Đời thực của gã "Phúc hô" Người phán xử: NSƯT của nhà hát CAND, con gái là hot girl 4 ngoại ngữ

Mai Hồng Ngọc 18/04/2022 08:56

Vũ Hồng Quân là diễn viên quen thuộc của khán giả miền Bắc. Anh được khán giả nhớ tên vì những vai “giang hồ”. Khác với hình ảnh trên phim, ngoài đời anh được nhận xét là nói chuyện nhỏ nhẹ, khiêm tốn và có nụ cười hiền khô.

Xuất thân từ một diễn viên kịch nói, bản thân lại đang hoạt động trong một đoàn kịch, nhưng nghệ sĩ Hồng Quân để lại ấn tượng khi nhập vai khá “ngọt” trong những bộ phim hài với kiểu nhân vật có tính cách dí dỏm, hài hước và thú vị.  Với những đóng góp cho sân khấu kịch, anh được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.


Cụ thể, anh ghi dấu ấn trong lòng công chúng ở những vai "giang hồ" khét tiếng như Năm Cam (vở kịch "Vòng xoáy"); Lâm "voi" (phim "Khi đàn chim trở về"); Phúc "hô" (phim “Người phán xử”)... 

Đến nay, khi đã là diễn viên kỳ cựu, cống hiến hết mình cho sân khấu, người nghệ sỹ ấy nhận xét: “Sân khấu là trường đời dạy cho tôi rất nhiều nghề. Ở trường đại học các thầy cô dạy ăn dạy nói nhưng ra nghề rồi thì: Ăn như thế nào? Nói ra làm sao? Rồi qua mỗi lần nhận vai tôi lại học thêm được một nghề. Cả anh nông dân vác cày, vác cuốc, anh xe ôm, anh thợ máy, “đầu gấu” cũng có… ngẫm lại cũng thấy vui”.

Khá quen mặt với khán giả truyền hình, xuất hiện trên nhiều phim nhưng Hồng Quân không hề “chảnh” như một số diễn viên được để ý khác. Với anh, công việc là niềm vui. Vai diễn là cuộc sống. “Lý do để nhận một vai diễn là chả có lý do gì. Mình là một diễn viên nên khi nhận được lời đề nghị nhận vai thì đó là điều hạnh phúc. Hai nữa, mỗi bộ phim là một thử thách, trưởng thành nghề nghiệp nên tôi luôn muốn khám phá, thử sức, đổi mới, chỉnh sửa chính mình. Vì thế, vai diễn nào tôi cũng hào hứng thử và diễn hết mình. Nói vai nào ấn tượng thì tôi ấn tượng hết”, nam diễn viên chia sẻ.

Hiện tại, có thể nói nam diễn viên đang có trong tay tất cả từ sự nghiệp thành công cho đến một gia đình hạnh phúc. 

Được biết, vợ của anh cũng là một ca sĩ đang công tác tại Đoàn nghệ thuật Phòng không Không quân. Vì cùng hoạt động nghệ thuật nên hai vợ chồng thông cảm và chia sẻ với nhau nhiều điều trong cuộc sống.

“Tôi may mắn có một vợ, 2 con. Vợ là ca sỹ của Đoàn nghệ thuật Phòng không không quân, cô con gái học lớp 10, cậu ấm năm nay lớp 6. Cùng hoạt động nghệ thuật nên vợ tôi hiểu, thông cảm và chia sẻ với tôi. Có những việc trong gia đình đáng lý ra là người đàn ông trụ cột tôi phải lo toan gánh vác nhưng tôi đi diễn suốt, những việc ấy đành “chuyển nhượng” lại cho vợ. Vợ tôi rất đảm, công việc và gia đình cô ấy đều làm rất chu đáo. Tôi yên tâm để toàn tâm toàn ý cho những vai diễn. Vợ tôi cũng chẳng bao giờ “ghen” với các vai diễn của tôi. Bố mẹ hai bên cũng luôn ủng hộ tôi. Tôi thực sự biết ơn họ. Sau những cảnh quay trở về với cuộc sống tôi đều cảm thấy bình yên bên gia đình”.

Trong hai người con thì Hoàng Yến – con gái đầu của nam diễn viên được CĐM chú ý nhiều nhất vì sở hữu ngoại hình xinh như hot girl. Cô nàng cũng từng tham dự cuộc thi Missteen. Tuy không lọt vào Chung kết song Hoàng Yến cũng kịp gây ấn tượng bởi tài năng và sự tự tin của mình.

Xinh đẹp và học giỏi, Hoàng Yến hiện tại đang học tại trường Đại học Ngoại ngữ vì muốn khám phá ngôn ngữ, văn hóa của nhiều quốc gia. Hiện tại, Hoàng Yến có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh, tiếng Đức và đang học thêm tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha. Từng giành giải nhất bộ môn Kịch trong cuộc thi tài năng của khoa tiếng Đức, Đại học Ngoại ngữ Hà Nội.

Có bố là diễn viên, Hoàng Yến cho biết mình chính là 1 "fan bự" của bố. Cô nàng thừa nhận bố mình rất hợp với những vai phản diện dù "bố ngoài đời hiền lành, nhẹ nhàng và tình cảm lắm".

"Ông trùm tội phạm" đểu nhất màn ảnh Việt ngoài đời: Lên hàm Đại tá, bị bố cấm cửa, các con xa lánh

Hiếm có ai như NSƯT Nguyễn Hải bén duyên với nghệ thuật bằng hai chữ tình cờ để rồi chữ duyên ấy kéo ông vào vòng xoay điện ảnh. Ông nguyên là kĩ sư khai thác hầm và lò tốt nghiệp trường Đại học Mỏ Địa chất và có 6-8 tháng làm việc ở tỉnh Quảng Ninh. Năm 1986, ông tốt nghiệp Khóa 7, Đại học Sân khấu - Điện ảnh, hơn nữa lại là sinh viên lớn tuổi nhất của khóa học.

Xem thêm tại đây 


Viết bình luận