Diễn viên Thương Tín bật khóc vì vợ con bỏ đi mất

Mai Hồng Ngọc 22/11/2021 09:25

Chia sẻ mới nhất của Thương Tín về cuộc sống thất nghiệp, không có tiền, bị vợ con bỏ lúc về già khiến CĐM vô cùng xót thương. 

Thương Tín tên thật là Bùi Thương Tín, khởi nghiệp từ gánh hát cải lương nhưng được biết đến nhiều hơn ở lĩnh vực điện ảnh. Ông là diễn viên thành công trong thập kỷ 1980 và 1990. Trong suốt sự nghiệp diễn xuất, ông đóng gần 200 bộ phim.

Thời điểm đang trên đỉnh cao của sự nghiệp, Thương Tin nổi tiếng là một nghệ sĩ phong lưu, tiêu tiền không tiếc tay, thậm chí ông chia sẻ việc tiêu vài ba cây vàng trong một ngày là điều bình thường. Có quá khứ với hào quang chói lọi nhưng tuổi già của Thương Tín lại vô cùng khó khăn, chật vật. 

Khi đã ở tuổi 58, Thương Tín bất ngờ kết hôn với người vợ kém mình 27 tuổi và có với nhau một cô con gái. Con gái xuất hiện thật sự là bước ngoặc trong cuộc đời Thương Tín. Trước đây, ông quyết tâm rời xa điện ảnh, về quê sống cuộc đời giản dị. Từ ngày có con, Thương Tín miệt mài trở lại phim trường. Ông nói thẳng: "Tôi đóng phim phần lớn cũng là vì con gái. Tôi thấy mình thời trẻ kinh tế đủ đầy thì lại không có con gái để lo, giờ để con chịu thiệt thòi, cực khổ, tôi không chịu được".

Vì hoàn cảnh nên Thương Tín không ở gần vợ con, ông sống tại một căn phòng trọ chưa đến 20 mét vuông tại quận 12. Tuổi già lại gặp tình hình dịch bệnh kéo dài, trong năm qua ông không có nhiều vai diễn, tuy nhiên Thương Tín chỉ nhận những công việc liên quan đến nghệ thuật. Có khi ông đi hát ở tỉnh xa để được vài triệu đồng gửi về cho vợ con.

Cuối tháng 2/2021, khán giả không khỏi hoang mang trước thông tin nam diễn viên Thương Tín đột quỵ. Những hình ảnh hốc hác, xuống tinh thần của một minh tinh màn ảnh nức tiếng một thời khiến người ta không khỏi xót xa khi nhớ về quá khứ lẫy lừng nhiều năm về trước. Thời điểm nhập viện, ông khó khăn về kinh tế nên nghệ sĩ Kim Chi đã phải đứng ra kêu gọi ủng hộ để giúp đỡ ông. 

Bệnh tật cộng với việc dịch bệnh kéo dài khiến cuộc sống của ông ngày càng khó khăn hơn gấp nhiều lần. Những dự án phim ông nhận lời tham gia bị đầy lùi lịch: “Dự án phim đã lùi lại thời gian. Hồi dịch lên cao trào thì phải dời lịch. Nhưng đến bây giờ vẫn chưa bắt đầu. Tôi vẫn đang đợi, khi nào dự án thực hiện người ta sẽ báo cho tôi”, Thương Tín chia sẻ. 

Về kinh tế và đời sống hằng ngày, Thương Tín tâm sự với tâm trạng buồn và lo lắng: “Tôi sống lay lắt qua ngày vậy thôi. Ở đây nếu có tiền thì ra siêu thị, người ta vẫn mở cửa bán cho mình thôi. Nhưng nguồn tiền của tôi đuối lắm rồi. Bạn tôi có nói rằng, nghệ sỹ khó khăn sắp được hỗ trợ song chờ mãi chẳng thấy đâu cả. Tôi không thể khỏe lại như xưa. Đi đứng hơi gượng chút nhưng sống được, sinh hoạt được, vẫn đóng phim được, nếu được mời”.

Thời gian ông bị bệnh, vợ và con cũng lên Sài Gòn để tiện chăm sóc. Tuy nhiên, theo như thông tin mới nhất mà Thương Tín cho biết thì hiện tại, vợ và con không còn sống chung nữa: “Mấy tháng nay cuộc sống khó khăn, vợ đưa con bỏ đi rồi, không ở cùng tôi nữa. Chúng tôi không xảy ra mâu thuẫn, cũng là vì tôi. Cuộc sống bế tắc, tôi không thể kiếm tiền nuôi gia đình, đến chi phí cho sinh hoạt hằng ngày còn không lo được. Chẳng có gì đảm bảo cuộc sống nên người ta ra đi thôi. Người ta cũng cần phải đi kiếm đường sống chứ biết sao bây giờ?”. 

Cuối cùng ông cho biết thêm, bản thân hiện tại cũng không biết chắc chắn được thông tin vợ và con gái đang sống ở đâu. “Nghe phong thanh có người bà con ở nước ngoài có chỗ ở muốn mẹ con nó về ở cùng, họ cũng có điều kiện giúp đỡ cho hai mẹ con”, nam diễn viên nói. 

Được biết, Thương Tín và vợ kém 27 tuổi chưa đăng kí kết hôn nhưng trên giấy tờ khai sinh của con vẫn để đầy đủ tên của bố và mẹ. 

Thương Tín tiêu 3 cây vàng 1 đêm, về già chạy ăn từng bữa

Thương Tín tên thật là Bùi Thương Tín là một diễn viên điện ảnh Việt Nam, khởi đầu sự nghiệp từ bộ môn nghệ thuật cải lương vì muốn trải nghiệm cuộc sống nay đây mai đó, chu du khắp bốn phương. Được hơn 2 năm, nam nghệ sĩ quay về nhà và đi học tại trường Quốc gia Âm nhạc - Kịch nghệ Sài Gòn.

Xem thêm tại đây



Viết bình luận