Các nhân vật lịch sử trông sẽ ra sao khi sống ở thời hiện đại?

xalotho 18/08/2021 14:53

Không còn là những nét vẽ phác thảo hay những bức tượng, nhiều nhân vật nổi tiếng lịch sử đã thực sự được khoác lên vẻ ngoài đầy trẻ trung và hiện đại của thế kỷ 21

Khi đọc qua những tài liệu mô tả hay những bức phác họa chân dung của những nhân vật lịch sử sống cách đây hàng trăm, thậm chí hàng ngàn năm, chúng ta luôn tò mò tự hỏi họ trông sẽ ra sao nếu như xuất hiện ở thời hiện đại, với những trang phục và phong cách thường nhật ở thế kỷ 21.

Becca Saladin, một họa sỹ và nhà thiết kế đồ họa người Mỹ đã dành nhiều thời gian nghiên cứu về những nhân vật lịch sử, và đã phác họa lại chân dung của họ một cách đầy sống động. Những bức họa hiện đại trẻ trung và cực kỳ chân thực về các danh nhân nổi tiếng lịch sử đã nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Hãy cùng thưởng thức một số tác phẩm điển hình trong bộ sưu tập của cô ở dưới đây.

Leonardo Da Vinci. Người yêu hội họa chắc chắn không ai là không biết đến Leonardo da Vinci - thiên tài hội họa của thời kỳ Phục hung. Ngoài ra ông còn là nhà khoa học, nhạc sĩ, kỹ sư kiêm nhà toán học tài ba, và được coi là một trong những thiên tài toàn năng nhất lịch sử nhân loại.

Augustus (63 TCN – 14 SCN), cháu của Julius Caesar, là hoàng đế đầu tiên của La Mã cổ đại. Ông thay thế nền cộng hòa La Mã bằng một nền quân chủ hiệu quả, đồng thời đem lại hòa bình và ổn định trong suốt triều đại của mình.

Mona Lisa – tác phẩm nổi tiếng bậc nhất thế giới hội họa. Câu chuyện về người phụ nữ thực sự trong bức tranh bao lâu nay vẫn còn là điều bí ẩn.

“Girl with a Pearl Earring” là bức tranh nổi tiếng nhất của họa sỹ Johannes Vermeer. Nó thậm chí còn được tôn là “Mona Lisa phương Bắc”

Wolfgang Amadeus Mozart. Ông là một trong những nhà soạn nhạc vĩ đại nhất trong lịch sử âm nhạc. Mặc dù ông đã mất trước ngày sinh nhật lần thứ 36 của mình nhưng Mozart đã để lại hơn 600 tác phẩm.

Joan Of Arc. Là nữ anh hùng nổi tiếng và đóng vai trò lớn nhất với nước Pháp trong cuộc chiến Trăm năm với nước Anh. Dù bị hỏa thiêu, nhưng bà đã được tòa thánh Vatican phong Thánh vào năm 1920.

Thomas Jefferson. Bức tranh bên trái thể hiện vị tổng thống thứ ba của Hoa Kỳ vào năm 1800 ở tuổi 57. Ông đã sáng lập ra đảng Dân Chủ - Cộng Hòa, là tác giả của bản Tuyên ngôn độc lập Hoa Kỳ.

Sejong (Thế Tông) Đại Đế, là vị vua được tôn kính nhất lịch sử phong kiến Hàn Quốc. Ông đã phát minh ra hệ chữ cái tiếng Hàn, khuyến khích sự phát triển kinh tế, khoa học kỹ thuật đương thời.

Saladin, tên thường gọi là Salah ad-Din, là một quốc vương và vị tướng tài ba lỗi lạc của thế giới Hồi Giáo vào thế kỷ 12. Ông đã lãnh đạo đội quân Hồi giáo đánh bại quân đội của các chiến binh Thập Tự châu Âu trong cuộc chiến tranh giành vùng đất thánh Jerusalem năm 1187. Tài năng của ông khiến các đối thủ như vua của nước Anh, Pháp cũng phải giành sự tôn trọng đặc biệt.

Jane Austen là tác giả của những tác phẩm nổi tiếng như Lý Trí và Tình Cảm (Sense and Sensibility), Kiêu Hãnh và Định Kiến (Pride and Prejudice), Trang Viên Mansfield (Mansfield Park), Emma, Northanger Abbey, và Thuyết Phục (Persuasion). Bà sinh năm 1775 và mất năm 1817.

Chiến binh đội quân đất nung. Đội quân đất nung là một phần của quần thể lăng mộ hoàng gia cổ đại lớn nhất thế giới, lăng mộ Tần Thủy Hoàng. Khoảng 8000 bức tượng với kích cỡ bằng người thật đã được phát hiện. Các bức tượng trong đội quân đất nung có chiều cao từ 175 - 190 cm. Mỗi bức tượng đều khác nhau về cử chỉ và nét mặt, một số bức tượng thậm chí còn có màu sắc khác biệt.



Viết bình luận