Thương Tín tiêu 3 cây vàng 1 đêm, về già chạy ăn từng bữa

Mai Hồng Ngọc 05/11/2021 14:14

Thời huy hoàng, Thương Tín vừa đẹp trai lại rất giàu có. Thế nhưng, ở tuổi 65, cuộc đời ông chỉ gắn liền với bệnh tật, nghèo khổ, sống xa vợ con. 

Là tài tử màn ảnh Việt, cát-xê 1 chỉ vàng,  "bỏ túi" hơn 200 vai diễn

Thương Tín tên thật là Bùi Thương Tín là một diễn viên điện ảnh Việt Nam, khởi đầu sự nghiệp từ bộ môn nghệ thuật cải lương vì muốn trải nghiệm cuộc sống nay đây mai đó, chu du khắp bốn phương. Được hơn 2 năm, nam nghệ sĩ quay về nhà và đi học tại trường Quốc gia Âm nhạc - Kịch nghệ Sài Gòn.

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, ông đã thủ vai 200 bộ phim và ghi dấu được tên tuổi của mình trong lòng nhiều khán giả. Sở hữu vẻ ngoài điển trai, lịch lãm và thường xuyên đóng vai nam chính trong các bộ phim truyền hình. Khoảng thời gian huy hoàng của sự nghiệp, có năm nam nghệ sĩ đóng tới 12 vai chính. Một số vai diễn nổi bật của nam nghệ sĩ có thể kể đến như: Vai thiếu tá Lưu Trọng Kỳ Vọng trong Ván Bài Lật Ngửa, tướng cướp Bạch Hải Đường trong Săn Bắt Cướp, Sáu Tâm trong Biệt Động Sài Gòn,... 

Thời của Thương Tín, cát-sê theo quy định, mỗi vai chính trong phim nào cũng đều nhận được 1 chỉ vàng. Năm 27 tuổi, ông được ghi nhận là diễn viên đóng nhiều phim nhất trong năm với 12 bộ phim nhựa. 

Rong chơi, hưởng thụ, một đêm tiêu cả 3 cây vàng để đi nhảy đầm

Nghệ thuật đã đem tới cho nam diễn viên này danh vọng, tiền bạc và cả phụ nữ. Ông từng có thời gian vàng son, rong chơi và hưởng thụ. Thời đó, nam nghệ sĩ đổi xe hơi liên tục, mặc hàng hiệu và thường xuyên có mặt tại những phòng trà có tiếng Sài Thành. Ông từng thừa nhận, tất cả những thú vui của tầng lớp thượng lưu ngày ấy ông đều đã trải nghiệm đủ cả. Có thời ông còn đắm mình trong thú vui cờ bạc dẫn đến nợ nần. 

Nhắc tới quá khứ ăn chơi lẫy lừng một thời của mình, nghệ sĩ Thương Tín từng kể: “Tôi nhảy đầm trên nền nhạc nhẹ chứ không phải như vũ trường bây giờ. Mỗi lần đến nhảy mà không có mấy cô bồ đi cùng thì phải nhảy cùng mấy cô đào ở đó, thích thì có thể rủ đi chơi riêng ở ngoài sau khi nhảy. Thời tôi chỉ có giới thượng lưu ở Sài Gòn mới chơi nhảy đầm vì tốn tiền lắm. Tiền đào, tiền phí, tiền rượu rồi ăn uống trong đó, tính ra cũng cỡ vài ba cây vàng. Tôi còn có tính hiếu thắng, thấy một cô gái đẹp thì tôi muốn cô ấy phải là của mình. Dù không yêu nhưng giá nào tôi cũng phải chinh phục bằng được, kể cả hoa hậu hay người mẫu. 

Quá khứ đó, tôi không muốn nhắc đến, bởi thời đó tôi đúng là dân chơi thứ thiệt, làm chỉ 1 thôi nhưng tiêu đến 3. Giờ già rồi, muốn bình an thôi”.

Nổi tiếng đào hoa thời trẻ, kết hôn lần 4 với vợ kém 32 tuổi

Không chỉ có một sự nghiệp nổi đình đám, nghệ sĩ Thương Tín còn được biết đến là một ngôi sao đào hoa bậc nhất Vbiz. Chính nghệ sĩ Thương Tín đã thừa nhận rằng, các chuyện tình một đêm của anh rất nhiều, chỉ riêng những người phụ nữ từng "góp gạo thổi cơm chung" với ông cũng đã trên con số 12.

