Đấu Trường Chân Lý: Điểm qua 3 unit bị Riot nerf nặng ở phiên bản 12.7

dbao 15/04/2022 22:16

Những vị tướng này đã bị Riot nerf khá nhiều khi trở nên quá mạnh ở phiên bản trước.

MỤC LỤC [Hiện]

Corki là unit mới được bổ sung vào mùa 6.5 Đấu Trường Chân Lý và nhanh chóng được game thủ lựa chọn cho vị trí chủ lực đáng tin cậy nhất trong đội hình Yordle sau khi Riot xoá bỏ Tristana. Thêm vào đó thì Liên Xạ cũng bị nerf rất nhiều ở Lõi Công Nghệ, ta cũng biết với Hệ Liên Xạ giúp Corki có thể kết hợp với các unit khác như Gankplank hay Lucian mang lại nguồn sát thương phép cực kỳ lớn bên cạnh khả năng lên 3 sao nhanh chóng với hiệu ứng sinh tướng mỗi vòng đấu của Tộc Yordle. 

Trong phiên bản này thì Corki đã bị Riot nerf rất nặng khi chỉ số sát thương từ kỹ năng Tên Lửa Định Hướng bị giảm cả 3 cấp độ 1/2/3 sao, điều này sẽ khiến game thủ sẽ phải cân nhắc khi lựa chọn Corki chủ lực nữa. Điều này là rất cần thiết khi Riot đã quyết định nerf chỉ số của tướng Yordle sẽ giảm năng lượng khi dùng kỹ năng đến 30%, và nếu như Corki không bị giảm sức mạnh thì sẽ gây ra một meta "spam" đội hình Yordle từ game thủ ở trong rank.

 
Đội hình Yordle hoàn thiện ở cấp độ 8 với Corki chủ lực.

Sivir trong những phiên bản gần đây đang được game thủ sử dụng cho vai trò chủ lực ở đội hình Tiến Công - Công Nghệ với khả năng "clear" sàn đấu quá nhanh khi dùng Nảy Bật, thêm nữa khi Irelia bị nerf thì Sivir nổi lên như sự lựa chọn thay thế vô cùng hợp lý. Tưởng chừng phiên bản 12.7 này Riot sẽ không "đụng" tới Sivir nhưng bất ngờ ngay sau khi tung ra bản cập nhật mới thì Sivir chính thức bị "nerf" nặng ở cả tốc độ đánh kỹ năng và SMCK.

Điều này cũng vô cùng hợp lý khi mà Sivir được hưởng lợi rất nhiều khi Tộc Công Nghệ được Riot buff khá nhiều ở phiên bản trước giúp Sivir gia tăng sát thương cũng như lượng giáp ảo vô cùng lớn về cuối trận. Với lần giảm sức mạnh này thì có lẽ Sivir vẫn có thể làm chủ lực nhưng phải có đủ trang bị cũng như ít nhất là lên 2 sao, ngoài ra thì Sivir cũng có thể kết hợp với Irelia trong đội hình Tái Chế.

Talon là vị tướng bị Riot nerf liên tục trong 2 phiên bản vừa qua khi sức mạnh của vị tướng này trở nên quá mất cân bằng với khả năng "tiêu diệt" quá nhanh tuyến sau của đối thủ và dễ dàng lọt top4. Tưởng chừng nerf sát thương Talon thì đội hình này sẽ không còn quá "hot" nhưng phiên bản 12.7 này Riot tiếp tục nerf ở giáp và kháng phép của unit này khiến game thủ sẽ phân vân khi lựa chọn Talon VIP.

Lần nerf lần này có lẽ bắt nguồn với meta hiện tại đang thiên về các chủ lực ở tuyến sau như Sivir, Jhin, Corki, Draven khiến cho đội hình Sát Thủ với những vị tướng như Talon, Kha'Zix sẽ rất dễ dàng tiếp cận và gây sát thương. Hơn nữa với kinh nghiệm chơi Sát Thủ không cần Talon VIP thì game thủ hoàn toàn lựa chọn Syndra hoặc Leona VIP dựa theo đội hình đối phương.

Viết bình luận