Không được hưởng pen, fan Việt Nam nói lời cay đắng: "VAR lúa gạo không bằng VAR dầu mỏ"

Thuận Thiên 07/09/2021 20:04

Một bộ phận netizen đã "trêu" trọng tài trước trận gặp Australia khi đổ xô vào trang cá nhân của ông. Rồi đến khi đội nhà không được hưởng pen, nhiều netizen ấm ức nói lời cay đắng: "VAR lúa gạo không bằng VAR dầu mỏ".

Trong hiệp 1 trận đấu giữa ĐT Việt Nam với ĐT Australia tại vòng loại World Cup thứ 3 của khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình tối ngày 7/9, đội tuyển của chúng ta đã chơi khá hay khi có nhiều tình huống đe dọa khung thành đội bạn. Đáng tiếc nhất là tình huống Hồng Duy sút trúng người hậu vệ đội khách trong vòng cấm, trọng tài đã phải dừng trận đấu để xem VAR.

var lúa gạo không bằng var dầu mỏ

Xem lại đoạn video quay chậm, nhiều người nhận thấy dường như hậu vệ Australia đã thực sự dùng tay cản cú sút của Hồng Duy. Nhưng sau một hồi xem lại, ông trọng tài đã quyết định không có phạt đền (pen).

Rất nhiều người đã so sánh tình huống này với pha bị thổi phạt đền và lĩnh thẻ đỏ của Duy Mạnh ở trận trước, khi chúng ta làm khách Ả Rập Xê Út. Một số CĐV ĐT Việt Nam đã ấm ức buông lời cay đắng rằng: "VAR lúa gạo không bằng VAR dầu mỏ".

Một số bình luận gay gắt trên các diễn đàn MXH về tình huống này: "Do Việt Nam chưa gia hạn gói Var"; "Tua chục lần mà mắt trọng tài vẫn k mở thật là buồn cho đôi mắt ấy"; "Pha này cứ gọi là a tài sai be bét thật...nhưng var của vn cứ mờ mờ chả dõ lắm"; "Rõ ràng chạm tay trong vòng cấm mà ko đc pen chán ông trọng tài quá"...

var lúa gạo không bằng var dầu mỏ

Nhiều CĐV thì lại quay ra trách cứ những người đã đổ bộ lên trang cá nhân của ông trọng tài để "trêu" ông và cho rằng đó là lý do cho quyết định của ông. Một số khác thì khẳng định đó không phải là pen: "Thưởng thức bóng đá đi các bạn!!! Việc bàn về trọng tài để blv sau trận người ta nói vì họ hiểu luật hơn mình."; "Thua thì đổ tại trọng tài, thắng lại khen trọng tài. Bắt đúng cũng bị nói, ko đúng cũng bị nói."; "Tôi thấy không chạm tay nhé, trọng tài đúng rồi."...

Suy cho cùng thì những pha bóng không rõ ràng, gây tranh cãi thì nên để các nhà chuyên môn phân tích. Dù trọng tài sai hay đúng thì việc có hành xử không đúng mực trên MXH đối với ông ta cũng là điều sai trái.

var lúa gạo không bằng var dầu mỏ

Mặt khác, không thể nói rằng sự ứng xử của netizen ảnh hưởng đến quyết định của trọng tài, nhưng việc đó hẳn ảnh hưởng đến tâm lý của họ, làm họ có ấn tượng xuất với chúng ta. Tất nhiên, đây là các trận đấu ở vòng loại thứ 3 của World Cup, đẳng cấp khá cao nên hãy tin các trọng tài làm việc công tâm với chuyên môn tốt./.

Netizen quá khích "tấn công" trang cá nhân trọng tài Qatar bắt trận Việt Nam - Australia

Trọng tài chính điều hành trận đấu  tuyển Việt Nam - Australia ngày 7/9 là ông Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim. Trước thềm trận đấu gặp Australia người hâm mộ bóng đá không chỉ lo lắng, hồi hộp đón chờ kết quả mà bên cạnh đó còn tò mò trọng tài bắt chính lần này là ai... Xem tiếp tại đây!

>> Trấn Thành sao kê công khai 1000 trang về 9,4 tỷ không sót 1 đồng

Viết bình luận