Cảm động hình ảnh cụ già lưng đã còng vẫn bê thùng mì ra xe gửi ủng hộ đồng bào vùng lũ

Hafa 21/10/2020 16:27

Thêm một hình ảnh đẹp truyền cảm hứng để cộng đồng nâng cao tinh thần chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung đang chịu cảnh màn trời chiếu đất trong đợt lũ lụt lịch sử.

Những ngày qua, khắp các trang mạng đã chia sẻ vô vàn những hình ảnh ý nghĩa, truyền cảm hứng đến cộng đồng trong việc đồng lòng chung tay giúp đỡ miền Trung. Có thể kể đến những tấm gương tiêu biểu như ca sĩ Thủy Tiên vận động quyên góp được 100 tỷ, anh chàng tự lái xe chở 5.000 thùng mì đến vùng lũ, người dân nhiều vùng tập trung luộc bánh chưng gửi đến vùng lũ...

Mới đây, thêm một hình ảnh truyền cảm hứng và gây xúc động vô cùng đến từ một cụ già đã 93 tuổi. "Bà cụ trong ảnh sống ở xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Nay bà đã 93 tuổi, lưng đã còng, đi lại cũng khó khăn. Nhưng khi thấy xe chở hàng cứu trợ cho miền Trung, bà nhất quyết cầm tận tay giao thùng mì cho đoàn xe.

Được biết, cụ chỉ sống một mình, hoàn cảnh trong nhà cũng éo le. Thùng mì ấy cụ đang mua về nhà để cất ăn dần. Thương cụ, đoàn xe ái ngại, không ai dám giơ tay nhận lấy mì vì đó là miếng cơm manh áo ít ỏi để cụ qua tháng đông lạnh lẽo. 

Nhưng dù có nói thế nào, cụ cũng kiên quyết muốn gửi thùng mì tới bà con vùng lũ, tay cụ vẫy như muốn nói: “Cầm lấy đi con, thùng này chuyển đi thì lại mua thùng khác. Cứu trợ quan trọng, gặp được đoàn từ thiện là phải chuyển đi ngay. Cụ tuổi đã cao, chỉ có thể góp chút này, đâu thể vào tận đó mà cứu hộ cho dân”.

Lúc đoàn cất thùng mì lên xe, cụ cười hạnh phúc lắm. Môt nụ cười móm mém khiến người trong đoàn ai cũng rơm rớm nước mắt. Tinh thần người Việt Nam giản đơn thế đó. Chung tay vì miền Trung, người người nhà nhà cùng nhau hướng về vùng lũ. Ai có bao nhiêu thì góp bấy nhiêu. Chúc cụ luôn mạnh khỏe.", bài viết về cụ bà đang được lan truyền trên nhiều diễn đàn MXH.




Xem những hình ảnh vô cùng cảm động về cụ bà và những thông tin thú vị về cụ, cư dân mạng không khỏi gửi đến cụ những lời khen, lời chúc. Nhiều bạn trẻ bày tỏ không cầm được nước mắt khi xem những hình ảnh này.

Tài khoản H.C chia sẻ: "Tất cả rồi sẽ qua đi, chỉ còn tình người ở lại. Thương cụ và mong cụ thật nhiều sức khoẻ". Tài khoản H.T tâm sự: "Tự dưng sống mũi cay cay. Cám ơn tấm lòng của cụ rất nhiều! Chúc cụ sức khỏe ạ". Tài khoản E.T liên tưởng: "Lúc trước khi mới xảy ra dịch, cũng có 1 cụ đem ít đồ ăn biếu mấy anh bộ đội đang làm nhiệm vụ ở khu cách ly. Người già người ta sống tử tế như thế, mà trong khi đó một số bộ phận giới trẻ chỉ suốt ngày chỉ trích, rồi lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của người khác để trục lợi. Nghĩ thấy mà buồn!".../.

>> Gặp đội cứu hộ, bà mẹ bật khóc nói 3 ngày gia đình không có gì ăn khiến dân mạng không cầm được nước mắt

Viết bình luận