Điểm mặt những chiếc Laptop Gaming 2021 khuấy đảo cộng đồng game

Dngu 10/06/2021 18:00

Bạn đang là một game thủ chuyên nghiệp? Bạn có nhu cầu sử dụng một chiếc máy tính hiệu năng cao cho công việc thiết kế đồ họa? Hay đơn bạn bạn bị mê hoặc bởi phong cách thiết kế hầm hố, mạnh mẽ của những chiếc laptop gaming? Vậy chắc chắn bạn không thể bỏ qua bài viết này, bởi ở đó là những thông tin mới nhất về những chiếc laptop gaming 2021.

Vì mục đích sử dụng và tính chất công việc khác nhau của từng đối tượng khách hàng nên các nhà sản xuất chia laptop thành nhiều dòng nhằm đem đến một sản phẩm thích hợp, hiệu quả và tiết kiệm nhất. 

nên sử dụng laptop chuyên dụng

Với những game có cấu hình cao và độ phân giải lớn, những dòng laptop văn phòng, cá nhân không thể "tải" được. Do vậy, nếu không sử dụng máy chuyên dụng khi sử dụng sẽ gây ra hiện tượng giật, lag, nóng máy làm giảm tuổi thọ của laptop. Đây là lý do vì sao khách hàng nên sử dụng dòng laptop gaming để trải nghiệm chơi game thỏa mãn nhất mà vẫn đảm bảo được các thiết bị của máy tính. 

Để chọn mua 1 chiếc laptop gaming bạn cần lưu ý một vài chi tiết sau về cấu hình máy tính:

  • CPU: Người ta thường nhìn vào CPU của laptop để đánh giá công suất máy. Đối với laptop gaming, vì đây là dòng laptop chuyên dụng nên CPU dòng này cũng phải nhiều nhân, nhiều luồng. Thông thường, laptop gaming thường sử dụng CPU là i5, i7 đối với intel hoặc là R5, R7 đối với AMD. Đuôi của CPU thường là H hoặc HS (ví dụ i5 9300H, R7 4800HS).
  • Card đồ họa: Các PCer khuyên dùng nếu trong thời điểm hiện tại bạn có nhu cầu mua laptop thì nên mua các dòng lap có trang bị card rời. Và laptop gaming cũng được khuyên nên dùng card rời.
  • Màn hình: Hiện nay, màn hình laptop gaming được cho là tối ưu nhất là màn hình có kích thước là 15.6 inch. Kích thước này không quá nhỏ cũng không quá to, mà rất tiện lợi khi di chuyển.
  • RAM: Các máy có dung lượng RAM từ 8 -16 GB là đã đủ để bạn có thể chiến game mượt mà, thoải mái.
  • Hệ thống tản nhiệt: laptop gaming thường được trang bị cấu hình mạnh (hiệu suất cao), cân nặng lớn hơn so với laptop làm việc văn phòng. Vì vậy, khi sử dụng thời gian dài máy sẽ tỏa nhiệt nhiều và nó cần không gian thoáng đãng để thoát nhiệt. Do vậy, laptop của bạn cần có nhiều ống đồng, kích thước ống đồng to hơn, quạt tản nhiệt to hơn và dày hơn để làm mát CPU và GPU nhanh hơn.

Một số dòng laptop siêu đỉnh dành cho game thủ

Laptop gaming ASUS ROG - dòng laptop chơi game cực đỉnh

ASUS được biết đến là dòng thương hiệu nổi tiếng chuyên về dòng máy tính cá nhân, máy tính văn phòng. Không chỉ vậy nó còn biết đến là dòng máy tính chơi game rất đỉnh. ASUS Republic of Gamers (ROG) đã cho ra mắt sản phẩm card đồ họa NVIDIA GEforce GTX 1080 mỏng nhất thế giới vào năm 2017. Hiện nay, ASUS vẫn nằm trong top những dòng máy chơi game đình đám nhất thế giới. Không quá phô trương hoa mĩ về ngoại hình, song mỗi khi ra mắt, dòng ASUS này không ngừng hot... 

latop chơi game asuslatop chuyên dùng chơi game

ASUS ROG được trang bị linh kiện mới và mạnh mẽ nhất, nó giúp bạn thoải mái chơi mà không phải ngán bất cứ tựa game nào. Đây có thể xem như là một cỗ máy chơi game hoàn hảo nhất dành cho các game thủ với phần cứng mạnh mẽ, màn hình đẹp, bản lề mỏng nhưng vô cùng chắc chắn. Các mẫu ASUS mới nhất 2021 hiện nay được trang bị CPU core i5, i7 cho tới core Intel i9 ở các tầng giá khác nhau giao động từ 30 - 70 triệu đồng. Đây chắc chắn là chiếc laptop gaming mượt mà mà nhiều tín đồ công nghệ, nhiều game thủ săn đón. Dù có ở tựa game nào từ cổ điển đến kinh điển thì ASUS ROG sẽ là công cụ đắc lực đưa bạn đến chiến thắng, không sợ đơ, lag hay nóng thiết bị.

Latop Gaming nhà Acer với cấu hình siêu mạnh

Một mẫu laptop gaming mới nhất 2021 nhà Acer hiện nay là Laptop Acer Gaming Nitro 5, 2021. Dòng laptop gaming này có cấu hình như sau:

  • CPU: Core i7-10750
  • Ram: 8GB
  • Dung lượng ổ cứng: 512GB
  • Ổ nhớ: SSD
  • Card đồ họa: NVIDIA Geforce GTX 1650 4G
  • Màn hình: 15.6 FHD
  • Hệ điều hành: Win10
  • Trọng lượng: 2,3kg

chiếc acer hot nhất 2021thiết kế hầm hố, mạnh mẽchiếc acer hot nhất 2021 thiết kế hầm hố, mạnh mẽ

Với chỉ số thông tin này, Acer Gaming Nitro 5 xứng đáng là dòng máy chơi game được săn đón nhất thị trường hiện nay.

Thiết kế hầm hố, hiện đại

Laptop Acer Gaming Nitro có thiết kế hầm hố, mạnh mẽ, không kém phần lịch sự. Thân máy được làm bằng nhực cứng với tone màu đen - đỏ ấn tượng. Đèn nền, bàn phím, trackpad cũng được thiết kế viền đỏ nổi bật, tính năng phản hồi nhanh. Không chỉ vậy, Acer Nitro còn thiết kế riêng cụm phím chuyên dụng rất dễ nhận diện khi chơi game.

Cấu hình mạnh thích hợp cho chơi game và đồ họa

Với phiên bản này, Acer Nitro AN515 sử dụng CPU Intel Core i7 10750H cho hiệu năng ổn định, có thể sử dụng được các ứng dụng nặng mà không lo giật, lag. RAM của máy 8 GB và có khả năng nâng cấp tối đa lên đến 32 GB giúp thoải mái sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc. Card đồ họa rời khủng Geforce GTX1650 4 GB dành riêng cho các tựa game có sức chiến mạnh. Nó giúp bạn có trải nghiệm mượt mà, chuyên nghiệp các ứng dụng đồ họa 2D như Photoshop, Ai. 

Một điểm cộng cho Acer Nitro AN515 là chiếc ổ cứng SSD 512 GB vận hành nhanh, phản hồi mọi tác vụ chỉ trong vài giây. Bên cạnh đó, máy còn có khe cắm HDD cho người dùng có nhu cầu vẫn có thể nâng cấp không gian lưu trữ. 

Khả năng tản nhiệt nhanh

Máy có hệ thống tản nhiệt ở 3 chế độ quạt gió, nó giúp máy giảm nhiệt độ ngay lập tức. Ngoài ra, Acer Nitro 5 2021 còn có hệ thống kiểm soát nhiệt độ rất hay và tiện lợi.

Màn hình rộng rãi, sắc nét, âm thanh tuyệt vời

Màn hình máy rộng 15.6 inch full HD với viền màn hình siêu mỏng đem đến không gian nhìn rộng rãi, hình ảnh rõ ràng, sắc nét với màu sắc chính xác. Công nghệ âm thanh độc quyền của Acer mang đến trải nghiệm âm thanh sống động, rõ ràng cho trải nghiệm khi xem phim, chơi game thoải mái. 

Với những thông tin trên, mong rằng bạn sẽ tìm cho mình một chiếc laptop gaming 2021 vừa ý để có thể thoải mái, tự tin nắm chiến thắng trong tất cả các tựa game!

Viết bình luận