Điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta leo lên giường ngủ ngay sau khi ăn?

xalotho 07/09/2021 15:08

Phần lớn chúng ta thấy mỏi mắt và muốn nằm ngủ ngay sau khi bụng đã đầy. Tuy nhiên, đấy lại chính xác là thứ chúng ta cần đặc biệt tránh

Ngủ hoặc thậm chí chỉ nằm ngay sau khi bạn ăn xong cũng có thể gây ra một số hậu quả rất đáng lo.

Ợ chua

Thông thường, axit được tạo ra khi tiêu hóa thức ăn trong dạ dày. Do vậy, khi bạn nằm xuống, axit sẽ di chuyển qua dạ dày và có thể tiếp xúc với các bộ phận nhạy cảm của hệ tiêu hóa. Điều này có thể dẫn đến chứng ợ nóng gây cảm giác đau rát ở ngực hoặc cổ họng.

Giấc ngủ gián đoạn

Nếu đi ngủ ngay sau ăn, quá trình tiêu hóa vẫn tiếp tục diễn ra khi bạn đang ngủ. Điều này dẫn tới việc giấc ngủ sẽ không sâu do tâm trí bạn hoạt động nhiều hơn trong giai đoạn trao đổi chất. Một lý do khác làm ảnh hướng giấc ngủ đó là tình trạng ợ nóng xảy ra khiến giấc ngủ gián đoạn.

Gặp ác mộng 

Sau khi ăn no, nếu bạn đi ngủ thì não hoạt động nhiều hơn. Vì thế bạn sẽ gặp phải những cơn ác mộng, do đó hãy bỏ thói quen ăn khi gần đến giờ đi ngủ.

Đi vệ sinh nhiều lần khi đang ngủ

Một số người dễ bị đi tiểu vào ban đêm, được gọi là chứng tiểu đêm do sau bữa ăn có dùng thực phẩm liên quan đến lượng caffeine như: cà phê hoặc trà, sô cô la... Vì thế bạn nên sử dụng các loại thực phẩm có tính chất lợi tiểu này cách xa giấc ngủ để tránh tình trạng thức giấc.

Tăng cân

Đi ngủ ngay sau khi ăn, cơ thể sẽ không đủ thời gian đốt cháy calo. Vì vậy, dù cho bạn cảm thấy rất buồn ngủ sau khi ăn no thì vẫn cố gắng giữ tỉnh táo nếu không muốn cân nặng của bạn ''leo thang''.

Vậy phải đợi bao lâu mới đi ngủ sau khi ăn?

Để ngăn chặn các trường hợp xảy ra với dạ dày và giấc ngủ. Sau khi ăn no khoảng 3 tiếng đồng hồ mới đi ngủ vì đó là lượng thời gian cần thiết để các chất trong dạ dày được chuyển xuống ruột non.

Viết bình luận