10 thương hiệu rất quen thuộc ai cũng biết nhưng đều đọc sai tên

xalotho 16/08/2021 09:25

Những thương hiệu đã rất quen thuộc với mọi nhà, nhưng bạn đã chắc chắn rằng mình gọi tên chúng đúng cách chưa?

Huawei

Tập đoàn công nghệ khá "tai tiếng" từ Trung Quốc đã trở thành chủ đề chính cho những tranh chấp thương mại Mỹ - Trung trong một thời gian dài. Có không ít người dùng phải đau đầu để tìm ra cách đọc tên hãng này sao cho chính xác. Và cách đọc đúng là "Wah-way", không phải là "Hwah-way" đâu nhé.

Asus

Công ty đa quốc gia chuyên sản xuất các mặt hàng điện tử nổi tiếng như Asus cũng làm nhiều người bối rối khi đọc tên. Hầu hết chúng ta ai cũng đọc là "Ay-sus", nhưng thật ra là "Ay-SOOS" mới đúng.

McAFEE

Hãng phần mềm diệt virus McAFEE cũng nạn nhân của việc bị phát âm sai có quy mô trên toàn thế giới. Người ta thi nhau phát âm là "Mc-af-ee", nhưng đáng ra phải là "MAC-uh-fee".

Xiaomi

Nhiều người đã phải bối rối khi đọc tên hãng công nghệ đang nhăm nhe chiếm ngôi Huawei. Cách đọc đúng là "ShOW-me", không phải là "Zee-oh-me" đâu nhé.

Imgur

Đây là một website lưu trữ ảnh miễn phí với số lượng người dùng đông đảo trên toàn thế giới, nhưng đa phần thì ai cũng phát âm sai tên thành "Im-gur", trong khi đúng phải là "IMAGE-er".

Adobe

Còn với Adobe, hãng sản xuất phần mềm máy tính nổi tiếng đến từ Mỹ, đồng thời cũng là "cha đẻ" của các công cụ chỉnh sửa ảnh nổi tiếng như Adobe, Lightroom,... Và cách để phát âm đúng tên của hãng này là "Ado-bEE", chứ không phải là "A-dohb" như nhiều người vẫn đọc.

IKEA

Tên của IKEA ẩn chứa một câu chuyện khá đặc biệt đằng sau nó: Nó là sự kết hợp của chữ cái đầu tiên trong tên viết tắt của người sáng lập, một trang trại và thị trấn mà anh ấy lớn lên. Đáng ngạc nhiên, đó là một thách thức đối với nhiều người để phát âm chính xác từ ngắn này. Cách thích hợp để nói nó là “ee-kay-uh,” thay vì “eye-key-ah” mà hầu hết mọi người đều đọc.

Nutella

Món hạt phỉ thơm ngon đã trở thành món ăn sáng phổ biến của nhiều gia đình. Nhiều người trong chúng ta quen phát âm nó là "nut-ell-uh." Tuy nhiên, phải đọc là "new-tell-uh" mới đúng.

Sriracha

Một số người yêu thích ớt không thể cưỡng lại việc thêm nước sốt cay này vào hầu hết các món ăn của họ. Mặc dù sản phẩm này khá phổ biến, nhưng tên của nó vẫn bị phát âm sai thành “sri-rach-cha”. Thay vào đó, chúng ta nên nói nó là "see-rotch-ah."

Reese’s

Câu chuyện đằng sau loại kẹo này rất đơn giản: những cốc bơ đậu phộng và bánh kẹo sô cô la được đặt theo tên của người đàn ông đã tạo ra thương hiệu. Mọi người thường đọc sai nó là "rees-ees", trong khi chúng ta thực sự phải nói đơn giản là "rees-is".

Dr. Oetker

Từ pizza đông lạnh đến bánh pudding, sản phẩm của nhà sản xuất này có thể được tìm thấy ở các cửa hàng khác nhau trên khắp thế giới. Nhưng tên của nó có vẻ hơi khó hiểu. Một trong những cách nói phổ biến là “Dr. Oot-ker" nhưng trong tiếng Đức, nó thực sự được phát âm là “Dr. Urtker".

 Uniqlo

Cách phát âm chính xác của thương hiệu quần áo Nhật Bản này có thể khiến một số người phải líu lưỡi nghiêm trọng. Bạn có thể nghĩ rằng bạn chỉ cần nói, “you-nee-klo,” nhưng trong tiếng Nhật, nó được phát âm là “yu-ni-ku-ro”.

Samsung

Ông lớn công nghệ Hàn Quốc hóa ra cũng dễ gây hiểu nhầm về tên gọi. Cách đọc đúng không phải là “sam-sung” như chúng ta vẫn thường quen, mà là “sam-song”.

Viết bình luận