Nhân vật Dejiko trở thành VTuber nhân kỷ niệm 24 năm thương hiệu "Di Gi Charat"

Thuận Thiên 25/12/2021 17:58

Bushiroad đã khởi động dự án kỷ niệm 24 năm thương hiệu "Di Gi Charat" của Broccoli, bao gồm cả việc ra mắt VTuber là nhân vật chính Dejiko vào tháng 1/2022.

Bushiroad mới đây đã khởi động dự án kỷ niệm 24 năm thương hiệu nhân vật "Di Gi Charat" của Broccoli. Nhân vật chính của anime có biệt danh Dejiko, vốn được tạo ra để làm linh vật (mascot) cho chuỗi cửa hàng bán lẻ của Broccoli là Gamers vào năm 1998. Sự nổi tiếng của nó đã dẫn đến một loạt các dự án truyền thông hỗn hợp, chẳng hạn như manga, phim truyền hình CD, trò chơi và anime truyền hình.

Lý do kỷ niệm 24 năm rất quan trọng đối với nhượng quyền thương mại là bởi nó là một cách chơi chữ của số 24 (Ni-Yon) và thói quen của Dejiko khi thường nói "Nyo" ở cuối các câu thoại.

Nhân vật Dejiko trở thành VTuber

Nhân vật Dejiko trở thành VTuber

Dự án kỷ niệm này sẽ bao gồm triển lãm nghệ thuật "Di Gi Charat" của nhà thiết kế nhân vật gốc Koge-Donbo, tổ chức tại GoFa (Gallery of Fantastic art) ở Shibuya, Tokyo từ tháng 2 đến tháng 4/2022. Một loại thẻ giao dịch trong game thẻ phổ biến của Broccoli là Z/X -Zillions of enemy X- và nhân vật chính Dejiko sẽ ra mắt với tư cách VTuber (YouTuber ảo) vào tháng 1/2022.

Mô hình 3D ban đầu của nhân vật này do Koge-Donbo giám sát hoàn toàn, hiện đang được hoàn thiện. "Episode 0" của VTuber dự kiến sẽ được phát trực tuyến trên YouTube vào lúc 0h00 ngày 22/1/2022 (giờ Nhật Bản).

Nhân vật Dejiko trở thành VTuber
Hình ảnh chính của dự án kỷ niệm 24 năm "Di Gi Charat" mới được vẽ bởi Koge-Donbo.

Nhân vật Dejiko trở thành VTuber
Logo dự án.

Nhân vật Dejiko trở thành VTuber
Áp phích triển lãm nghệ thuật.

Nhân vật Dejiko trở thành VTuber
Thẻ "Z/X -Zillions of enemy X-".

"Di Gi Charat" (De Ji Kyaratto) là tựa bộ manga và anime được tạo ra bởi Koge-Donbo, kể về một cô bé mèo tên là Di Gi Charat (biệt danh "Dejiko"). Loạt phim hoạt hình gốc và video hoạt hình gốc của nó (OVA) được lấy bối cảnh trong một cửa hàng game với 20 cửa hàng game trên khắp Nhật Bản.

VTuber (Virtual YouTuber) là một YouTuber ảo, là khái niệm để chỉ một dạng người sáng tạo nội dung trực tuyến sử dụng ảnh đại diện (avatar) ảo hoá khi livestream trên YouTube và các nền tảng tương tự như TikTok, YouTube và Twitch... Đại đa số các VTuber đến từ Nhật Bản và có vẻ khái niệm này có nguồn gốc từ nước Nhật.

Các VTuber thường sáng tạo nội dung với ngôn ngữ là tiếng Nhật nhưng lại có tầm ảnh hưởng đến khán giả trên toàn cầu. Avatar của các VTuber thường được thiết kế từ các nhân vật anime. Hàng triệu người xem anime trên toàn cầu chính là khán giả của các VTuber, cộng đồng vốn khá đông đúc ở các thị trường ngoài Nhật Bản.

Theo Crunchyroll, Wikipedia

"Jujutsu Kaisen 0 Movie" gây quá tải rạp ngày đầu công chiếu

Theo thông tin từ Linenews, ngày đầu tiên công chiếu "Jujutsu Kaisen 0 Movie" đúng vào lễ Giáng sinh 24/12, rạp TOHO đã ghi nhận tình trạng quá tải. Thông tin này đã được một số fan Việt tại Nhật xác nhận, có bạn cho hay: "Định đi xem mà full không kịp lấy ghế"... Xem thêm tại đây!

>> Đạo diễn "Your Name" Makoto Shinkai công bố dự án phim mới

Viết bình luận