Top 3 hỗ trợ đi cặp cực mạnh cùng siêu xạ thủ Samira

EE-ONE-D 27/08/2022 21:50

Samira là xạ thủ có lối chơi đặc biệt và hãy cùng xem cô nàng đến từ Noxus sẽ đi cặp mạnh với những hỗ trợ nào.

Samira đã chính thức ra mắt trong đấu trường Tốc Chiến. Cô nàng xạ thủ đến từ Noxus đem đến màu sắc chơi hoàn toàn mới ở khu vực đường rồng. Thay vì sát thương tầm xa, Samira là mẫu xạ thủ liều lĩnh, đúng với tính cách của cô, và bay thẳng vào giữa đội hình đối thủ để thổi bay chúng với lượng sát thương sốc khủng khiếp.

Chính lối chơi này của Samira khiến cô nàng trở thành cặp bài trùng với một số hỗ trợ và tạo thành những cặp đôi hủy diệt ở khu vực đường rồng. Hãy cùng nhìn lại bộ kỹ năng, phân tích lối chơi và tìm xem đâu là những hỗ trợ đi cặp mạnh mẽ cùng cô nàng.

Nội tại – Thích thể hiện:

  • Samira tích điểm cộng dồn phong cách từ bậc E đến bậc S (6 bậc) bằng cách gây sát thương từ kỹ năng hoặc đòn đánh không trùng lặp lên tướng. Với mỗi bậc, Samira sẽ được tăng thêm tốc độ di chuyển.
  • Ngoài ra, đòn đánh và kỹ năng trong trạng thái cận chiến của Samira sẽ gây thêm sát thương phép dựa trên phần trăm máu đã mất của kẻ địch. Khi tấn công kẻ địch đang bị hất tung hoặc bất động ngoài tầm, Samira sẽ lướt vào tầm tấn công, kéo dài thời gian hiệu lực với những kẻ bị hất tung.

Chiêu 1 - Ứng biến:

  • Ở trạng thái đánh xa, Samira tung ra một phát bắn gây sát thương lên kẻ địch đầu tiên trúng phải.
  • Ở trạng thái cận chiến (khi có kẻ địch đứng trong tầm cận chiến của kỹ năng), Samira sẽ quét kiếm theo hình nón trước mặt, gây sát thương cho tất cả kẻ địch trúng phải.

Chiêu 2 – Lốc kiếm:

  • Samira xoay kiếm quanh người, gây sát thương và phá hủy toàn bộ đạn đạo của kẻ địch trong vòng ảnh hưởng.

Chiêu 3 – Đánh liều:

  • Samira lướt tới, gây sát thương phép lên kẻ địch đồng thời tăng tốc độ đánh sau đó trong vài giây.
  • Nếu dùng kết hợp với chiêu 1 - Ứng biến, Samira sẽ gây sát thương lên tất cả kẻ địch trên đường lướt thay vì chỉ mục tiêu (mục tiêu sẽ chịu sát thương từ cả chiêu 3 lẫn chiêu 1).
  • Đánh liều hồi lại ngay lập tức nếu Samira tham gia hạ gục tướng địch.

Chiêu cuối – Hỏa ngục liên xạ

  • Không tốn thời gian hồi chiêu nhưng Samira phải đạt cấp phong cách S để có thể kích hoạt. Samira sẽ xả đạn điên cuồng vào tối đa 5 kẻ địch xung quanh, ưu tiên tướng địch. Mỗi loạt đạn gây sát thương vật lý và có thể chí mạng.

Lối chơi

Với bộ kỹ năng gây sát thương cực mạnh nếu tiến vào tầm cận chiến, Samira thật sự là mẫu xạ thủ liều lĩnh, đánh đổi mạng sống của bản thân khi lao vào kẻ địch và xả được lượng sát thương lớn nhất. Bóng hồng sa mạc cần kỹ năng cao của người chơi để có thể chắc chắn đạt được cấp S và kích hoạt được Hỏa ngục liên xạ mỗi khi lao vào.

Tuy nhiên, hãy lưu ý chiêu cuối của Samira khiến cô bị giảm tốc và có thể bị ngắt bằng hiệu ứng khống chế của đối thủ như choáng, hất tung, câm lặng. Hãy chờ đợi thời cơ thích hợp khi kẻ thù đã mất đi những kỹ năng chủ chốt. Hãy là một kẻ liều lĩnh nhưng đừng ngu ngốc.

