chúng có khả năng hạ nhiệt độ xung quanh một cách nhanh chóng, biến những đồ vật trở nên có sự sống... Theo Ford thì cách chế ngự chúng là "Pray for Mercy", còn theo Dipper thì "kêu đứa con gái giàu nhất xóm ra xin lỗi là xong" hoặc là nhốt vô gương bằng bạc.

Top 10 loại ma trong serie hoạt hình Gravity Falls

Theo Lost Bird, Maybe You Never Watched This Movie

Những thông tin hé lộ về "Kimetsu no Yaiba" mùa 2 - anime được chờ đợi nhất mùa thu 2021

Theo nguồn tin trên nhiều trang mạng, anime được chờ đợi nhất mùa thu 2021 "Kimetsu no Yaiba" (Demon Slayer, Thanh gương trừ quỷ) mùa 2 mang tên "Kimetsu no Yaiba: Yuukaku-hen" (Demon Slayer: The Entertainment District Arc, Thanh gươm trừ quỷ: Phố Đèn Đỏ) sẽ chính thức được khởi chiếu vào ngày 5/12 tới... Xem thêm tại đây!

>> Nhiều anime Nhật bị phim hoạt hình Hàn Quốc đạo nhái?

Viết bình luận