4 quy định "thép" của ngôi trường do cô Văn Thùy Dương làm hiệu phó

Thuận Thiên 06/09/2021 13:10

Trong 4 quy định "thép" của ngôi trường do cô Văn Thùy Dương làm hiệu phó, có cả những điều cấm kỵ khi lên MXH học sinh phải tuyệt đối chấp hành.

Mới đây, hình ảnh Phó Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) - cô Văn Thùy Dương phát biểu giữa sân trường không một bóng người trong ngày khai giảng đã gây sốt nhiều trang mạng. Trong vô số ý kiến nhận xét về khoảnh khắc này từ cộng đồng mạng, có những ý kiến cho đó là hình ảnh xúc động, thể hiện sự quyết tâm của thầy trò trong việc vượt khó thời đại dịch để dạy và học.

ngôi trường do cô Văn Thùy Dương làm hiệu phó
Cô Văn Thùy Dương và bức ảnh gây sốt MXH.

Trường Lương Thế Vinh vốn nổi tiếng là một trong những ngôi trường có "kỷ luật thép" với nhiều quy định nghiêm khắc. Nhiều thế hệ học sinh từng theo học ngôi trường này nhớ mãi về những quy định: Nam sinh không được để tóc dài, nữ sinh không để những kiểu đầu "ăn chơi" như nhuộm tóc; Học sinh vào lớp muộn quá 5 phút trong mỗi tiết học nào đều không được vào lớp mà phải lao động công ích trong suốt thời gian còn lại của tiết học đó; Tuyệt đối không được mang và ăn kẹo cao su vào trong trường.

ngôi trường do cô Văn Thùy Dương làm hiệu phó
Lương Thế Vinh là ngôi trường có tiếng ở Hà Nội.

Đặc biệt, nhà trường học từng ban hành "những điều cấm kị khi lên Facebook" và yêu cầu học sinh chấp hành tuyệt đối như "chỉ like Status khi đã đọc kỹ nội dung của nó. Nếu like những Status có nội dung xấu, chủ nhân Facebook sẽ bị quy trách nhiệm" hay "Tuyệt đối không được để bạn bè hiểu lầm khi đọc Status. Bởi vậy viết Status phải rõ ràng"...

ngôi trường do cô Văn Thùy Dương làm hiệu phó

Trong việc xử phạt học sinh, trường Lương Thế Vinh cũng rất nghiêm khắc với 2 quy định "thép": Khi nhà trường có giấy mời cha mẹ, nếu học sinh có biểu hiện gian dối hoặc trì hoãn việc chuyển giấy mời, học sinh sẽ bị đình chỉ học tập; Trường hợp học sinh không chịu sửa chữa khuyết điểm (sau khi đã thông báo cho cha mẹ), nhà trường sẽ kiên quyết cho thôi học.

Một điều đáng nói nữa là 4 quy định "thép" nói trên đã được nhà trường ban hành từ lâu, cho thấy trường Lương Thế Vinh đã tiên phong trong việc tương tác với học sinh thông qua MXH. Điều này hẳn giúp ích nhiều cho nhà trường khi tổ chức dạy và học online trong thời điểm toàn ngành giáo dục tập trung chống dịch./.

Chân dung gái xinh gây sốt khi dự lễ khai giảng online

Khắp cõi mạng hiện vẫn đang rần rần chia sẻ khoảnh khắc dự lễ khai giảng năm học 2021-2022. Theo đó, thay vì tập trung tại điểm trường, các em sẽ dự buổi lễ thông qua hình thức online với các công cụ hỗ trợ như điện thoại, máy tính, tivi… để phòng trách dịch bệnh. Mặc dù tham dự ở nhà, thế nhưng hầu hết học sinh... Xem thêm tại đây!

>> "Chọc chó" - niềm vui bất tận của các tình nguyện viên đi chống dịch

Viết bình luận