ASUS Laptop Gaming: Hướng đi mới cho Laptop Gaming mỏng nhẹ

DNgu 16/06/2021 14:01

Thường khi nhắc đến Laptop Gaming, người ta sẽ nghĩ ngay đến những chiếc laptop với ngoại hình mạnh mẽ, hầm hố. Ngoài cấu hình cực mạnh, bề ngoài nam tính cũng là đặc điểm nhận dạng nổi bật nhất của Laptop Gaming. Bạn đã từng biết đến 1 con laptop bề ngoài nhìn giống 1 con Ultrabook song lại là Laptop Gaming? Nhà ASUS đã cho ra đời nhiều dòng ASUS Laptop Gaming, song có lẽ hot hit nhất vẫn là con ASUS ROG Flow X13 - Laptop Gaming mỏng nhẹ.

MỤC LỤC [Hiện]

ASUS ROG Flow X13 được đánh giá là một trong những chiếc Laptop Gaming mỏng nhẹ hiện đại bật nhất. Dòng Laptop Gaming mỏng nhẹ hứa hẹn sẽ là hướng đi mới cho Laptop Gaming trên thị trường thời gian sắp tới.

Đây là phiên bản mecorp chuẩn. ASUS ROG Flow X13 sử dụng:

  • CPU AMD Dragon 9580HS,
  • RAM 32GB,
  • Bộ nhớ 1TB SSD,
  • card rời là card GTX 1650 ,

Nếu so sánh thì có vẻ hơi khập khiễng, nghe nó không hợp lắm, ROG Flow X13 sử dụng 1 con card rất tầm thường. Nhưng mà cái quan trọng ở đây với em ASUS ROG Flow X13 có cổng để kết nối ra ngoài. Nó có thể kết nối với card đồ họa ở bên ngoài. 

Khi mua máy, bạn sẽ được tặng thêm 1 cục sạc Trong cục sạc đấy sẽ có con Nvida GeForce RTX 3080 bên trong –  là một cái eGPU ngoài. Nói một cách dễ hiểu là cái eGPU nó có sẵn con 3080 và cục sạc ấy nó rất gọn, rất di động. eGPU thực chất là một card đồ họa rời, có thể sử dụng để kết nối với laptop hoặc PC để nâng cấp trải nghiệm sử dụng đồ họa của máy.

Khi mua ASUS Laptop Gaming, bạn sẽ được tặng 1 con eGPU xịn sò

Nó không hề to bản một chút nào, nó gọn và nó giống như cái laptop này luôn rất gọn, rất di động. Nó hỗ trợ công việc rất tốt. Khi mình không cắm eGPU thì nó là 1 chiếc laptop mỏng, gọn nhẹ tính di động cao. Khi mình về nhà hoặc lên văn phòng, mình cắm eGPU vào thì nó trở thành 1 chiếc laptop Gaming mỏng, nhẹ vô cùng mạnh mẽ. Mình nghĩ đây sẽ là hướng đi mới cho laptop Gaming trong tương lai. Các hãng nên áp dụng cách thiết kế này của Asus thì nó quá là tiện. Và nó tiện đến đâu thì ngay bây giờ mình sẽ nói chi tiết hơn.

Về thiết kế, body ASUS ROG Flow X13 sử dụng hợp kim magie nên khi cầm sẽ cực kì chắc tay dù nó rất mỏng. Bạn có thể tưởng tượng 1 con laptop Gaming có thể gọn đến mức chỉ dày 1.58cm, nặng 1.3 kg không? Màn hình của nó sử dụng màn hình 13.4 inch tỉ lệ 16:10, có cảm ứng. Với tỉ lệ này, trong phạm trù của Laptop Gaming có vẻ hơi bé, tuy nhiên lại rất hợp cho các bạn thích di động, thích gọn nhẹ.

Thiết kế của màn hình ASUS Laptop Gaming vô cùng mỏng nhẹ

Bạn cũng có thể gập gọn lại. Nó sẽ có tính năng như một chiếc máy tính bảng.

TouchPad tuyệt vời, giá mà nó to hơn 1 chút. Màn hình, sử dụng màn hình full HD 16:10, độ phân giải 1920 x 1200 chứ không phải 1080. Màu sắc ở mức cơ bản, góc nhìn rộng. Vì màn hình của con ASUS này là màn hình cảm ứng nên ở phía trước sẽ có một màn kính, nếu mang ra ngoài trời sẽ hơi chói. Đây là con Laptop Gaming sử dụng màn full HD - IPS120HZ, vì vậy làm packet rất sướng, kéo đi kéo lại rất mượt không bị giật giật như màn 60HZ.  

