Điểm chuẩn tối đa 30 điểm, tại sao ngành Hàn Quốc học lại hot đến thế?

Thuận Thiên 16/09/2021 11:07

Ngành Hàn Quốc học của trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội năm nay đạt điểm chuẩn tối đa 30 điểm. Không những vậy, đây là năm thứ 2 liên tiếp ngành này đạt điểm chuẩn cao như vậy. Tại sao ngành Hàn Quốc học lại hot đến thế?

Đến hôm nay 16/9, đã có khoảng 100 trường đại học trên cả nước công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành, chuyên ngành đạo tạo. Đáng chú ý, điểm chuẩn của trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) đã xuất hiện ngành học có điểm cao nhất là Hàn Quốc học với 30 điểm tối đa (tổ hợp C00). Đây là năm thứ 2 liên tiếp ngành học này lấy điểm chuẩn cao ngất ngưởng 30/30.

tại sao ngành Hàn Quốc học lại hot đến thế?

Ngay sau khi mức điểm được công bố, nhiều người đã không khỏi thắc mắc tại sao ngành học này lại có điểm chuẩn quá cao như vậy. Mức điểm cao chứng tỏ có rất nhiều sĩ tử giỏi chọn đăng ký học ngành này.

Sĩ tử lựa chọn ngành học này có lẽ do 2 nguyên nhân chính, đó là sự đam mê văn hóa Hàn Quốc và cơ hội việc làm rộng mở. Theo học ngành Hàn Quốc học, nhiều bạn trẻ sẽ am hiểu đất nước, văn hóa và con người Hàn Quốc, thông thạo tiếng Hàn thì sẽ có cơ hội du học Hàn Quốc cũng như dễ xin được việc làm với mức lương cao cả ở Việt Nam và Hàn Quốc. Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang kinh doanh tại Việt Nam và họ luôn có nhu cầu nhân lực chất lượng cao.

Nhiều bạn trẻ còn cho rằng ngành Hàn Quốc học đang là xu thế thời đại bởi văn hóa Hàn Quốc từ lâu đã trở thành làn sóng mạnh mẽ ở Việt Nam thông qua nhiều hình thức như phim ảnh, âm nhạc, thời trang... Tiếng Hàn được cho là rất dễ học, ít ra thì cũng không khó như tiếng Trung hay tiếng Nhật.

tại sao ngành Hàn Quốc học lại hot đến thế?

Theo một số người đã học tiếng Hàn thì ngôn ngữ này có nhiều điểm tương đồng với tiếng Việt, có thể đánh vần, ghép vần như tiếng Việt và tất cả hệ thống chữ cái đều có quy luật liên quan đến nhau. Bảng chữ cái tiếng Hàn thuộc hệ thống chữ tượng hình, một số chữ còn phản ánh hiện tượng tự nhiên khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy rất dễ học.

Học tiếng Hàn và văn hóa Hàn Quốc cũng được cho là rất thú vị, những lớp học luôn vô cùng vui tươi, sôi động khiến ngay cả những người lười học cũng sẽ thích đi học. Và đặc biệt, nhu cầu cầu sử dụng tiếng Hàn tại Việt Nam đang ngày càng tăng cao không chỉ trong các doanh nghiệp mà cả trong giới trẻ cũng đang dần trở nên phổ thông thứ tiếng này.

Theo một nguồn tin thì sinh viên ngành Hàn Quốc học ra trường có việc làm đến 90%, 10% còn lại thì cũng đi du học. Và cũng không phải vô cớ mà Bộ GD&ĐT chính thức thông qua và ban hành quy định tiếng Hàn là môn Ngoại ngữ bắt buộc.

tại sao ngành Hàn Quốc học lại hot đến thế?

Tại trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, ngành Hàn Quốc học chỉ có số lượng đầu vào là 50 chỉ tiêu, nhà trường đã xét tuyển thẳng 30 chỉ tiêu. Có lẽ đó cũng là một lý do khiến ngành này càng hot và có điểm chuẩn quá cao như vậy./.

Điểm chuẩn đại học 2021 tăng: Những trường nào điểm cao nhất?

Hôm qua 15/9, hàng loạt các trường đại học trên cả nước đã công bố điểm chuẩn cho đợt tuyển sinh năm 2021. Theo đánh giá từ các chuyển gia điểm chuẩn năm nay của các trường đại học đều tăng do phổ điểm tăng, một số ngành thì điểm chuẩn xấp xỉ hoặc ở mức tuyệt đối. Đại học Ngoại thương có điểm chuẩn thấp nhất là 28,05 điểm... Xem thêm tại đây!

>> Ngủ 7 giờ mới dậy, cô gái bị chia tay vì "không phù hợp làm mẹ"

Viết bình luận