Sau này, diễn viên Thương Tín còn cho ra đời cuốn hồi ký Thương Tín - Một Đời Giông Bão kể về quá khứ cũng như những người phụ nữ từng đi qua đời ông. Theo đó, ngay từ thời đi học, Thương Tín đã từng "sống thử" với hai người phụ nữ tên Thúy và Xuân. Anh có người con đầu lòng cùng với Xuân, thế nhưng cũng đành phải chia xa vì Xuân khi ấy đã đính hôn với một kỹ sư người Mỹ còn Thương Tín vẫn đang là một chàng sinh viên nghèo.Vậy là, anh đành để vợ con mình theo người đàn ông kia qua Mỹ. Đến tận bây giờ, anh cũng không nhận được bất cứ thông tin nào về hai người phụ nữ ấy.

Đặc biệt, chuyện tình của nam diễn viên còn có sự xuất hiện của Diễm My 7x - Nữ hoàng ảnh lịch nức tiếng một thời. Đến sau này, Diễm My cũng thừa nhận đã từng có khoảng thời gian chủ động tán tỉnh nghệ sĩ Thương Tín. 

Trong cuốn hồi ký, nghệ sĩ Thương Tín cũng nhắc đến người vợ đầu Thủy Tiên và rất nhiều những mối tình đi qua cuộc đời mình. Thường Tín và Thủy Tiên đến với nhau không phải vì yêu mà là vì trách nhiệm của một người đàn ông trót lấy đi "lần đầu" của người con gái. Họ có với nhau một đứa con trai, bây giờ là ca sĩ phòng trà Bùi Thanh Tùng. Và rồi, cuộc hôn nhân này nhanh chóng đường ai nấy đi vì Thủy Tiên hay ghen tuông vô cớ.

Người vợ thứ 2 của Thương Tín tên Trần Thị Nghĩa. Bà Nghĩa là một thương gia giàu có ở Sài Gòn những năm đầu thập niên 80. Bà đã có con riêng, mỗi lần con trai Thương Tín xảy ra xô xát với con của Nghĩa, bao giờ Nghĩa cũng mù quáng đánh các con của cô. Trước cảnh đó, Thương Tín đưa con trai về ở nhà nội còn anh dọn ra căn phòng được Đoàn kịch cấp cho trên đường Lý Tự Trọng, quận 1.

Nghệ sĩ Thương Tín từng gặp gỡ rất nhiều người phụ nữ. Trong đó, có nhiều người chủ động tìm đến ông do mê mẩn vẻ phong trần của nam nghệ sĩ. Tưởng như cuộc sống cứ thế trôi qua, thế nhưng về cái tuổi xế chiều ông lại kết hôn và có con với người vợ kém mình 32 tuổi tên Kim Chi. Hiện giờ, anh đang sống khá yên ấm với người phụ nữ này.

Về già trong tay không có nỗi 10.000 đồng, lo bữa ăn từng ngày

Dù thời trẻ tham gia nhiều bộ phim nhưng về già cuộc đời của nam diễn viên này lại không suôn sẻ như mong muốn. Hiện tại, dù vai nhỏ, đóng thuế… chỉ cần có việc làm là ông đều nhận lời tham gia ngay lập tức chỉ để có chút tiền lo cho con gái và vợ đang sống ở dưới quê. 

Mới đây, Thương Tín bị đột quỵ và phải vào bệnh viện trong tình trạng không có tiền, nhiều mạnh thường quân đã ra tay giúp đỡ và thậm chí tặng cho ông một chiếc xe ô tô. Tuy nhiên, vì để có tiền trang trải cuốc sống đắt đỏ trên Sài Gòn ông quyết định dùng chiếc xe cho thuê để kiếm chút tiền. 

Có khoảng thời gian, diễn viên Thương Tín đưa con về quê sinh sống bằng nghề làm hạt điều. Năm 2020 cũng là năm có dịch bệnh nên ông không có việc làm, lo lắng vì không thể có tiền để gửi về cho vợ con. Có ngày, nam nghệ sĩ phải nhịn đói, trong tay không có nổi 100.000 đồng.

Từ khi đột quỵ đến nay, Thương Tín thấy sức khỏe dường như không hồi phục được như trước nữa. Cơ thể anh vẫn yếu, đi lại khó khăn, nói chuyện gần như bình thường, thỉnh thoảng bị dính chữ hoặc phát âm không rõ. Hạn chế về sức khỏe cũng khiến công việc và cuộc sống ông gặp rất nhiều khó khăn. 

Con trai diễn viên Thương Tín nói về cha "chỉ thích lấy gái trẻ"

Thương Tín là một trong số những diễn viên gạo cội của màn ảnh Việt. Ông từng góp mặt trong bộ phim "Ván bài lật ngửa" và nổi danh vì độ đào hoa chinh phục nhiều người đẹp trong giới nghệ thuật. Lúc ở đỉnh cao sự nghiệp, diễn viên Thương Tín kết hôn với bạn học trường Điện ảnh và có cậu con trai Thanh Tùng. Khi ấy tiền bạc anh rủng rỉnh, tiêu xài thả ga, một đêm có thể tiêu đến 3 cây vàng.

Xem thêm tại đây






Viết bình luận