Đấu Trường Chân Lý mùa 6: Tiếp tục gặp "bug" nghiêm trọng khiến Lulu dù đủ 9 tướng vẫn không lên 3 sao, game thủ lên tiếng chỉ trích Riot Games

dbao 20/12/2021 12:30

Vẫn là câu chuyện muôn thuở của Riot khi với bản cập nhật mới thì lại có những bug vô cùng khó chịu.

Đấu trường chân lý mùa 6 xứng đáng là một trong những mùa giải mà Riot tạo ra tựa game này xuất sắc và đặc biệt nhất từ trước đến nay với vô số những điều mới mẻ. Kể từ khi ra mắt hàng trăm nâng cấp hextech để đa dạng phương án cho đội hình cũng như gia tăng sức mạnh, các tộc - hệ có hiệu ứng mới lạ. Và tuyệt vời hơn nữa khi lần đầu tiên trong lịch sử Riot đưa nhân vật Silco trong series Arcane vào trong game mà không thông qua tựa game LMHT - game chính của Riot.


Silco là vị tướng đặc biệt trong ĐTCL kể từ khi game này ra mắt 2019.

Nhưng câu chuyện muôn thuở từ khi làm game của Riot là phải có bug, dường như những vấn đề xoay quanh bug với câu chuyện "tạo ra game để làm phim" là luôn tồn đọng bấy lâu nay mà chưa thể giải quyết được, game thủ cũng xem như là phần không thể thiếu của LMHT với những game của Riot.

Những câu nói như " cân bằng tướng 200 năm" là điển hình cho việc xoá bug khỏi game của Riot và đôi khi nó mang lại trải nghiệm chơi game không hề vui vẻ tí nào với game thủ trong cả ĐTCL là nơi xuất hiện nhiều bug nhất. Một lỗi gần đây khi ĐTCL mùa 6 vừa ra mắt chính là unit Ziggs không thể chiến thắng trước quái ở round 1-1, một lỗi không thể chấp nhận được và đã được Riot sửa lại ở bản sau.

Chưa dừng lại ở đó, ngay sau khi "vá" lỗi này thì lại "tòi" ra lỗi khác, mới đây là lỗi Lulu trong đội hình Yordle không thể lên 3 sao mặc dù game thủ sở hữu đủ số lượng quân cờ là 9. Ở vòng đi chợ thì nếu chúng ta lấy 1 tướng và không có chỗ chứa trong sàn thì Lulu sẽ biến mất một cách vô lý và vô lý hơn nữa khi game thủ còn chẳng thể nâng cấp lên 3 sao khi roll ra vị tướng này nhưng không chọn được.


Câu chuyện còn "hài hước" hơn khi phần đông game thủ cho rằng "bug" này đã xuất hiện từ khi ra mắt ĐTCL mùa 6 nhưng Riot vẫn không hề quan tâm và chỉnh sửa nó. Đôi khi lỗi lại xuất hiện bất chợt nhưng đôi khi lại không thể nâng cấp Lulu lên 3 sao khi gặp tình huống tương tự, điều này làm cho game thủ vô cùng khó chịu khi chơi Yordle.

Hy vọng Riot sẽ nghe ý kiến của game thủ và fix những lỗi nhỏ này để game trở nên cân bằng và mang đúng tính chất "giải trí" của nó, mặc dù câu chuyện ai sẽ gặp bug này mang thiên hướng "nhân phẩm" nhưng sẽ là một trải nghiệm không hay tí nào khi chơi game.

Viết bình luận