Hỗ trợ phù hợp

Với lỗi chơi như vậy, hỗ trợ phù hợp với Samira sẽ là những vị tướng cung cấp được khả năng khống chế cứng và mở giao tranh từ tầm xa, cho phép Samira tiếp cận bằng nội tại khi cô có thể ngay lập tức lướt vào tầm đánh nếu tấn công một kẻ địch đang bị choáng, trói hoặc hất tung.

Nautilus

Không nghi ngờ gì khi gã Khổng lồ biển sâu cũng mới ra mắt gần đây và Bóng hồng sa mạc sinh ra là để dành cho nhau. Cùng nhau, cả 2 có thể hủy diệt bất kì đối thủ nào khi chạm ngưỡng cấp 6. Nautilus có quá nhiều hiệu ứng khống chế và mở giao tranh để tạo tiền đề cho Samira thỏa sức tung hoành. Chỉ cần một cú Thủy lôi tầm nhiệt vào thẳng đầu xạ thủ hoặc hỗ trợ máu giấy của đối phương là Samira có thể lướt vào và bắt đầu chuỗi combo ngay lập tức.

Đồng thời, Nautilus cũng là một tanker cứng cáp, phù hợp với hầu hết mọi chiến thuật đội hình khi chống chịu gần như chẳng bao giờ là thừa, đặc biệt là với rank Việt, nơi nổi tiếng “sát thương là tất cả”.

Rakan

Một hỗ trợ vô cùng khó thuần thục, nhưng sẽ là ác mộng cho kẻ địch khi rơi vào tay những người chơi có kinh nghiệm và kỹ năng cao. Rakan kết hợp với Samira không mạnh mẽ như Nautilus vì anh chàng tộc Vastaya tương đối giấy và có thể chết yểu nếu mở giao tranh không cẩn thận.

Cặp đôi Rakan – Samira sẽ khó tung hoành hơn một chút nếu đối phương có hỗ trợ chống chịu hoặc là những xạ thủ cơ động. Tuy nhiên, nếu đối phương sử dụng hỗ trợ thiên hướng đa dụng, cấu rỉa hoặc mở giao tranh máu giấy thì chỉ cần một cú Xuất hiện hoành tráng trúng, cùng với thời gian mê hoặc từ Bộ pháp thần tốc là quá thừa để Samira nhanh chóng lao vào combo đạt đẳng cấp S và thổi bay đối thủ. Đồng thời, tuy không nhiều nhưng Rakan cũng mang lại cho Samira một chút hồi phục trong giai đoạn đi đường, điều cực kì cần thiết với những xạ thủ tay ngắn như Samira.

Yuumi

Nếu không thể tự thân mở giao tranh cho Samira, hãy cùng cô lao thẳng vào giao tranh và đảm bảo cô không chết – đó là nhiệm vụ của hỗ trợ buff đặc biệt như Yuumi. Cô mèo ma thuật có thể mở giao tranh cho Samira bằng Chương cuối nhưng như vậy tương đối khó thành công và bị động. Tuy nhiên, bằng lượng buff máu, tăng sát thương cũng như tăng tốc khủng khiếp của mình, Yuumi hoàn toàn có thể bám vào Samira và cùng cô lao thằng vào kẻ địch và giữ cho cô sống sót trong khi quét sạch đối thủ của mình. Ngoài lượng hồi phục và tạo giáp khủng khiếp, Yuumi cũng cấu rỉa trong giai đoạn đi đường khá tốt nhờ Mũi tên thơ thẩn, lấy lợi thế cho Samira về máu trong những tình huống lao vào all-in.

Trên đây là 3 hỗ trợ được cho là phù hợp nhất với Samira. Nhìn chung, mọi hỗ trợ mở giao tranh mạnh như Blitzcrank, Leona, Pyke hay Alistar cũng đều phù hợp với Samira. Cùng với Chiến binh bất tử Sion, Bóng hồng sa mạc Samira đã ra mắt trong Tốc Chiến cùng với sự kiện Vũ khí Noxus. Hãy thử trải nghiệm ngay cảm giác phấn khích tột độ khi lao thẳng vào kẻ địch và quét sạch chúng bằng chất tướng xạ thủ với Samira.

Viết bình luận