Rồng Nguyên Tố hiếm có khó tìm nhất CKTG 2023 lại quyên góp được gần 8,5 tỷ đồng làm từ thiện

June 29/11/2023 09:47

Không phải Faker, T1,…mà Rồng Nước mới là người hùng thầm lặng của biết bao con người đang cần tới nguồn nước sạch trên trái đất này.

Trong lúc diễn ra Chung kết Thế giới 2023, Riot Games và Amazon Web Services đã quyên góp 5.000 USD tương ứng với mỗi con Rồng Nước bị tuyển thủ hạ gục. Thông qua chiến dịch “Drake for Water’s sake”, hành động này đã quyên được 350.000 USD (gần 8,5 tỷ đồng) gửi đến quỹ Water.org. Đây là chiến dịch nhằm mục đích thu hút sự chú ý đến nhu cầu toàn cầu về nước uống và vệ sinh sạch sẽ. Đồng thời, theo Riot, gây quỹ này sẽ giúp ích cho hơn 70.000 người. Game ảo nhưng lại có tác động tích cực đến cuộc sống thực.

Rồng Nước ra mắt tại CKTG 2023 khiến khán giả phải chờ đến ván 2 trong loạt Bo3 giữa GAM Esports vs LOUD vào Ngày 2 Vòng Khởi Động. Kể từ thời điểm đó trở đi, nó gần như rất hiếm khi hiện diện trên bản đồ Summoner’s Rift. Lần nó vỗ cánh trên hang lần cuối cùng tại giải đấu LMHT lớn nhất năm là ở ván 3 và cũng là game đấu cuối cùng của trận Chung kết giữa T1 vs Weibo Gaming. Tuy nhiên, vì các đội luôn có thói quen tối ưu hoá kiểm soát mục tiêu lớn trên bản đồ nên hầu hết tất cả Rồng Nguyên Tố đều bị hạ không lâu sau khi có mặt. Theo thống kê gần 500 con Rồng Nguyên Tố đã bị đánh gục tại CKTG 2023 với hầu hết là Rồng Lửa (90). Xếp thứ hai và thứ ba lần lượt là hai loại Rồng Đất cùng Rồng Gió. Nhưng trong những diễn biến ít ai ngờ tới, ngay cả Rồng Công Nghệ và Rồng Hoá Kỹ cũng phổ biến hơn Rồng Nước.

Tóm lại, xuyên suốt tất cả các game đấu tại CKTG 2023, tuyển thủ đã đánh gục 90 Rồng Lửa, 86 Rồng Đất, 84 Rồng Gió, 74 Rồng Hoá Kỹ, 73 Rồng Công Nghệ và 70 Rồng Nước. Các đội chỉ sở hữu bùa lợi Rồng Ngàn Tuổi 11 lần. Chỉ bằng một phép nhân cơ bản, hẳn ai cũng có thể tính ra được Riot và AWS đã huy động được 350.000 USD dựa trên 14% tổng Rồng Nguyên Tố “bốc hơi” tại CKTG 2023 biến Rồng Nước thành người hùng thầm lặng. Tuy nhiên, thật khó để cáo buộc rằng BTC đã chỉnh sửa cơ chế game mà chỉ có thể tạm hiểu rằng do tỉ lệ xuất hiện ngẫu nhiên của chúng mà thôi. Trong khi tất cả đang dổ dồn vào chức vô địch CKTG thứ tư trong sự nghiệp lẫy lừng của Faker và T1 thì Rồng Nước mới đem lại hy vọng cho những người gặp khó khăn ở nhiều nơi trên trái đất này.

Viết bình luận