Thông tin chính thức vụ việc giảng viên "gợi ý" sinh viên đưa 500.000 đồng để nâng điểm, Hiệu trưởng ĐH Hoa Sen viết tâm thư

Hafa 07/02/2021 01:09

Hiệu trưởng ĐH Hoa Sen khẳng định đã yêu cầu giảng viên này lập tức ngừng hợp đồng thỉnh giảng với trường, cam kết hoàn trả toàn bộ số tiền đã nhận của sinh viên và công khai xin lỗi.


Trụ sở ĐH Hoa Sen.

Mới đây, dư luận xôn xao về thông tin một giảng viên dạy tiếng Anh tại ĐH Hoa Sen (TP HCM) "gợi ý" sinh viên nộp tiền để được nâng điểm. Từ giữa tháng 1 vừa qua, trên trang confessions của nhà trường đã xuất hiện hàng loạt các bài viết nói về việc một thầy giáo tên T.U.N. chủ động "gợi ý" sinh viên nộp mỗi người 500.000 đồng nếu muốn nâng điểm trong bài thi Tiếng Anh.


Bài đăng về vụ việc trên trang Confessions của ĐH Hoa Sen.

Sinh viên thuộc 3 lớp Tiếng Anh tăng cường Eic3 của ĐH Hoa Sen đã phản ánh việc thầy N. liên hệ với từng sinh viên qua MXH và có bạn đã bất chấp rủi ro nộp khoản tiền này, nhiều bạn khác thì nhất quyết không nghe theo lời thầy giáo này. Trước sự việc nghiêm trọng, fanpage và trang web chính thức của ĐH Hoa Sen đã đăng tải thông tin chính thức về vụ việc kèm theo bức tâm thư của PGS-TS Nguyễn Ngọc Điện -  Hiệu trưởng nhà trường.

"Vụ việc đã được xác minh một cách rõ ràng. Những đơn thư tố cáo của sinh viên là có cơ sở. Trước những minh chứng cụ thể và xác đáng, giảng viên có hành vi tiêu cực được nêu trên đã thừa nhận vi phạm của mình. Trường đã yêu cầu giảng viên này ngay lập tức ngưng hợp đồng thỉnh giảng tại ĐH Hoa Sen, cam kết hoàn trả toàn bộ số tiền đã nhận của sinh viên và công khai xin lỗi nhà trường, quý phụ huynh và các em sinh viên...", tâm thư của PGS-TS Nguyễn Ngọc Điện khẳng định.


PGS-TS Nguyễn Ngọc Điện Hiệu trưởng ĐH Hoa Sen. (Ảnh: ĐH Hoa Sen)

Hiệu trưởng nhà trường cũng tuyên bố, nếu không thực hiện theo yêu cầu nói trên, giảng viên N. sẽ phải "đối mặt với cơ quan pháp luật và chịu xử lý theo quy định chung". Bản thân Hiệu trưởng ĐH Hoa Sen cũng đã nhận trách nhiệm trong vụ việc này qua bức thư: "Thay mặt cho tập thể sư phạm nhà trường, thầy nhận về mình trách nhiệm lớn nhất, vì đã để cho sự việc diễn ra và chính thức gửi lời xin lỗi đến sinh viên, nạn nhân của vụ sai phạm cũng như gia đình sinh viên".

Cam kết không để cho vụ việc tương tự tái diễn, PGS-TS Nguyễn Ngọc Điện gửi lời chúc năm mới đến sinh viên và gia đình, đồng thời bày tỏ mong muốn các sinh viên coi Phòng Công tác sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp của trường là "nơi các bạn có thể bày tỏ những nguyện vọng, chia sẻ những khó khăn, những vấn đề còn thắc mắc trong suốt quá trình học tập tại trường" chứ không chỉ dừng ở việc chia sẻ trên MXH.



Thông tin về vụ việc và tâm thư của Hiệu trưởng đăng trên trang web của nhà trường.

Theo báo điện tử Trí Thức Trẻ, thầy giáo T.U.N., người "gợi ý" sinh viên nộp tiền nâng điểm, là giảng viên thỉnh giảng từ tháng 10/2020 và đang giảng dạy 3 lớp Tiếng Anh tăng cường cho sinh viên ĐH Hoa Sen nhưng chưa đạt chuẩn ngoại ngữ của nhà trường. Các chứng cứ thu thập được từ vụ việc lần này đã được nhà trường chuyển đến cơ quan chức năng để điều tra làm rõ. Hiện tại, thầy N. đã bị đình chỉ công tác./.

>> CheckinVietnam - cùng cộng đồng game thủ vi vu khắp nơi - click ngay: https://checkinvietnam.vtc.vn/

Viết bình luận