Lễ khai giảng lịch sử: Học sinh chào mừng năm học mới bằng hình thức online

Xuân Vũ 05/09/2021 12:18

Năm nay nhiều em học sinh có 1 lễ khai giảng đặc biệt. Đó là bằng hình thức trực tuyến!

Hôm nay 5/9, hàng triệu học sinh dự khai giảng năm học mới 2021-2022. "Một lễ khai giảng không thể nào quên" có thể nói là cụm từ chính xác nhất miêu tả cảm giác của nhiều học sinh, phụ huynh năm học này. Đây là năm học có 1-0-2, do dịch Covid-19, buổi lễ ghi nhận những hình ảnh cực kỳ đặc biệt khi các địa phương phải tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

Lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Lê Quý Đôn, TP Lào Cai. Hình ảnh hiếm hoi trong mùa dịch.

Khai giảng online dù còn nhiều mới lạ, nhưng nhiều trường học đã lên phương án, xây dựng những video, kịch bản để các em học sinh sẽ có những phút giây đáng nhớ, đánh dấu khởi đầu cho một năm học mới thật đặc biệt.

Hòa chung không khí "đến trường" của hàng triệu học sinh trên cả nước, sáng nay các em học sinh vẫn dậy sớm, sửa soạn trang phục gọn gàng và chuẩn bị dự Lễ khai giảng năm học mới. Trong bộ đồng phục học sinh, khăn quàng đỏ các em tham gia buổi lễ như bình thường. Chỉ có điều khác biệt là các bạn không được gặp thầy cô và bạn bè.

Tuy là hình thức online nhưng các em học sinh vẫn rất nghiêm túc.

Năm nay là một năm học đặc biệt, hình thức khai giảng đặc biệt nhưng các bạn vẫn rất háo hức chờ đón. Hi vọng dịch bệnh sớm được kiểm soát để các em sớm được đến trường cùng bạn bè, thầy cô. 

Được biết, Lễ khai giảng được truyền hình trực tiếp trên sóng của đài truyền hình địa phương và các trang mạng xã hội. Tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh các cơ sở giáo dục khác sẽ theo dõi Lễ khai giảng tại nhà. Buổi Lễ Khai giảng năm học mới diễn ra đơn giản, ngắn gọn, chỉ còn phần Lễ, kéo dài chỉ 30 phút

Hiện tại, những hình ảnh của học sinh hôm nay được chia sẻ rộng rãi trên MXH và nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Đây có lẽ là hình ảnh khó quên trong cuộc đời học sinh của các bạn.

Viết bình luận