Câu nói nổi tiếng của Deft truyền cảm hứng cho Son Heung-min và ĐTQG Hàn Quốc tạo kỳ tích tại World Cup 2022

June 03/12/2022 04:45

Họ đã bất ngờ thắng ngược Bồ Đào Nha của CR7 để lách qua khe cửa hẹp và có mặt tại vòng 16 đội xuất sắc nhất ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trong lần đầu tiên World Cup được tổ chức vào mùa đông và còn ở một quốc gia Vùng Vịnh, khán giả đang dõi theo trái bóng tròn đã được chứng kiến quá nhiều những “cơn địa chấn”. Bất ngờ nối tiếp nhau và mới nhất là trường hợp của ĐTQG Hàn Quốc đã làm được điều ít người dám nghĩ tới: Lội ngược dòng trước cựu vương châu Âu Bồ Đào Nha để đi tiếp tới vòng 1/8. Cụ thể trước loạt trận cuối cùng của vòng bảng tại Vòng Chung kết World Cup 2022, Hàn Quốc chịu cảnh xếp bét bảng H sau hai kết quả đáng thất vọng – lần lượt hòa Uruguay 0-0 và thua Ghana 2-3. Chỉ có được đúng một điểm sau lượt trận buộc Hàn Quốc phải thắng Bồ Đào Nha – vốn đã chắc suất đi tiếp từ trước – và hy vọng Uruguay không thắng đậm Ghana.

Trước Bồ Đào Nha đang thoải mái về tinh thần và tung ra đội hình phụ, Hàn Quốc đã sớm nhận bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ năm do công của tiền vệ dự bị Horta. Thế nhưng bằng cách nào đó, đội bóng xứ kim chi đã tìm ra bàn gỡ của Kim Young-gwon ở phút 27. Ở những diễn biến liên quan, Uruguay đã sớm ấn định thế trận áp đảo trước Ghana bằng việc dẫn tới hai bàn sau hiệp một. Khi mà nhiều người đã ngừng hy vọng thì Son Heung-min đã có pha kiến tạo như đặt cho Hwang Hee-chan ghi bàn ở phút 90+1. Ba điểm có được giúp Hàn Quốc giành được ngôi nhì bảng và loại luôn Uruguay khỏi cuộc chơi. Đây đã là lần thứ hai trong lịch sử các VCK World Cup Hàn Quốc đánh bại Bồ Đào Nha sau vòng bảng năm 2002 được tổ chức ngay trên sân nhà.

  
Deft chung vui với nước nhà trên trang cá nhân

Chiến tích này đã giúp Hàn Quốc có lần thứ ba vượt qua vòng bảng sau 11 lần tham dự các VCK World Cup. Ngay sau trận đấu, các cầu thủ đã có màn ăn mừng đầy ý nghĩa bằng việc viết ra câu nói đã truyền cảm hứng giúp họ chiến đấu đến phút giây cuối cùng mà không chịu từ bỏ. "중요한 것은 꺾이지 않는 마음" (tạm dịch là “Điều quan trọng là trái tim kiên cường/tinh thần không chịu khuất phục) – là những gì họ đã viết lên quốc kỳ trước ống kính camera của giới truyền thông đang có mặt trên SVĐ Education City, Qatar. Gần như ngay lập tức, người hâm mộ đã nhận ra đây là câu nói của Deft – đội trưởng của DRX vừa giành chức vô địch LMHT thế giới.

Deft đã nói câu này để động viên tinh thần những đồng đội, những người đàn em sau khi DRX để thua ĐKVĐ châu Âu Rogue ngay trận ra quân tại Vòng Bảng Chung kết Thế giới 2022. Tại thời điểm đó, đội trưởng của DRX khẳng định rằng đây vẫn chưa là phải là kết thúc và đội của anh sẽ không suy sụp và vẫn có thể vượt qua Vòng Bảng. Nói được làm được, DRX thắng 5/6 trận còn lại và độc chiếm ngôi nhất Bảng C xếp trên Rogue và loại Á quân Trung Quốc Top Esports cùng ĐKVĐ Việt Nam GAM Esports. Hành trình kỳ diệu của họ chưa dừng lại tại đó bởi DRX đã lần lượt thắng ngược ĐKVĐ thế giới EDward Gaming, nhà vua Hàn Quốc Gen.G và đội tuyển vĩ đại nhất lịch sử T1 để lần đầu lên đỉnh thế giới.

Phải nhấn mạnh rằng ngay cả những fan lạc quan nhất của DRX cũng không tin vào kết quả này bởi họ suýt chút nữa lỡ hẹn với vòng play-off LCK Mùa Hè 2022. Thế nhưng tinh thần vượt khó đã được Deft và đồng đội thể hiện giúp họ là đội tuyển LMHT đầu tiên trong lịch sử đăng quang CKTG sau khi đến từ Vòng Khởi Động. Deft đã nhiều lần nhắc đi nhắc lại câu nói này trong những cuộc phỏng vấn sau trận suốt chặng đường CKTG 2022 và đã được phóng viên trên toàn thế giới nhiều lần đề cập trong các sản phẩm truyền thông. Cộng hưởng với thành công ngoài sức mong đợi của DRX nói riêng và tầm ảnh hưởng của esports tại Hàn Quốc, câu nói gắn liền với Deft đã vượt xa khỏi khuôn khổ cộng đồng LMHT để được truyền bá rộng rãi trên bản tin thời sự quốc gia, nhiều môn thể thao truyền thống, KPop,…

Thậm chí, Son Heung-min – ngôi sao bóng đá số một và đang là đội trưởng của ĐTQG Hàn Quốc tại World Cup 2022 – còn dùng câu nói này để giới thiệu bản thân trước công chúng xem truyền hình. Toàn cầu hóa và thế giới phẳng đang xóa nhòa ranh giới giữa thể thao truyền thống và thể thao điện tử cũng như chứng minh tầm ảnh hưởng của esports ghê gớm đến mức nào!

Viết bình luận