61 thí sinh đạt từ 29,5 điểm không đỗ nguyện vọng nào

TH 20/09/2021 10:35

Thông tin có 61 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên mà không đỗ nguyện vọng vào trường đại học nào trong mùa tuyển sinh năm nay gây không ít tranh cãi. 

Những ngày qua, thông tin về xét tuyển vào các trường đh vẫn khiến không ít sĩ tử "đứng ngồi không yên". Và vào tối 19/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết cả nước có 61 thí sinh đạt tổng 29,5 điểm xét tuyển trở lên nhưng không đỗ nguyện vọng nào.

Trong số này, có 60 em chỉ đăng ký một nguyện vọng, một em đặt hai nguyện vọng. Cũng do đặt quá ít nguyện vọng khiến các em không có nhiều cơ hội xét tuyển dù tổng điểm cao. 


Bảng phân tích số liệu của Bộ GD-ĐT.

Thông tin này khiến không ít người bất ngờ. Tuy nhiên phần đông những bình luận lại lên tiếng trách móc việc "tự tin thái quá" của 61 thí sinh trên khiến họ phải đứng ngoài cánh cổng trường đại học: 

- Trèo cao ngã đau không

- Hóa ra năm đó mình rớt nguyện vọng 1 lấy 28.5 vẫn cứ là tầm thường so với năm nay

- Người giỏi là người biết tính cả đường lui khi thất bại

- Người biết đường lui chứng tỏ người đó rất thông minh

Có người còn lên tiếng so sánh 60 trường hợp đăng ký 1 nguyện vọng với trường hợp bạn thí sinh đăng ký 99 nguyện vọng và sau khi trượt hàng loạt cuối cùng cũng "vớt vát" được ở những nguyện vọng cuối cùng. 


Bên cạnh đó là một số binh luận bênh vực cho rằng đó là lựa chọn của mỗi người, khi chưa biết rõ sự tình không nên buông lời chỉ trích. "Mọi người hãy hiểu cho các bạn ấy, những trường hợp này thường sẽ là kiểu ước mơ, khát khao của họ rồi, kiểu như mục tiêu họ chỉ là vào ngành này trường này chứ không đơn thuần là học đại học. Theo tìm hiểu, đa số các bạn này trượt trường quân đội công an, chắc có thể do hoàn cảnh hoặc truyền thống gia đình bạn ấy chẳng hạn chứ không phải họ không chừa đường lùi, những bạn này thì thường sẽ thi lại cho đến khi thực hiện được ước mơ của họ", một nick name cho hay. 


Cũng theo lý giải của Bộ, trong 61 thí sinh có 59 em có nguyện vọng 1 vào các trường công an, quân đội và đều chỉ có 1 nguyện vọng. Trong đó 57 em tốt nghiệp từ năm 2019 trở về trước (có thể thuộc đối tượng đã đi nghĩa vụ nay được cử đi thi).

Thí sinh đăng kí 99 nguyện vọng: Đã trượt 92 nguyện vọng

Theo thông tin mới nhất, thanh niên đăng kí 99 nguyện vọng hiện chỉ còn 7 cơ hội để bước chân vào cánh cổng cao đẳng, đại học mà thôi.... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận