Fan Faker đồng lòng quyên góp được gần 2 tỷ đồng giúp đỡ trẻ em gặp khó khăn trên toàn cầu

June 27/04/2024 09:56

Đây mới chỉ là con số thu về ngay ngày đầu khai mạc chiến dịch và dự kiến sẽ còn nhiều hơn thế.

Chiến dịch có tên “Faker Package” (tạm gọi là “Gói Faker”) như một món quà mang đậm tính nhân văn của UNICEF đã đạt 100 triệu Won chỉ trong ngày đầu tiên. Quà tặng cứu sinh của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc là một chiến dịch trong đó có các nhà tài trợ lựa chọn hàng hoá cứu trợ mà họ muốn chuyển đến trẻ em bản địa thông qua các trung tâm phân phối của UNICEF. Nó bao gồm các nhu yếu phẩm cần thiết cho sức khoẻ, dinh dưỡng, vệ sinh nước, giáo dục cùng nhiều dự án bảo vệ an toàn. Faker – người mới được bổ nhiệm làm “UNI-Catster” (người có tầm ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, nhằm truyền bá những giá trị cốt lõi, tư tưởng của UNICEF) – vào tháng 3 vừa qua đã tham gia chiến dịch này. Đội trưởng của T1 muốn hỗ trợ tất cả trẻ em trên toàn thế giới có cơ hội được giáo dục bình đẳng và phát triển lành mạnh thông qua các “Gói Faker”.

Với mục tiêu đó, các “Gói Faker” bao gồm 60 chiếc bánh quy, 15 bữa ăn điều trị suy dinh dưỡng, sáu cuốn sổ, 40 cây bút chì và một chiếc balo UNICEF với tổng giá trị 30.000 Won (hơn 550.000 đồng). Hiện bạn có thể tham gia chiến dịch này bằng cách quyên góp trên trang chủ của UNICEF Hàn Quốc. JTBC – một trong số những đài truyền hình lớn của xứ kim chi – đưa tin: “Khi tin tức lan truyền rằng ‘Faker’ trực tiếp tham gia vào chiến dịch, các cộng đồng những người hâm mộ thể thao điện tử đã đổ xô vào góp sức mình.

Một quan chức của UNICEF phản hồi với vẻ bất ngờ: “Sự ủng hộ dành cho chiến dịch 'Gói Faker' này mạnh mẽ đến mức gần 100 triệu Won (hơn 1,8 tỷ đồng) đã được quyên góp chỉ sau ngày đầu tiên.” Trên trang chủ của UNICEF, Faker nói: “Tôi rất đau lòng khi biết rằng có rất nhiều trẻ em trên khắp thế giới không được hưởng nền giáo dục và dinh dưỡng phù hợp do xung đột và thiên tai. Tôi hy vọng mình có thể giúp các em có thể học tập thoải mái và phát triển khỏe mạnh […] Khi chúng tôi kỷ niệm 11 năm thành lập, tôi cảm nhận được sự quan tâm và yêu mến của nhiều người. Tôi rất biết ơn vì sự hỗ trợ và động viên liên tục trong một thời gian dài. Tôi hứa sẽ tiếp tục cống hiến bản thân mình và phấn đấu trở thành tấm gương cho nhiều người."

Viết bình luận