Dưới 10 triệu đồng, liệu bạn có cơ hội rinh ngay 1 chiếc latop đồ họa cũ tốt?

Dngu 15/06/2021 14:27

Laptop là một công cụ hỗ trợ không thể thiếu trong công việc, đặc biệt trong một số ngành nghề đòi hỏi những chiếc laptop đặc thù để làm việc. Chẳng hạn với những người làm trong ngành thiết kế, thi công bản vẽ, sáng tạo nội dung… thì chiếc laptop hỗ trợ họ làm việc mượt mà nhất phải là laptop đồ họa. Tuy nhiên những chiếc laptop này ngoài thị trường có giá thành khá cao. Chính vì vậy, nhiều người thường lựa chọn tìm đến những chiếc laptop đồ họa cũ để phù hợp với túi tiền hơn. Vậy, có hay không những chiếc laptop thiết kế đồ họa giá rẻ?

MỤC LỤC [Hiện]

Có nhiều lý do để lựa chọn mua laptop đồ họa cũ.

Đầu tiên là giá thành. Hiện nay, nếu một chiếc laptop đồ họa mới, đáp ứng được yêu cầu công việc có giá lên đến vài chục triệu đồng. Với phân khúc giá này không phải ai cũng có thể mua, nhưng với một chiếc laptop đồ họa cũ thì chỉ với 10 triệu là đã có một con laptop cấu hình đủ mạnh làm đồ họa mượt mà rồi. Thậm chí, có những máy còn chưa tới 10 triệu vừa có thể thiết kế đồ họa, vừa có thể chơi những tựa game tầm trung mượt mà.

Laptop đồ họa cũ là lựa chọn cho những người có điều kiện kinh tế eo hẹp

Thứ hai, đa dạng nhiều chủng loại máy cho bạn lựa chọn. Laptop đồ họa cũ đa phần là hàng xách tay tuyển chọn đến từ nhiều hãng nổi tiếng như: Dell, HP, Asus, Acer… thoải  mái cho bạn lựa chọn.

Thứ ba, một trong những điều quan trọng khi lựa chọn laptop thiết kế đồ họa giá rẻ là bạn sẽ có tâm lý thoải mái hơn. Bạn chẳng phải lo lắng về việc bỏ ra một số tiền lớn nhưng laptop lại không đáp ứng được nhu cầu bởi bạn được. Được cho là laptop cũ, nhưng có khi có con like new đến 99%, được kiểm tra cẩn thận, tỉ mỉ từng chi tiết trước khi đến tay khách hàng.

Nếu điều kiện không cho phép, bạn chẳng phải phân vân hay lo lắng gì khi lựa chọn một chiếc laptop đồ họa cũ cả. Vì ngoài độ mới khác biệt, cấu hình hay chức năng của nó hoàn toàn không cách biệt con máy mới.

Khi chọn mua laptop đồ họa cũ thì việc bạn cần đó là xác định đúng mình muốn và cần sử dụng hệ điều hành nào, đây là bước quan trọng bởi ở mỗi hệ điều hành, không chỉ khác nhau về phần mềm, mà khả năng nâng cấp, đến các phím tắt cũng có sự khác nhau.

Chọn mua laptop đồ họa cũ như thế nào?

Trong phân khúc từ dưới 10 triệu, đây là những chiếc máy có khả năng làm đồ họa, có khả năng lập trình cũng như các ứng dụng về đồ họa mô phỏng trong lĩnh vực đồ họa, công nghệ thông tin, rất là phù hợp. Máy có khả năng nâng cấp RAM, ổ ứng, đặc biệt CPU và 1 số dòng còn có khả năng nâng cấp VGA.

Đây có thể gọi là chiếc máy nồi đồng, cối đá vì bạn có thể sử dụng từ 5 – 7 năm. Với điều kiện kinh tế không cho phép khi chúng ta mua laptop chúng ta phải tìm hiểu thật kỹ xem chiếc máy đó có phù hợp với nhu cầu của chúng ta hay không.

Bạn muốn có 1 chiếc laptop có cấu hình mạnh mẽ, giá thành vừa đủ, ngoại hình không quá cồng kềnh như chiếc máy chạm thì Dell Latitude e6540 chính là lựa chọn tối ưu nhất.

