Cuộc sống hiện tại của dàn sao "Ván bài lật ngửa" sau gần 40 năm

Chang 24/11/2021 11:31

Nguyễn Chánh Tín, Thương Tín, Thùy An, Lê Cung Bắc…. là những diễn viên đã làm nên thành công của bộ phim “Ván bài lật ngửa”. Sau bao nhiêu năm, cuộc sống của họ vẫn được khán giả rất quan tâm. 

Ván bài lật ngửa (1982-1987) là bộ phim nhựa trắng đen được đạo diễn Lê Hoàng Hoa chuyển từ tiểu thuyết Giữa biển giáo rừng gươm. Với đề tài tình báo, phim gồm 8 tập đã khắc họa rõ nét đời sống trong cuộc chiến phức tạp giữa các phe cánh chính quyền ở Sài Gòn những năm 1960, trong đó nổi bật là hoạt động có thật của điệp viên Phạm Ngọc Thảo (trong phim là Nguyễn Thành Luân, do NSƯT Chánh Tín đóng). 

Ngay khi vừa ra mắt khán giả, bộ phim đã nhận vô số lời bàn luận từ chất lượng nội dung đến dàn diễn viên đầy tài năng. Hiện tại, sau 39 năm, cuộc sống của dàn sao Ván Bài Lật Ngửa có nhiều sự thay đổi, có những ngã rẽ, sóng gió riêng trong cuộc đời.

Nguyễn Chánh Tín: Từ một huyền thoại phim ảnh đến cuộc đời nợ nần chồng chất và ra đi mãi mãi

Chánh Tín tên thật là Nguyễn Chánh Tín, sinh năm 1952 tại Bạc Liêu. Ông là một biểu tượng của điện ảnh Việt Nam thập niên 80-90 với một vẻ đẹp mạnh mẽ, đàn ông, lịch lãm và trí thức. Sự nghiệp diễn xuất của ông thực sự tỏa sáng khi đóng vai đại tá Nguyễn Thành Luân trong bộ phim dài tập "Ván bài lật ngửa". Với vẻ ngoài phong lưu, nam tính của nhân vật do Chánh Tín thể hiện đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng biết bao thế hệ. Vai diễn trên còn  mang lại cho ông giải thưởng Diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 8 năm 1985.

Khi Việt Nam cho phép mở các hãng phim tư nhân, ông là một trong những người hăng hái đứng ra kinh doanh điện ảnh. Hãng phim Chánh Phương do ông làm giám đốc cũng làm nên một số bộ phim ấn tượng (thiên về võ thuật, hoặc kinh dị). 

Thời điểm đó, ông vẫn miệt mài đóng phim và tham gia sản xuất phim với đứa con tinh thần Dòng Máu Anh Hùng. Để có tiền làm phim, ông quyết định cầm cố nhà cửa, tài sản để lấy tiền mà không lường trước thị hiếu của công chúng. Phim được đầu tư hơn 30 tỷ, trong khi doanh thu chỉ chừng 8 tỷ, vì nạn phim lậu tràn lan. Chính điều này đã khiến nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín lâm vào hoàn cảnh nợ nần chồng chất.

Hình ảnh trên sân khấu của ông trước khi mất

Ngoài 60 tuổi, vợ chồng Chánh Tín và Bích Trâm vẫn phải đi ở nhà thuê. Chật vật với cuộc sống hằng ngày với những vai diễn nhỏ, đi hát phòng trà để kiếm chút tiền. Khó khăn chồng chất khó khăn, thời điểm ấy nghệ sĩ Chánh Tín còn phải chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo. Sau khoản thời gian đầy chật vật, nghệ sĩ gạo cội ấy đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở tuổi 68 vào rạng sáng 4/1/2020. 

Thương Tín: Tài tử phong lưu vung tiền không tiếc hồi trẻ, về già chật vật kiếm sống xa vợ con

Thương Tín tên thật là Bùi Thương Tín, sinh năm 1956 tại Phan Rang, trong một gia đình nghèo có 9 người con. Ông được gia đình gửi đi học tại trường Quốc gia Âm nhạc - Kịch nghệ Sài Gòn. Từ thành công trên sân khấu kịch – cải lương, Thương Tín bắt đầu tham gia vào lĩnh vực điện ảnh và cũng nhanh chóng được nhiều người biết đến. Trong số gần 300 bộ phim ông đã từng tham gia, vai diễn thiếu tá Vọng của Ván Bài Lật Ngửa đem lại cho ông nhiều tiếng vang và sự yêu mến từ khán giả.Thành công của vai diễn cũng giúp ông có thu nhập cao, được nhiều mỹ nhân Việt theo đuổi. 

