Thí sinh đạt 31 điểm vẫn trượt Đại học

Xuân Vũ 27/09/2021 08:23

Dù đã đạt 31 điểm nhưng thí sinh này vẫn không đủ điều kiện xét tuyển đại học do điểm trung bình tổng kết các môn thuộc tổ hợp xét tuyển cũng chỉ dừng lại ở 6, nên không trúng tuyển.

Ngay sau khi Bộ Công an công bố điểm trúng tuyển vào các trường Công an nhân dân năm 2021, thì có thông tin báo chí phản ánh 58 thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường Công an nhân dân đạt trên 29.5 điểm nhưng không trúng tuyển nguyện vọng 1. Điều này khiến dư luận không ngừng xôn xao.

Qua kết quả tra soát, ngày 25.9, Bộ Công an khẳng định, kết quả tuyển sinh của các trường Công an nhân dân là hoàn toàn chính xác. Theo đó, 58 thí sinh nêu trên thì trong đó có 55 thí sinh nam và 3 thí sinh nữ.

Các em đăng kí lần lượt vào các trường Công an nhân dân như sau: Học viện Cảnh sát nhân dân có 2 thí sinh, Học viện Chính trị Công an nhân dân có 47 thí sinh, Trường Đại học An ninh nhân dân có 4 thí sinh, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân có 1 thí sinh, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy có 1 thí sinh.

Trong số các em trên lại có 1 thí sinh có điểm thi 3 môn Văn 9 điểm, Sử 9,75, Địa 9 điểm, tổng điểm thi đạt 31,0 điểm (đã tính điểm ưu tiên ). Tuy nhiên em này vẫn trượt nguyện vọng 1 do do không đảm bảo tiêu chuẩn về học lực (có môn thuộc tổ hợp xét tuyển dưới 6,5 điểm, kết quả học 3 năm trung học phổ thông chưa cao).

Ảnh minh họa

Được biết, điểm học bạ của thí sinh này chỉ đạt trung bình năm lần lượt 6,7 (năm lớp 10), 7,0 (năm lớp 11) và 6,9 (năm lớp 12). Còn về điểm trung bình tổng kết các môn thuộc tổ hợp xét tuyển lần lượt là môn Văn được 6,8 điểm, môn Sử 6,6 điểm; môn địa 6,67 điểm. Như vậy, do điểm trung bình tổng kết các môn thuộc tổ hợp xét tuyển cũng chỉ dừng lại ở 6, nên thí sinh không trúng tuyển.

Việc thí sinh này không trúng tuyển khiến dư luận xôn xao.

- Từ trước đến nay trường Công an luôn là như vậy mà, nếu muốn vào trường này thì chỉ có thể cố gắng từ trước còn không thì học trường khác thôi.

- Nhìn điểm thi gắt quá, mình muốn thi nhưng điểm cao thế này thì chủ động từ bỏ.

- Quy định về học bạ cấp 3 có từ trước rồi, đâu phải mới có. Ngoài học bạ còn cả về sức khỏe nữa.

- Từ trước tới nay điều kiện để được dự thi vào các trường đại học hay học viện CA là điểm học bạ 3 môn khối mình xét trong 3 năm cấp 3 trung bình từng môn từng năm phải trên 7. Ngay từ đầu đã bị loại rồi còn để nguyện vọng như vậy, tìm hiểu không kĩ rồi than cái nỗi gì ?

Vệ sĩ nhà Johnny Đặng: Tưởng anh bất khả chiến bại hoá ra cũng có tận 2 điểm yếu

Xuất thân là người dân gốc Việt, thành danh trên đất Mỹ, cái tên Johnny Đặng chắc hẳn sẽ rất quen thuộc với những ai có hứng thú quan tâm đến cuộc sống của giới siêu giàu đến từ Việt Nam. ... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận