Quyên góp hơn nửa tỷ đồng, T1 Faker muốn dùng “bàn tay ấm áp” giúp đỡ người gặp khó khăn đầu năm mới

June 28/12/2023 13:24

Đội trưởng của T1 muốn noi theo nhiều người hâm mộ đã làm việc tốt trong cả năm qua trên hành trình vô địch CKTG 2023.

Faker – đội trưởng kiêm đường giữa của T1 - đã trở thành hình mẫu cho giới trẻ khi không ngừng lan toả hiệu ứng qua những hành động tốt đẹp. Mới đây nhất, Faker đã quyên góp 30 triệu Won (hơn 565 triệu đồng) cho những người dân ở khu vực lân cận. T1 thông báo rằng Faker đã gửi số tiền trên cho tổ chức Community Chest of Korea vào hôm qua (27/12). Hàng năm, siêu sao sinh năm 1996 có thói quen mở rộng vòng tay hào hiệp với những người hàng xóm gặp khó khăn. Trước đó, Faker cũng đã nhiều lần quyên góp cho các tổ chức phi lợi nhuận để giúp đỡ nhiều người trong đại dịch COVID-19. Đồng thời, Faker cũng đã tham gia Weaja Sharing Marketplace hồi tháng 10 năm ngoái để bán những món đồ lưu niệm nhằm gây quỹ hỗ trợ những người dễ bị tổn thương.

Năm nay, chúng tôi cũng đã quyên góp cho tổ chức Community Chest of Korea nhân dịp nghỉ lễ cuối năm và năm mới cần những bàn tay ấm áp. Năm nay là một năm đầy ý nghĩa và tôi biết rằng người hâm mộ đã làm được rất nhiều việc tốt thông qua nhiều hành động khác nhau” – Faker nói. “Tôi hy vọng các bạn sẽ có một ngày cuối năm ấm áp nhờ khoản quyên góp của tôi.” Faker được coi là Michael Jordan hay Lionel Messi của LoL Esports. Từ khi ra mắt là tuyển thủ của SK Telecom T1 (tiền thân của T1 bây giờ) vào năm 2013, anh đã giành được vô số các danh hiệu lớn nhỏ với đỉnh cao là bốn chức vô địch Chung kết Thế giới, hai Mid-Season Invitational (MSI) cùng 10 cúp quốc nội LCK,…2023 là một năm khó quên với Faker khi anh giữ lại Summoner’s Cup ở sân nhà Hàn Quốc và giành Huy chương Vàng tại Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu cho quốc gia.

Xét trên khía cạnh cá nhân, Faker còn lọt vào danh sách nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất năm 2023 của nhiều tổ chức, cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế. Anh được bầu làm VĐV Esports Xuất Sắc Nhất Năm của Esports Awards và The Game Awards, Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất Năm và Đường Giữa Xuất Sắc Nhất Năm của LCK Awards,… Faker vẫn sẽ sát cánh cùng với những người đồng đội quen thuộc ở mùa giải thứ ba liên tiếp gồm Zeus, Oner, Gumayusi và Keria trong năm 2024. Và lần này họ được trợ lực bởi HLV trưởng kkOma – nhân vật đã cùng Faker đoạt ba chức vô địch CKTG trong quá khứ. Mục tiêu của Faker và T1 là trở thành tổ chức đầu tiên trong lịch sử LoL Esports – chiến thắng tất cả các giải đấu lớn trong cùng một năm Dương lịch – sau khi lỡ hẹn vào các năm 2015 và 2016. Trước mắt, Faker và T1 đang chuẩn bị cho mùa giải mới với điểm khởi đầu sẽ là LCK Mùa Xuân 2024 – giải đấu khai mạc vào ngày 17/01. T1 đã toàn thua Gen.G ở ba trận Chung kết LCK gần nhất và chắc chắn họ không muốn thêm lần nào nữa nhìn các đối thủ cùng khu vực lên đỉnh vinh quang.

Viết bình luận