Đấu Trường Chân Lý: Top 3 Tộc - Hệ đang đóng vai trò chủ chốt trong meta 13.9

dbao 15/05/2023 23:09

Những Tộc - Hệ này đang được các Cao Thủ tin dùng trong phiên bản 13.9 ở mức rank Kim Cương.

MỤC LỤC [Hiện]

Một Tộc mang thiên hướng hỗ trợ cho đồng đội khi cung cấp cho tướng lượng kháng phép không hề nhỏ khi mà các trang bị hầu như chỉ hướng đến cho thêm Giáp hoặc Máu. Tướng Hộ Công cũng rất được hay sử dụng như Vi, Alistar, Ekko và Leona bởi khả năng đa dụng trong giao tranh chưa kể lại kích hoạt được ở mốc 2/3/4 nên dễ dàng linh hoạt thay đổi dựa theo giai đoạn trận đấu.

Hơn nữa meta hiện tại đang chủ yếu tập trung vào những vị tướng chủ lực mang sức mạnh phép thuật ở kỹ năng như Kai'sa, Aurelion Sol, Twisted Fate, Miss Fortune. Do đó cần có Hộ Công để giảm đi sức mạnh của chúng và những con số không hề nói dối khi có tới hơn 80% tỷ lệ chọn Tộc này và đang có tỷ lệ chiến thắng cao nhất trong các Tộc - Hệ.

Tưởng chừng như Riot thay đổi cơ chế chuyển từ bất tử trong 1 giây sang cung cấp lượng giáp ảo khi tướng Ngưu Binh xuống lượng máu nhất định chính là cú nerf nặng nhất nhưng game thủ lại khá yêu thích cách hoạt động của Ngưu Binh ở phiên bản mới. Lối chơi được thấy nhiều nhất là giữ ở mốc 4 Ngưu Binh và kết hợp với Ma Pháp Sư để có chống chịu tuyến trước và tạo điều kiện để xả sát thương.


Ngưu Binh hiện vẫn là sự lựa chọn vô cùng thích hợp để làm chống chịu tuyến trước.

Tần suất xuất hiện trong xếp hạng của Ngưu Binh cũng khá cao khi chỉ là những quân cờ từ 2 vàng cho đến 4 vàng rất dễ tìm thấy. Hầu như mọi người luôn xoay quanh chống chịu là Hộ Công và Ngưu Binh trong meta hiện nay và với việc Viego được buff thì bài Ngưu Binh - Tình Nhân cũng là lựa chọn rất hợp lý để chơi.

Có thể thấy sức mạnh của Biệt Đội Vô Cực tương đối giống với Hệ Nhà Phát Minh ở mùa 6 khi cần phải lên được mốc cao nhất để đạt được sức mạnh vô cực. Với cơ chế gia tăng cho đội hình thêm 2 quân số đi kèm theo là cả lượng trang bị đủ đầy của những quân cờ đứng trên cổng công nghệ nên sát thương về cuối ván đấu là rất kinh khủng khi áp đảo quân số.

Để nói về sức mạnh của đội hình này thì chúng ta phải nhìn qua con số đứng đầu về độ phổ biến với những Tộc - Hệ được kích hoạt từ mốc 2 trở lên không tính những vị tướng sở hữu riêng như Janna hay Fiddlesticks. Yêu cầu bắt buộc là nên chơi ở mốc 7 để tận dụng tốt nhất khi kết hợp với Hệ Xạ Kích có Samira thì sẽ ngon hơn nhiều và đây cũng là một Hệ rất hot ở bản 13.9.

Viết bình luận