Bí ẩn về "cha đẻ" của bộ truyện tranh hài hước nổi tiếng thế giới "Gintama"

Thuận Thiên 05/09/2021 15:47

Những bí ẩn về Lão Khỉ - "cha đẻ" của bộ truyện tranh nổi tiếng thế giới "Gintama", người mà fan mới chỉ nghe giọng nói chứ chưa thấy mặt, luôn là điều gây cười và khiến người ta bàn tán sôi nổi.

Sorachi Hideaki chính là "cha đẻ" của "Gintama", bộ truyện tranh hài hước nổi tiếng thế giới. Sorachi được fan Việt gọi là Lão Khỉ vì tác giả này hầu như “giấu mặt” với công chúng và điều duy nhất mà người hâm mộ biết về Sorachi là giọng nói chính chủ khi vị này xuất hiện trong anime "Gintama" qua nhân vật khỉ đột.

Bí ẩn về Lão Khỉ


Sorachi từng chia sẻ rằng gia đình ông gồm có bố, mẹ, chị gái, ông và con chó. Bên cạnh đó, nickname hồi trẻ của ông là Aki. Ông từng kể về nguồn gốc của cái tên này: “Khi tôi đang học trung học, một lần tôi xì hơi trong khi ăn. Lúc đó tôi đang bị cảm nên có một ít chất lỏng đã xì ra... Tôi bị gọi như vậy từ đó trở đi”.

Sorachi sinh ngày 25/05/1979 tại Hokkaidō, thích vẽ vời, sáng tác truyện tranh ngay từ khi còn nhỏ và mơ ước trở thành một tác giả manga nổi tiếng. Sau khi tốt nghiệp đại học, ông đã kiếm sống bằng nghề vẽ manga và thành công với tác phẩm "Gintama".

Bí ẩn về Lão Khỉ

Năm 2003, Sorachi Hideaki đang là một mangaka có triển vọng thì ông đã xuất bản 2 truyện ngắn trên tạp chí Weekly Shōnen Jump. Ông đã được đề nghị tạo ra bộ truyện dựa trên hình ảnh nhóm Shinsengumi trong bộ phim truyền hình nhiều tập cùng tên đang gây sốt thời bấy giờ. Vậy là Sorachi đã lên kế hoạch và tạo ra tập truyện của riêng mình với phong cách hài hước, "lầy lội" rất riêng khi kết hợp yếu tố viễn tưởng với tiểu thuyết hóa những nhân vật lịch sử.

"Gintama" ban đầu có tên là "Yorozuya Gin-san" và sau đó đổi tên với nhân vật chính là một samurai tóc bạc “cool ngầu” có tên Sakata Gintoki. Sorachi từng không đặt nhiều hy vọng manga này sẽ nổi tiếng vì ông có kể lại rằng mọi người nói "Gintama" không thể xuất bản quá 2 tập.

Bí ẩn về Lão Khỉ

Nhưng thiên hạ đã nhầm khi Gintama đã trở thành đứa con tinh thần nổi tiếng lừng lẫy, giúp Lão Khỉ thành công rực rỡ, thu bội tiền và danh tiếng nổi lên như cồn. Tính đến tháng 5/2016, bộ truyện "Gintama" đã bán được 50 triệu bản tại Nhật Bản.

Từ ngày 8/12/2003, "Gintama" đã được đăng dài kỳ trên tạp chí Weekly Shōnen Jump của nhà xuất bản Shueisha. Truyện được chuyển thể thành anime và phim diện ảnh vô cùng ăn khách. Ngoài ra còn có game, light novels, đĩa nhạc… và những sản phẩm liên quan đến "Gintama" đều được công chúng săn lùng, yêu thích cuồng nhiệt.

Bí ẩn về Lão Khỉ

Nổi tiếng là thế nhưng Sorachi Hideaki rất hiếm khi xuất đầu lộ diện trước truyền thông, dân tình không nhìn rõ được ngoại hình của ông thế nào. Tất cả chỉ biết về Sorachi qua hình dáng chú khỉ đột vui vẻ, mỗi lần xuất hiện đều gây cười nghiêng ngả mà thôi! 

Theo Lost Bird, Maybe you cant stop reading it

Nhìn lại 7 tập phim Tom & Jerry từng đoạt giải Oscar

Trong số hàng trăm tập phim hoạt hình Tom & Jerry thì có 7 tập đã từng đoạt giải Oscar cho thể loại phim hoạt hình ngắn, trải dài từ năm 1943 cho tới năm 1952. Toàn bộ 7 tập đoạt giải đều thuộc thời kỳ của nhà sản xuất Fred Quimby, nội dung và chỉ đạo sản xuất bởi William Hanna và Joseph Barbera... Xem thêm tại đây!

>> 30 món ăn hấp dẫn nhưng cách trình bày có thể gây mất ngon

Viết bình luận