Dân mạng phân tích về sự nhầm lẫn của cô gái chuyển Thủy Tiên 300k ủng hộ miền Trung thành 300 triệu

Hafa 23/10/2020 10:37

Vụ việc cô gái chuyển khoản cho Thủy Tiên để ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt 300.000 đồng nhưng nhầm thành 300 triệu đồng khiến cư dân mạng thắc mắc: "Sao lại nhầm mấy số 0 vậy được nhỉ?".

Sau những ngày mệt nhoài lội nước đến từng nhà người dân vùng lũ trao quà và tiền, Thủy Tiên đã về nhà nghỉ ngơi và dành thời gian kiểm kê lại số tiền 100 tỷ đồng quyên góp được từ các nhà hảo tâm. Mới đây, nữ ca sĩ đã đăng tải loạt ảnh sao kê lịch sử giao dịch tài khoản ngân hàng của mình nhằm làm rõ các khoản chi trong chuyến đi từ thiện vừa qua.


Thủy Tiên cùng trợ lý rà soát các khoản chi. (Ảnh: Fanpage Thủy Tiên)

Đáng chú ý, trong những thông tin kèm theo loạt ảnh Thủy Tiên chia sẻ có một trường hợp đặc biệt: "Trong này có 1 khoản 300tr ghi là chuyển khoản trả lại người ủng hộ nhầm, là do 1 bạn chuyển ủng hộ 300k, nhưng bấm nhầm thành 300tr nên bạn nhờ mình gửi lại.

Hôm nay cũng có nhiều bạn chuyển nhầm nhờ mình xác minh ngân hàng để chuyển lại cho các bạn ấy. Các bạn chuyển khoản để ý cẩn thận giúp Tiên nha, vì mỗi lần xác minh như vậy mất cả buổi của nhân viên ngân hàng, do chuyển khoản nhiều quá tìm lệnh chuyển như tìm vàng luôn ấy, nên có những khoản chuyển nhầm 1-2tr mà xin lại thì mất thời gian tìm xác minh lắm huhu.. tin nhắn xin lại tiền thông tin Tiên chụp hình bên dưới để mọi người xác minh thông tin nha...".


Tin nhắn cô gái giải thích gửi nhầm. (Ảnh: Fanpage Thủy Tiên)

Như nữ ca sĩ đã chia sẻ, có khá nhiều trường hợp chuyển nhầm khi đóng góp ủng hộ miền Trung vào tài khoản của Thủy Tiên. Tuy nhiên, trường hợp nhầm 300.000 đồng thành 300 triệu đồng vẫn nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Trên một diễn đàn MXH, một tài khoản tiết lộ: "Theo một facebooker cho biết, anh là hàng xóm của cô bé, nghe nói bị mẹ vã không tượt phát nào vì tình cảm cô dành cho đồng bào Miền Trung hơi nhiều so với gia cảnh. Cũng may là trong hàng ngàn tin nhắn, chị Tiên lại check được tin xin lại tiền của cô gái. Hơi mất thời gian đi xác minh một chút, nhưng số tiền đó chị Tiên đã hoàn lại cho khổ chủ. Đấy, may là chị Tiên nhé...".


Bên dưới bài đăng này, nhiều cư dân mạng bày tỏ thắc mắc sao cô gái có thể nhầm lẫn với số tiền chênh lệch lớn như vậy. Tài khoản T.Q bình luận: "Nhầm 300k thành 3tr hay 30tr thành 300tr thì có lí chứ tại sao lại nhầm mấy số 0 vậy dc nhỉ?".

Thắc mắc này của bạn T.Q đã được rất nhiều cư dân mạng khác giải đáp giúp. Bạn T.S đoán: "Chắc bị liệt phím 0 thôi ông. Hay cũng có thể mạng Lag". Bạn L.Đ.D thì cho rằng: "Chỉ có thể giải thích là e này học dốt toán, t từng gặp nhiều trương hợp k biết 300k có bao nhiêu số 0 đằng sau rồi". Bạn H.N nêu kinh nghiệm thực tế: "Vcb nó có gợi ý, máy lag 1 cái mà ko để ý"...


"Nhầm kiểu ntn bác ạ, chắc vô tình bấm vào dòng cuối cùng". (Nguồn: Tùng Minh)

Đây quả là một kinh nghiệm đáng lưu tâm cho bất cứ ai bởi trong mỗi chúng ta, nhầm lẫn luôn song hành cùng cuộc sống và có thể xảy ra bất cứ lúc nào, không thể đoán định trước. Cách duy nhất là cẩn thận kiểm tra trước khi bấm nút, nhất là trong những việc hệ trọng như đóng góp từ thiện./.

>> Cảm động hình ảnh cụ già lưng đã còng vẫn bê thùng mì ra xe gửi ủng hộ đồng bào vùng lũ

Viết bình luận