Harry Maguire gây sốt khi được nhắc tên trong cuộc họp Quốc Hội Ghana

Grass 02/12/2022 09:56

Trung vệ Harry Maguire là một trong những người chơi hay nhất sau 3 trận đấu vòng bảng của Đội tuyển Anh tại VCK World Cup 2022. Thế nhưng điều này không thể giúp anh tránh khỏi việc bị chế giễu về khả năng của mình.

Còn nhớ tại Euro 2020, trung vệ cao to này cũng đã chơi tốt, hoàn toàn khác với hình ảnh của “diễn viên hài” mà người hâm mộ vẫn hay gọi vui về anh khi anh chơi bóng ở Manchester United trong những năm gần đây. Ở cấp câu lạc bộ, Maguire phần lớn chơi khá tệ, thường xuyên mắc sai lầm nhưng trên đấu trường quốc tế, anh lại thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác.

Maguire là người góp công lớn vfa được khen ngợi trong trận hòa 0-0 của ĐT Anh với Mỹ, cũng chính cầu thủ 29 tuổi này là người đã chỉ huy tốt hàng phòng ngự trong chiến thắng 3-0 trước Xứ Wales.

Thế nhưng bất chấp màn trình diễn được khen ngợi tại World Cup, Maguire vẫn bị chế giễu trước trận đấu vòng 16 đội của Tam sư với Senegal vào tối Chủ nhật. Những tưởng đó là lời của một chuyên gia hay những người có liên quan tại giải đấu, nhưng không phải vậy. Maguire đã bị “troll” ngay tại cuộc thảo luận ở quốc hội Ghana. 

Isaac Adongo, một nghị sĩ, người có quan hệ với đảng Đại hội Dân chủ Quốc gia đối lập, đã nhắc đến Maguire để lên án Đảng Yêu nước Mới cầm về hiệu suất của nền kinh tế Ghana hôm thứ Năm vừa qua. Khi nói về Mahamudu Bawumia, người từng là Phó Tổng thống của Ghana và trước đây là Phó Thống đốc Ngân hàng Ghana, Adongo đã đề cập đến trung vệ của ĐT Anh và phong độ sa sút của anh trong năm qua.

“Tôi rất vui khi thấy niềm hân hoan của cả đất nước khi Ghana giành chiến thắng, nhưng có một cầu thủ ở Vương quốc Anh tên là Maguire đang chơi cho Manchester United,” Adongo phát biểu trước quốc hội Ghana.

“Anh ta là một hậu vệ. Maguire đã trở thành mối đe dọa lớn nhất với hàng thủ của Manchester United, truy cản cầu thủ đội nhà và nhiều lần kiến tạo cho các đối thủ. Khi các đối thủ đang tấn công để ghi bàn thắng, Maguire sẽ giúp họ ghi bàn. Anh ấy được ví von là hậu vệ xuất sắc nhất thế giới nhưng hiện tại Manchester United đang đứng cuối bảng xếp hạng.”

IFrame

Đoạn video ghi lại tại cảnh Quốc hội Ghana thảo luận về Harry Maguire.

Nghị sĩ Adongo cho hay: “Ở đất nước này, chúng ta đang có một 'Maguire kinh tế'. Với ‘Maguire kinh tế’ này, chúng tôi phải tán dương rằng anh ta là người giỏi nhất trong việc quản lý các nguyên tắc của nền kinh tế. 'Maguire kinh tế' đó đang giảng bài ở trường đại học về cách khôi phục giá trị của đồng Cedi (đơn vị tiền tệ của Ghana). Thưa Chủ tịch Hạ viện, tại sao chúng ta lại để Maguire ở trung tâm của hàng tphòng ngự và biến anh ấy trở thành phần còn lại trong mục tiêu mà chúng tôi phải giải quyết?”

Video này tại Quốc hội Ghana đã gây sốt trên mạng xã hội. Điều đó cho thấy Maguire "nổi tiếng" ra sao về khả năng phòng ngự của mình, nhất là ở CLB Manchester United. Nhiều người hâm mộ đã lên tiếng sau xem đoạn phim được ghi lại tại quốc hội Ghana.

- Tôi rất muốn xem một trận đấu giữa ĐT Anh và Ghana tại World Cup đấy.
- Điều hài hước hơn là Maguire mới chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng trong sự nghiệp của mình.
- Thành thực ra anh ấy chơi tốt hơn Phil Jones. Sau hơn 1 thập kỷ xem bóng đá, Maguire là cầu thủ bị chế giễu nhiều nhất mà tôi từng thấy. Thật bất công cho anh ta.


Không biết Maguire đã xem được đoạn video này chưa. Nhưng chắc chắn anh vẫn sẽ cố gắng thể hiện màn trình diễn tốt nhất trong trận đấu tại vòng 1/8 giữa Anh với Senegal vào 2 giờ sáng ngày 5/12 (theo giờ Việt Nam) để đưa đội tuyển của mình tiến sâu vào vòng trong.

Viết bình luận