"Tấm chiếu mới" dỗi khi mẹ cho 5 triệu/tháng khi lên đại học

Linh Linh 20/09/2021 15:51

Mức cần thiết để đảm bảo một cuộc sống đầy đủ cho sinh viên hiện nay là bao nhiêu thì đủ nhỉ?

Một mùa tựu trường của những tân sinh viên đang sắp bắt đầu, nhiều tân cử nhân đã và đang chuẩn bị cho hành trang sống xa nhà sau những năm dài chở che trong vòng tay của cha mẹ. Bên cạnh những thiếu thốn về tinh thần thì vật chất cũng không thể được bằng khi ở cùng bố mẹ.

Và vấn đề tranh cãi phụ huynh cho bằng nào mới đủ sinh sống? Mới đây một bạn tân sinh viên 2K3 đã nhận được rất nhiều sự chú ý khi đăng tải thắc mắc của mình lên mạng xã hội. Cụ thể bạn này đăng: "Em đang dỗi mẹ em vì bảo chỉ cho 5 triệu/tháng đi học Đại học vì em thấy không đủ để sinh hoạt, các anh chị một tháng tiêu bao nhiêu ạ?". Có lẽ đây cũng là câu hỏi chung của nhiều tân sinh viên mới chập chững bước vào cánh cổng Đại học.

Ngay lập tức câu hỏi của bạn sinh viên 2K3 đã nhận được rất nhiều những ý kiến từ cư dân mạng. Trong đó nhiều ý kiến phản bác lại việc tiêu 5 triệu là quá tay so với một sinh viên đang đi học. 

"Được chu cấp 5 triệu là quá sang chảnh rối, mình đây ngày mới lên học Đại học bố mẹ cho có 2 triệu chứ đâu ra mà nhiều"

"5 triệu còn dỗi cái gì, còn định nuôi người yêu nữa hay sao mà kêu thế"

"Tùy sinh viên có ít tiêu ít có nhiều lại tiêu kiểu nhiều bao nhiêu cho đủ"

Trước đó cũng đã từng có một bạn trẻ đăng tải bảng chi tiêu cá nhân khiến nhiều người tranh cãi. Cụ thể, sinh viên này mỗi tháng tiêu hết 5 triệu, trong đó 1,5 triệu tiền nhà trọ, 300k điện nước, tiền ăn từ 1,5 triệu đến 2 triệu, tiêu vặt hết 1 triệu, xăng và điện thoại 400k, xà phòng dầu gội 200k mỗi tháng.

Tuy nhiên không ai giống ai cả, khi tự mình trải qua rồi bạn sẽ biết được chi tiêu bao nhiêu là phù hợp với bản thân. Vì vậy đến giờ con số 3 triệu hay 5 triệu hay bất cứ một con số nào khác cũng chỉ mang tính chất tương đối với từng người. Đương nhiên sinh viên còn rất nhiều cách để vừa trải nghiệm lại có thêm một khoản để chi tiêu cho những thứ mình thích. Vì dụ tìm một công việc làm thêm phù hợp để kiếm thêm thu nhập. Như vậy vừa đỡ cho bố mẹ mà vừa giúp chúng ta sống thoải mái hơn trong khoảng thời gian sinh viên đáng nhớ này.

Niềm vui bất ngờ sau lá đơn vay tiền đóng học của mẹ thủ khoa trường Y

Con trai đỗ Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, lo con không có tiền đi học, mẹ thủ khoa đã gửi lá đơn xin công ty cho vay tiền cho con đóng học và nhận được sự trợ giúp bất ngờ... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận