Điểm qua những chiếc Laptop Gaming được trang bị CPU AMD Ryzen 5000 Mobile Series mạnh nhất thời điểm hiện tại : Asus ROG Zephyrus Duo 15 SE

Lucy 28/05/2021 09:09

MỤC LỤC [Hiện]

Laptop Gaming đã thay đổi rất nhiều so với những năm vừa qua. Với sự xuất hiện của AMD Ryzen 5000 Mobile Series đã khiến cho Laptop Gaming đã mạnh lại còn mỏng nhẹ hơn trước.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về chiếc laptop gaming Asus ROG Zephyrus Duo 15 SE đang làm mưa làm gió trên thị trường.

Trùm cuối không làm bạn thất vọng đó chính là chiếc laptop gaming cao cấp nhất của nhà Asus, Asus ROG Zephyrus Duo 15 SE. Sở hữu sức mạnh siêu khủng với CPU AMD Ryzen 9 5900HX cho khả năng ép xung mạnh mẽ, cùng card đồ họa tốt nhất trên Laptop hiện giờ, RTX 3080 16GB.

Với cấu hình đầu bảng, chiếc máy có thể chiến mượt mà tất cả những tựa game mới nhất trên thị trường với mức đồ họa cao nhất ở độ phân giải Full HD. Ngoài ra, với khả năng có thể ép xung lên đến 4.6GHz, hỗ trợ tốt nhất 4.3GHz trên cả 8 nhân 16 luồng xử lý của AMD Ryzen 9 5900HX hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu làm việc đồ họa hay những công việc xử lý tính toán một cách nhanh chóng.

Được tích hợp công nghệ quản lý điện năng thông minh, chỉ số tính toán trên mỗi xung nhịp (hay còn gọi là IPC) tăng 19%, tăng bộ nhớ đệm của CPU và đặt biệt là thay đổi kiến trúc cụm nhân từ 4 thành 8. Tất cả đều được trang bị trên kiến trúc Zen 3 của Ryzen 9 5900HX giúp hiệu năng đồ họa hay thậm chí là render nhiều dự án nặng nề chỉ trong ‘một nốt nhạc’. Có thể nói Ryzen 9 5900HX đang là CPU thống trị dòng Laptop Gaming hiện giờ.

Ngoài ra, Asus còn trang bị cho chiếc máy tới 2 màn hình nhằm nâng cao trải nghiệm thị giác khi chơi game. Màn hình chính của máy có kích thước 15.6 inch độ, độ phân giải Full HD và tần số quét lên tới 300Hz. Cùng màn hình phụ với độ phân giải 3840 x 1100, tỉ lệ 32:9

Thiết kế của ROG Zephyrus Duo 15 SE là thiết kế đi đầu xu hướng của laptop gaming ngày nay. Máy khá mỏng, nhẹ nhưng cũng vô cùng sáng tạo. Với màn hình phụ được nâng lên khi mở máy máy một góc đồng bộ với góc mở màn hình chính giúp chiếc máy thoáng khí và tản nhiệt nhanh hơn rất nhiều.

Chất liệu hoàn thiện chủ yếu từ kim loại giúp ROG Zephyrus Duo 15 SE trở nên sang trọng và cao cấp hơn. Mặt trước được thiết kế cách điệu với đường cắt chia nửa bề mặt và logo ROG Gaming. Bàn phím và Touchpad được thiết kế mới và Asus có tặng kèm theo một chiếu nghỉ tay rời nếu bạn cần.


Viết bình luận