5 mẹo nhỏ giúp bạn trở thành cao thủ Liên Minh: Tốc chiến

Lucy 04/11/2020 10:15

MỤC LỤC [Hiện]

Tựa game Liên Minh : Tốc chiến mới chỉ ra mắt được không lâu nhưng đã thu hút được lượng người chơi cực kì lớn, họ ganh đua đấu rank để cố gắng lên được thứ hạng cao nhất có thể. Dưới đây, minh sẽ hướng dẫn bạn 5 mẹo nhỏ giúp các bạn có thể cải thiện kĩ năng và đạt được thứ hạng cao nhất.

1. Điều chỉnh bố cục và vị trí của mọi nút

Tại màn hình menu, nhấp vào nút Cài đặt (biểu tượng bánh răng) ở góc trên cùng bên phải. Kéo xuống phần dưới cùng chọn “Controls” (Điều khiển) =>“Customize button layout” (Tùy chỉnh bố cục nút), nơi sẽ hiển thị màn hình như trên.

Vị trí các nút bấm cũng như tọa độ chính xác của chúng có thể được điều chỉnh. Bạn thậm chí có thể tạo ra ba kiểu cài đặt nút bấm và lựa chọn tùy thích.

Ví dụ, bạn muốn di rời nút cắm mắt ra xa khỏi phím chiêu cuối nhằm tránh bấm nhầm, hãy thoải mái cài đặt sao cho thuận với thói quen của mình nhất.

2. Thay đổi độ nhạy khi căn tầm chiêu cuối và quan sát bản đồ

Trong cài đặt, tiếp tục chọn Controls, cuộn xuống phần “Camera”, nơi bạn có thể tùy chỉnh một số thứ. Điều quan trọng nhất trong số đó là “Camera pan sensitivity”.

Nó kiểm soát độ nhạy màn hình (sensitivity) thông qua nút tăng giảm giống như bạn tùy chỉnh âm lượng thiết bị. Nếu không chỉnh độ nhạy phù hợp, màn hình của bạn sẽ quay một cách “điên cuồng” giống như Faker đang “lia map” vậy.

Theo mặc định, độ nhạy được đặt ở mức 100% là quá cao. Bạn nên giảm độ nhạy xuống 20% ​​khi mới bắt đầu và tự mình cảm nhận trong quá trình chơi xem mức bao nhiêu là phù hợp.

Cũng tại phần cài đặt nói trên, bạn sẽ nhìn thấy mục “Button Aiming Sensitivity” (Độ nhạy Nhắm mục tiêu). Nên hạ thông số này xuống để kiểm soát việc thi triển chiêu thức sao cho chính xác hơn. 

3. Di chuyển bản đồ để dùng kĩ năng tầm xa chuẩn hơn

Cài đặt độ nhạy lia camera ảnh hưởng đến: tốc độ quan sát bản đồ và khả năng dùng chiêu tầm xa, chẳng hạn như chiêu cuối của Ashe và Lux, nhưng skill vượt ra ngoài tầm nhìn thông thường.

Bạ cần giữ nút kỹ năng để nhìn rõ hướng đi và tầm sử dụng, sau đó mới điều hướng và nhả nút vào trúng mục tiêu cần nhắm tới.

Bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình trên, chiêu cuối Sóng Thần của Nami có tầm xa hơn nhiều so với camera quan sát thông thường. Cần giữ vị trí đứng đủ an toàn trong giao tranh, chọn mục tiêu, sau đó mới sử dụng thao tác trên nhằm tránh bị kẻ địch tấn công.

4. Điều chỉnh cơ chế cắm mắt

Vẫn trong phần “Controls”, cuộn xuống cuối trang để tìm mục “Utilities” (Tiện ích). Tại đây, bạn sẽ thấy một nút bật/tắt “Warding Aim Assist” (Hỗ trợ chọn vùng chỉ định). Khi định vị cắm mắt (như hình trên), bụi cỏ sẽ sáng lên nếu bạn chọn chúng làm vị trí cắm mắt, đó là dấu hiệu của “hỗ trợ chọn vùng”.

Đối với người mới bắt đầu, tính năng này giúp bạn cắm mắt chính xác mà không phải lo cắm nhầm ra ngoài bụi cỏ. Tuy nhiên, một khi đã chơi lên tay hoặc đã quá quen với LMHT, bạn sẽ nhận thấy cắm bên ngoài bụi cỏ đôi khi sẽ hữu dụng hơn.

5.Sử dụng biểu cảm để hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày

Có một nhiệm vụ hàng ngày bạn cần hoàn thành là dùng biểu cảm trong ba trận đấu khác nhau, hoàn thành cả ba để nhận được phần thưởng.

Trong trận đấu, hãy nhấn vào biểu tượng “Chat” (trò chuyện) ở góc trên cùng bên phải. Kế đó, chọn mặt cười ở thanh cạnh bên. Bạn sẽ thấy các biểu cảm mà mình sở hữu, chạm vào chúng sẽ giúp bạn biểu thị cảm xúc.

Chúc các bạn sớm leo lên Cao Thủ nhé!

 

Viết bình luận