Với game ở tầm trung, công suất hoạt động không quá nặng như CS:GO, Liên Minh Huyền Thoại, tỉ lệ khung hình lên tới được 285 khung hình/giây, đem lại trải cực đã mắt và mượt mà.

ASUS Laptop Gaming chơi CSGO rất mượt

Chơi game CSGO rất mượt

ASUS Laptop gaming chơi PUBG cũng rất mượt mà

Chơi game PUBG không gây giật lag

Metro Exodus xuất hiện với nhiều pha hù dọa, kết hợp cùng công nghệ ray tracing tiên tiến không khỏi khiến bạn phải thốt lên game chân thực đến vậy.  Những hình ảnh chuyển động trong game mượt mà đến mức FPS luôn trên 110 FPS.

Khi chơi game trên con card đồ họa GTX 1650 trên con ASUS, mặc dù con card không quá xịn sò không quá mạnh mẽ nhưng vẫn đáp ứng cho mình chơi CSGO, Liên Minh Huyền Thoại, PUBG. Trong quá trình chơi game, nhiệt độ của cả CPU và GPU dao động khoảng 80 độ. Có thể do kích thước của phần tản nhiệt không được lớn như những chiếc Laptop Gaming khác nhưng ASUS Laptop Gaming này sử dụng ken tản nhiệt kim loại lỏng thành ra hiệu quả của nó cũng khá tốt. Thường những con Ultrabook thường có hệ thống tản nhiệt không tốt. Ngoài ra, còn 1 điểm khá mới trên 1 con laptop gaming của ASUS là nó có webcam. Với những con ASUS LGX hay Asus FX nó bị mất webcam nhưng con này dù viền màn hình rất mỏng vẫn có webcam. Có thể anh em sẽ không bao giờ streams trên laptop nhưng có webcam nó tiện hơn rất nhiều giúp bạn có thể học online, video call, skype tiện hơn...

Việc sử dụng đồ họa tối đa cũng chẳng thể làm khó nổi chiếc eGPU 3080. Nó cho bạn những trải nghiệm hết sức tuyệt vời, cân mọi tựa game khủng. Chỉ với một card đồ họa rời nhỏ gọn, đã có thể nâng cấp cho chiếc laptop ROG Flow X13 sức mạnh chơi game mượt mà không giật, lag trong suốt cả quá trình.

Về vị trí thiết kế cổng kết nối

Một vài điểm cần cải tiến trong phiên bản sau của ASUS ROG Flow X13 đó là vị trí cổng kết nối mình thấy chưa hợp lý. Bên phải máy, ASUS tặng 1 ổ USB A, USB C. Cổng USB C chính là cổng sạc cho con ASUS ROG Flow X13, chính vì vậy nó quá bất tiện. Ví dụ đang dùng chuột mà muốn cắm sạc thì rất vướng dây. Hi vọng ở phiên bản sau Asus sẽ cải tiến lại các cổng kết nối đổi sang bên trái hoặc đưa ra sau.

Động cơ tản nhiệt của ASUS ROG Flow X13 cần cải tiến hơn

Với cấu hình khủng và card đồ họa GTX 1650 nghe có vẻ không ăn khớp lắm. nhưng quan trọng con CPU của nó cực kì mạnh. CPU được sủ dụng là AMD Ryzen 9 5980HS, 1 con CPU 8 x 16 luồng sử dụng CS3. Chính vì vậy, quá trình edit video, vẽ đồ họa là câu chuyện quá đơn giản. Đây là Laptop Gaming thiết kế dạng Utrabook. Chính vì vậy, hệ thống màn hình không được đồ sộ như những con Laptop Gaming khác và độ tản nhiệt hơi cao. ASUS nên đặt thêm chế độ tản nhiệt cho máy để người chơi có những trải nghiệm tuyệt vời hơn . Nếu cải thiện được cổng kết nối và khe tản nhiệt, đây sẽ là con chiến cơ thực sự hoàn hảo.

Quả thực, laptop gaming mỏng nhẹ đang là hướng đi mới cho thị trường laptop gaming trên khắp thế giới. Mong rằng, với những trải nghiệm ít ỏi trên đây sẽ giúp bạn có thể tham khảo thêm mẫu ASUS Laptop Gaming mỏng nhẹ vừa ý.  

Viết bình luận