Từng có trong tay cuộc sống ai cũng phải mơ nhưng nghệ sĩ Thương Tín lại để mất hết tất cả chỉ vì đam mê cờ bạc. Không chỉ vậy, câu chuyện hôn nhân của nam diễn viên cũng không mấy suôn sẻ khi đã ly hôn 3 người vợ và người vợ hiện tại kém ông 32 tuổi. Sự chênh lệch tuổi tác này khiến cả hai thường xuyên mâu thuẫn.

Ở tuổi 70, chia sẻ với truyền thông, ông cho biết giờ ông đang sống lay lắt qua ngày, sức khỏe của ông bây giờ khá yếu, chân thường xuyên đau nhức. Để có tiền trang trải cuộc sống ông nhận những vai diễn phụ hoặc nhận tiền từ thiện từ mọi người. Có ngày, nam nghệ sĩ phải nhịn đói, trong tay không có nổi 100.000 đồng. 

Hiện tại, Thương Tín xác nhận đang sống một mình tại căn phòng trọ chật hẹp trên Sài Gòn. Vợ và con gái ông đã bỏ đi không sống cùng. Nhìn lại cuộc đời mình, ông luôn cảm thấy có lỗi vì chưa làm tròn bổn phận người chồng, người cha khi không thể lo cho vợ con cuộc sống ổn định.

Thúy An: Phải nhường vai diễn vì mang thai, chồng mất khi còn trẻ và cuộc sống hạnh phúc khi về già

Thúy An vào vai Thùy Dung - người hoạt động tình báo cùng Thành Luân. Tuy nhiên bà chỉ đóng vai này trong tập 2, tập 3, đến 1984, khi Ván bài lật ngửa chuẩn bị quay tiếp, Thúy An mang thai nên đành phải bỏ vai. Tuy chỉ đảm nhận vai diễn trong ba tập đầu nhưng cái tên Thúy An lại khiến khán giả không thể nào quên bởi gương mặt vô cùng xinh đẹp và tài năng diễn xuất chạm đến trái tim người xem.

Năm 1993, sau khi chồng mất, Thúy An mới ngoài 30 tuổi đã học thêm nghề kim hoàn rồi bôn ba sang Lào tìm kế sinh nhai. Sau khi sang Lào làm việc, Thúy An gặp được người chồng hiện tại của mình, yêu nhau cả hai quyết định cưới và cùng chuyển đến Đức sinh sống. Theo một số nguồn tin, Thùy An sau khi rút khỏi nghề diễn thì chuyển sang hỗ trợ chồng trong việc kinh doanh.

Lê Cung Bắc: Là diễn viên đạo diễn danh giá, cuối đời phải chống chọi với bệnh nan y

Từng tốt nghiệp ngành cao học quản trị kinh doanh tại Sài Gòn từ trước năm 1975 thế nhưng, Lê Cung Bắc lại trở thành diễn viên. Ông vào vai thiếu tá Thuần ở Ván Bài Lật Ngửa, nhân vật này giúp tên tuổi của ông vụt sáng, được nhiều khán giả yêu mến. Những năm sau đó, bên cạnh đóng phim, Lê Cung Bắc còn làm đạo diễn cho một số phim như Không thể rẽ trái, Dòng đời... Đến năm 2001, ông được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Nổ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, nên ở ngoài đời thực, ông có cuộc sống gia đình vô cùng hạnh phúc với căn biệt thự  200 mét vuông tọa lạc tại TP.HCM.

 Ở tuổi ngoài 70, Lê Cung Bắc duy trì lịch làm việc điều độ. Khi rảnh rỗi, ông dậy sớm tập thể dục, chăm sóc cây cối, thỉnh thoảng chơi vài nhạc cụ, trong đó có piano.

Tuy nhiên, điều không may đã xảy ra với ông. Cụ thể, sáng 13/6 vừa qua, thông tin NSƯT Lê Cung Bắc qua đời ở tuổi 76 sau thời gian chống chọi với bệnh nan y khiến ai nấy không khỏi bàng hoàng, đau xót.

Thương Tín ăn chơi làm người yêu của bạn thân có bầu

Thời những năm 1980, 1990, Thương Tín đứng trên đỉnh cao danh vọng với gần 200 vai diễn khác nhau trong lĩnh vực điện ảnh. Anh là nghệ sĩ thành công với số lượng phim nhựa đóng trong vòng 1 năm, không ai địch được độ xa hoa phong độ của Thương Tín.

Xem thêm tại đây



Viết bình luận