Bạn và cộng đồng chơi game Riot đã quyên góp được hơn 50 triệu USD làm từ thiện trong 4 năm qua

June 30/11/2023 13:56

Một con số không tưởng trích ra từ chi phí mua tướng, vật phẩm, trang bị thẩm mỹ,…trong LMHT và VALORANT.

Riot Games đã quyên tiền cho Quỹ Tác động Xã hội (Social Impact Fund) của họ từ năm 2019 và tính đến nay, họ đã huy động được hơn 50 triệu USD cho các dự án trên toàn cầu. Tất cả là nhờ sự góp sức của cộng đồng người chơi LMHT, VALORANT và cả fan của series Arcane toàn thế giới. Nếu bạn chưa từng nghe đến Quỹ Tác động Xã hội thì chúng thường gắn liền với các trang phục, gói và sự kiện đặc biệt. Một ví dụ cụ thể là trang phục Karma Thần Sứ ra mắt vào năm 2019 - đánh dấu skin 1.000 của LMHT - từng là một trong những chiến dịch gây quỹ của Riot và đã quyên góp được hơn sáu triệu USD.

Ngoài ra, người chơi VALORANT cũng từng đóng góp hơn 5,5 triệu USD thông qua gói Give it Back Bundle. Thậm chí, còn có một chiến dịch Arcane để người hâm mộ có thể đề cử các tổ chức từ thiện nhận tiền ủng hộ. Một trong những sự kiện lớn nhất của LMHT, Vệ Binh Ánh Sáng, từng thu về 5,8 triệu USD thông qua các gói. Dylan Jadeja, sếp lớn của Riot, cho biết ông không tin nổi những gì mà cộng đồng làm được. “Chúng tôi không bao giờ tưởng tượng được những người chơi trên toàn thế giới sẽ hào phóng đến mức nào khi ủng hộ những thứ tạo nên sự khác biệt thực sự trong cuộc sống của các cộng đồng bản địa” – Jadeja phát biểu.

Quỹ Tác động Xã hội đã ra mắt cách đây bốn năm nhằm hỗ trợ các nỗ lực từ thiện trên toàn thế giới. Từ 2019 đến nay, quỹ do Riot hậu thuẫn đã giúp đỡ hơn 450 tổ chức trên 28 khu vực và rõ ràng điều này đang đem lại hy vọng và có ích lợi tới rất nhiều người. Tổ chức phi lợi nhuận đặc biệt tập trung vào các vấn đề giáo dục, tính bền vững, tạo cơ hội và quyền công dân. Riot đạt được những điều này nhờ quan hệ đối tác với ImpactAssets. Mặc dù chi phí mua tướng và các trang bị thẩm mỹ của các tựa game Riot luôn là vấn đề gây ra sự khó khăn cho người chơi. Thế nhưng thật vui khi biết rằng một phần số tiền họ chi ra sẽ được chuyển tới Quỹ Tác động Xã hội để hỗ trợ các nỗ lực từ thiện. Hy vọng rằng chúng ta sẽ còn được thấy nhiều chiến dịch có ích hơn nữa trải đều ở tất cả các tựa game của Riot trong năm 2024 và xa hơn thế.

Viết bình luận