Học vấn của các "nam thần" ĐT Việt Nam

Mai Hồng Ngọc 21/01/2022 14:49

Không chỉ nổi tiếng trên sân cỏ vì độ đẹp trai, khả năng chơi bóng giỏi làm nức lòng fan hâm mộ, ngoài đời các cầu thủ trẻ Việt Nam còn có học vấn rất đáng nể.

Lương Xuân Trường: Có khả năng "bắn" tiếng Anh không thua gì phiên dịch

Tuy phải tập trung vào chuyện "banh bóng" ngay từ khi còn rất trẻ, nhưng khả năng nói tiếng Anh của tiền vệ người Tuyên Quang này thì chẳng kém bất cứ ai. Theo đó, anh tiết lộ cho đến hiện tại bản thân vẫn luôn cố gắng trau dồi ngôn ngữ thứ 2 mỗi ngày. May mắn của anh đó chính là yêu thích tiếng Anh nên luôn có động lực học nó. 

Cụ thể, không ít lần, cầu thủ HAGL khiến fan trầm trồ với những màn bắn tiếng Anh như gió. Trong những lần tập trung đội tuyển, Xuân Trường cũng thường xuyên đóng vai trò là một “trợ lý ngôn ngữ” khi cần thiết. Anh còn chia sẻ con đường sau khi giải nghệ có thể làm thêm công việc biên dịch tiếng Anh, huấn luyện viên nếu có cơ hội.

Nguyễn Công Phượng liên tục đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, giỏi Tiếng Anh 

Được biết,  trong suốt những năm còn ngồi trên ghế nhà trường, anh liên tục đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Mẹ nam cầu thủ cho biết, anh học cực giỏi môn ngoại ngữ và tin học.

Do được thi đấu ở nước ngoài nên trình độ tiếng Anh của Công Phượng được nâng cao lên đáng kể. Ngoài ra, Công Phượng cũng biết một ít tiếng Pháp.

Vào hồi cuối năm 2014, ba cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh và Lương Xuân Trường cùng một số đồng đội tại HAGL-Arsenal JMG đã được tuyển thẳng vào khóa 9 của trường Đại học Sư phạm TDTT TP HCM. Tuy nhiên, năm 2015, Công Phượng quyết định tạm thời sẽ bảo lưu kết quả học tập tại trường trong vòng một năm, để tập trung thi đấu tại Nhật Bản ở mùa bóng 2016. Ngoài sự nghiệp học hành trên giảng đường, Công Phượng chính là cầu thủ được đào tạo bài bản. 

Quang Hải: Theo cùng lúc cả 2 trường đại học

Theo đó, vào ngày 12/4/2021 vừa qua, tiền vệ Quang Hải đã chính thức trở thành tân sinh viên của trường Đại học Kinh Tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) sau khi anh được cấp học bổng toàn phần chuyên ngành Quản trị Kinh doanh thể thao ở ngôi trường này.

Trước đó, vào ngày 3/12, Quang Hải cùng người đồng đội Đình Trọng cũng có mặt tại Trường đại học Thể Dục Thể Thao Bắc Ninh để hoàn thiện thủ tục nhập học. Và hai người đã chính thức trở thành tân sinh viên khoa Huấn luyện thể thao K56.

Nguyễn Tuấn Anh: Học đều nhưng giỏi nhất môn Hóa, tiếng Anh bắn như gió

Là một chàng tiền vệ tài năng góp mặt trong đội tuyển Việt Nam thi đấu rất thăng hoa trên đất Dubai vừa qua, ngoài thi đấu tốt, Nguyễn Tuấn Anh còn ghi "dấu ấn" trong mắt nhiều người hâm mộ với bảng thành tích học tập khá siêu của mình.

Được biết, Tuấn Anh đã để lại ấn tượng trong kỳ thi tốt nghiệp khiến nhiều người rất bất ngờ: 8 điểm môn Toán, 7,5 điểm môn Sinh, đặc biệt là anh chàng "bỏ túi" đến 9 điểm môn Hóa. 

Chàng trai sinh năm 1995 còn sở hữu khả năng ngoại ngữ khiến ai cũng trầm trồ. CLB Yokohama từng tung đoạn clip phỏng vấn tiền vệ Tuấn Anh kèm theo những hình ảnh cầu thủ này tập luyện trong 1 tuần thử việc tại Nhật Bản. Tuấn Anh rất tự tin trả lời các câu hỏi và tâm sự nhiều điều về sự nghiệp thi đấu, nhận xét về các cầu thủ và nền bóng đá Nhật,... Có lần, Tuấn Anh còn làm phiên dịch viên cho huấn luyện viên của đội tuyển Hoàng Anh Gia Lai.

Tuấn Anh gần như là người duy nhất trong tuyển Việt Nam theo đuổi phong cách thời trang lãng tử.

Đức Huy: Vừa giàu vừa học giỏi

Không sở hữu ngoại hình như "nam thần", cầu thủ Phạm Đức Huy vẫn thu hút lượng fan lớn nhờ tính cách "lầy lội" nhưng ấm áp của mình. Theo những chia sẻ, Đức Huy bật mí hồi cấp 1, Huy học giỏi Toán, từng đi thi học sinh giỏi cấp huyện. Với điều kiện đó, gia đình muốn 9X theo học văn hóa, tương lai làm công việc kinh doanh.

Tuy nhiên từ nhỏ, đam mê đá bóng thôi thúc Đức Huy. Cha mẹ Đức Huy vì thương con nên đã đồng ý để con trai theo nghiệp “quần đùi áo số”. Đức Huy được tuyển chọn đào tạo ở cấp huyện, tỉnh rồi lên Hà Nội luyện tập chuyên nghiệp nhiều năm, rồi sau đó chơi cho Hà Nội FC tại V.League và U19, U23, đội tuyển quốc gia trong các giải đấu ở khu vực.

Gu bạn trai "tầng cao" của Nhật Lê sau Quang Hải: Không phải thiếu gia cũng là doanh nhân

Nhật Lê - cái tên từng gắn liền với Quang Hải suốt nhiều năm bởi chuyện tình "thanh xuân" của đôi bạn trẻ. Tuy nhiên, sau khoảng 4 năm yêu, cả hai quyết định "đường ai nấy đi" khiến fan không khỏi tiếc nuối. 

Xem thêm tại đây 



Viết bình luận