Cả "bầu trời" tuổi thơ ùa về với món kem ốc quế topping sữa Ông Thọ từ ông chú bán kem rong

Hafa 23/02/2021 14:54

Hình ảnh những người bán kem rong với tiếng còi inh ỏi khắp từ đường làng, ngõ xóm tới phố phường nơi thành phố một thời bỗng ùa về khi hình ảnh ông chú bán kem được chia sẻ trên diễn đàn MXH.

Mới đây, những hình ảnh về một người bán kem rong được chia sẻ trên một diễn đàn MXH đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Ai nấy nhanh chóng nhận ra thùng kem ốc quế quen thuộc với topping sữa Ông Thọ đi kèm thơm nức mũi cả một tuổi thơ xa xôi.

Những năm 1990, tiếng còi từ những người bán kem rong thường rộn ràng từ khắp các thôn quê đến thành thị, nay có lẽ chỉ còn lại ít ỏi ở một số vùng quê. "Tuổi thơ các bạn đã từng ăn kem bóp còi chưa? Nay thấy chú cười tươi quá... mọi người ai ở TP Bắc Ninh mà gặp chú thì ủng hộ chủ nhà.", thông tin đăng kèm loạt ảnh cho hay.

Loạt ảnh đã giúp nhiều cư dân mạng được dịp ôn lại ký ức tuổi thơ. Tài khoản N.Q.T nhớ về thời giá kem rất rẻ nhưng bán vẫn ế: "Toàn đc ăn kem ko bán hết của Bố". Tài khoản P.T.H cũng chưa quên: "Lần nào ăn cũng phải xin thêm 1 ốc quế". Tài khoản A.H than thở: "Tuổi thơ! Thèm dã man nhưng HN ko còn 1 bóng ai bán hic hic"...

Và nhiều cư dân mạng cũng nhớ lại thuở nhỏ từng đem bao đồ đạc trong nhà đi bán để mua hoặc đổi lấy kem. Tài khoản T.T.Đ nhớ lại: "Bơi phát qua sông làm luôn cái nồi nấu cơm ngta nấu ngâm ở bờ sông về đổi kem ăn, nhớ hồi đó chai bia 33 nâu là có que kem rồi". Tài khoản N.D.H xuýt xoa: "Tuổi thơ lấy ve chai đổi kem... ôiiiii kem hồi đấy ngon cực". Tài khoản A.N vẫn nhớ chuyện đổi dép nhựa lấy kem: "Hồi bé hi sinh bao nhiêu đôi dép vì món này"...


(Ảnh: Nam Sơn)

Kem ốc quế chỉ là một trong những "đặc sản tuổi thơ" khiến cộng đồng mạng thế hệ 8x, 9x được ôn lại ký ức. Kỷ niệm luôn đẹp long lanh nhưng chỉ để ngoảnh lại ngắm nhìn. Người ta có thể thèm ăn lại một cây kem chứ ít ai muốn trở về thời thiếu thốn, khổ sở, phải đi nhặt ve chai để đổi lấy kem ăn./.

>> CheckinVietnam - cùng cộng đồng game thủ vi vu khắp nơi - click ngay: https://checkinvietnam.vtc.vn/

Viết bình luận