Thẻ sinh viên của phụ huynh ngày xưa toàn "cực phẩm"

Thuận Thiên 28/08/2021 12:30

Thấy loạt thẻ sinh viên của phụ huynh ngày xưa toàn "cực phẩm" thế này, học trò nào cũng trầm trồ ước được noi gương khi vào đại học. Có ai mà không muốn khi chụp ảnh thẻ sẽ có một dung nhan để đời, nhưng thật khó!

Mới đây, loạt ảnh chụp lại những tấm thẻ sinh viên từ cách đây gần nửa thế kỷ của ĐH Cần Thơ đã được chia sẻ trên diễn đàn học đường thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Bên cạnh ấn tượng đặc biệt về font chữ, kiểu cách tấm thẻ (phiếu) thì những bức ảnh thẻ dán trong những giấy tờ này cũng khiến nhiều cư dân mạng phải trầm trồ bởi dung mạo thời thanh xuân của các bậc ông bà, cha mẹ ngày xưa quả là "cực phẩm".

thẻ sinh viên của phụ huynh ngày xưa toàn cực phẩm

Những tấm thẻ sinh viên này vốn được đăng tải trên báo điện tử Vietnamnet, người chia sẻ là ông Huỳnh Văn Minh, nguyên giảng viên ĐH Cần Thơ. Ông Minh đã lưu giữ như những "báu vật" này từ sau khi nghỉ hưu, đến nay đã được 30 năm. Ông xếp thẻ theo từng khóa học, cột bọc dây chun cẩn thận và bỏ vào những chiếc hộp.

Từng giảng dạy gần 50.000 sinh viên các khóa của ĐH Cần Thơ gần nửa thế kỷ trước, ông Minh không nhớ được cụ thể từng người nhưng nhờ những tấm thẻ này mà ông vẫn nhớ những thông tin cơ bản nhất. Lâu lâu ông lại mang ra xem và nhớ về những ngày còn trên bục giảng. 

thẻ sinh viên của phụ huynh ngày xưa toàn cực phẩm

thẻ sinh viên của phụ huynh ngày xưa toàn cực phẩm

Ông Minh tâm sự với Vietnamnet: "Sinh viên có người thành đạt, có người không, có người còn và có những người đã mất. Mỗi tấm thẻ có một số phận riêng... Tôi lưu giữ hình ảnh sinh viên cũng để lưu lại cuộc đời dạy học của mình, để biết nhiều thế hệ đã thành danh, thành tài ra sao. Hơn nữa, tôi muốn nhớ hết những lứa học trò của mình. Họ là điều mà tôi hãnh diện nhất".

Loạt thẻ sinh viên cũ quý hiếm này của ông Minh đã nhận được nhiều bình luận tỏ vẻ thích thú trên diễn đàn học đường: "Hình chụp đen trắng này có vẻ ổn hơn ảnh trong thẻ sinh viên của quý dị nè"; "Tôi công nhận vẻ đẹp ko qua app của các cụ bà trông xinh thật"; "Có cô xinh xỉu"; "Nét chữ ngày xưa của các ông các bà đẹp thật, nhìn vào cứ bị thích ấy, đặc biệt là khi viết chữ kiểu ấy, đẹp lắm luôn."; "Toàn đỉnh của chóp thôi"; "Hồi xưa chụp ảnh chân dung làm ảnh thẻ siêu xịn"; "Các mẹ chụp ảnh xinh quá, chứ mà bây giờ chụp ảnh thẻ còn chẳng được cười mỉm"; "Toàn trai xinh gái đẹp"...

Một số bạn trẻ cũng so sánh ảnh trong thẻ sinh viên ngày xưa với thẻ sinh viên bây giờ mà than thở rằng hầu như thẻ sinh viên ngày nay ảnh không được đẹp bởi đa phần là ảnh màu in trực tiếp lên thẻ nhựa, có vẻ chất liệu này làm ảnh xấu đi. Cũng có thể do người chụp ảnh thẻ bây giờ không được cẩn thận như ngời chụp ngày xưa. Và hẳn không ít các bạn học sinh phổ thông đang ấp ủ khi vào đại học sẽ cố gắng làm một bức ảnh thẻ thật đẹp để noi gương các bậc tiền bối xưa.

thẻ sinh viên của phụ huynh ngày xưa toàn cực phẩm

thẻ sinh viên của phụ huynh ngày xưa toàn cực phẩm

Nhân dịp này, nhiều cư dân mạng cũng tự hào khoe những tấm bằng tốt nghiệp, giấy khen đã giữ được hàng chục năm của ông bà, cha mẹ mình. Quả là những thứ quan trọng chỉ cần giữ gìn cẩn thận thì qua thời gian dài là nó sẽ trở thành những báu vật không chỉ của mỗi người mà còn của cả gia đình, có khi là của cả xã hội nữa./.

Loạt ảnh vui cho thấy Photoshop có thể "cứu rỗi" cuộc sống buồn tẻ này như thế nào

Sự phát triển của công nghệ hiện đại có thể biến những điều bình thường thành điều không tưởng. Hãy cùng khám phá xem photoshop đã "phù phép" những bức ảnh như thế nào... Xem thêm tại đây!

>> Khi các boss "dở chứng" cùng sen học yoga tại nhà trong mùa dịch

Viết bình luận