Về thiết kế bên ngoài:

Dell e6540 có thiết kế với bộ khung hợp kim magiê cùng lớp vỏ nhôm màu bạc. Máy cho cảm giác sờ khá mịn và chắc chắn, độ dày máy 2.3 cm, trọng lượn khoảng 2.5 kg đáp ứng tiêu chuẩn với những bài test giúp cho máy hoạt động ở nhiều môi trường khác nhau cũng như trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Nhìn chung dell 6540 không quá thích hợp với những anh em có tính chất công việc hay phải di chuyển nhiều nhưng máy lại có khả năng hoạt động bền bỉ. Các anh em kỹ thuật hoặc chơi game cày quốc cũng rất là phù hợp, có thể cắm máy ngày đêm mà không lo máy bị xuống cấp.

Thiết kế của chiếc dell này rất lịch sự, nhã nhặn

Về màn hình:

Dell trang bị màn hình 15.6 inch với 3 tùy chọn độ phân giải cho người dùng lựa chọn. Tùy theo nhu cầu sử dụng, bao gồm màn HD, Full HD và Full HD IPS đi kèm. Màn hình có góc nhìn rộng, độ tương phản cao, màu sắc không bị biến dạng khi quan sát ở nhiều góc độ, vượt xa các sản phẩm cùng phân khúc. Ngoài ra, với tấm nền IPS, màn hình cho độ sáng đều, độ tương phản cao, bạn có thể thao tác với máy trong thời gian dài sẽ hạn chế hơn tình trạng mỏi mắt hay đau nhức mắt.

Bàn phím:

Bàn phím được thiết kế ở dạng full size, có đầy đủ các phím số, tiện lợi hơn khi nhập số liệu. Các phím có độ nảy cao, khoảng cách giữa các phím vừa đủ nên phù hợp với cả những anh em có kích thước bàn tay lớn. Ngoài ra còn được trang bị thêm check coi khá nhạy giúp bạn thao tác điều hướng thuận lợi hơn. Các thao tác với TouchPad bên dưới, rất nhạy, tuy nhiên TouchPad có diện tích hơi nhỏ.

Bàn phím quá chất lượng với những sản phẩm cùng phân khúc giá

Về cấu hình:

Cấu hình con Dell e6540 có CPU intel core i7, RAM 8GB có thể nâng cấp tối đa lên 16GB, được trang bị card đồ họa rời với dung lượng 2GB. Đây là card rời chuyên để xử lý các tác vụ game và đồ họa. Bộ nhớ tiêu chuẩn SSD 256GB, khởi động ứng dụng cực nhanh, cực mượt mà. Với cấu hình như trên, các phần mềm đồ họa như AutoCAD, Corel, Photoshop, Indesign, Premiere hay các phần mềm thiết kế đồ họa 2D, 3D máy đều có thể hoạt động tốt. Ngoài ra, các game tầm trung như: CSGO, Liên Minh Huyền Thoại hay PUBG Mobile máy hoàn toàn có thể chơi mượt mà.

Với 1 chiếc máy đa nhiệm thế này, cổng kết nối của máy cũng vô cùng quan trọng. Máy được trang bị đầy đủ các cổng kết nối phổ thông. Các cổng kết nối được thiết kế khá tiện lợi và dễ thao tác.

Cấu hình máy mượt mà, đủ để thiết kế và chơi những game tầm trung

Chiếc máy này với 2 góc dựng pin bao gồm 60W/H và 97W/H. Với pin 97W/H khi lắp máy sẽ bị nhô 1 phần ra ngoài, nhưng bù lại sẽ cho thời lượng pin dài hơn. Qua thử nghiệm của mình, với các tác vụ chơi game và đồ họa nặng, pin 97W cho thời lượng sử dụng 3h20 phút, các tác vụ văn phòng và giải trí nhẹ nhàng hơn thời lượng pin tăng lên gần 5h đồng hồ. Đây là thời lượng pin trung bình cho 1 chiếc laptop đồ họa.

Tuy nhiên, máy có nhược điểm khi hoạt động ở mức độ cao, quạt tản nhiệt của máy quay khá ồn và nóng.

Tổng kết lại, với dell latitude e6540 chúng ta có 1 cấu hình mạnh mẽ, thiết kế chắc chắn, màn hình IPS và thời lượng pin tốt. Tuy nhiên, vẫn còn những điểm yếu như máy khá nóng, quạt tản nhiệt hơi ồn khi hoạt động ở mức độ cao. Hiện tại e6540 đang là một trong những chiếc laptop đồ họa chơi game đáng để lựa chọn trong tầm giá chưa tới 10 triệu đồng.

Quả thực, lựa chọn laptop đồ họa cũ chưa bao giờ đơn giản đến thế, chỉ với một vài lưu ý về cấu hình khi chọn lựa là bạn đã ring được ngay 1 em như ý muốn. Laptop thiết kế đồ họa giá rẻ dưới 10 triệu đồng, không phải đồn mà là có thật...

Viết bình luận