Đấu Trường Chân Lý: Hàng loạt đội hình có nguy cơ "ra đê" ở phiên bản sắp tới

dbao 25/04/2024 21:08

Phiên bản sắp tới đội ngũ của Riot đã đưa ra các dấu hiệu này cho thấy meta sẽ thay đổi.

Phiên bản 14.8 của Đấu Trường Chân Lý mùa 11 đã ra mắt được khoảng hơn 1 tuần và theo lịch trình dự kiến như mọi khi thì bản cập nhật tiếp theo sẽ được nối bước ra mắt vào ngày 1/5 sắp tới đây. Trong meta hiện tại thì chúng ta đã thấy được phần nào đó sự thay đổi rõ rệt trong meta khi mà hàng loạt các đội hình có chủ lực 4,5 vàng đã lên ngôi đẩy lối chơi reroll tướng rẻ tiền xuống đáy khiến cho nhiều game thủ phải nhanh chóng thích nghi nếu muốn leo rank nhanh chóng.


Ashe là vị tướng 4 vàng được Riot buff khá nhiều.

Nếu anh em nhìn qua một chút về top các đội hình đang bành trướng ở bản này thì ắt hẳn đã thấy được hầu hết lối chơi fast 8 hoặc lên 9 nhanh sẽ có tỷ lệ thắng cũng như lọt top 4 vô cùng cao. Toàn bộ các tướng 4 vàng như Kayn, Kai'sa, Ashe, Nautilus, Ornn và Galio đều được buff do đó hàng loạt người chơi đều muốn spam dựa trên các quân cờ này.


Nhìn qua thì cũng thấy sự phổ biến của chủ lực 4 vàng.

Nhưng game thủ sẽ không được hưởng lợi quá lâu khi mới đây chính "cha đẻ" của ĐTCL - Riot Mortdog đã lên bài viết để đưa ra dự đoán về phiên bản sắp tới khiến cho các tướng 4 vàng sẽ không còn được thoải mái xuất hiện nữa. 

Theo ông: "Cả hai chế độ trong ĐTCL đang có tỷ lệ ra tướng 4 vàng 3 sao rất cao vì thế mà đội ngũ Riot sẽ phải thay đổi nó trong bản 14.9. Khi nói về việc này thì chắc chắn nhiều game thủ sẽ không đồng tình nhưng ông đã tìm hiểu và thấy rằng nó không cần thiết cho việc phàn này này."

Những thay đổi dự kiến ở máy chủ PBE sẽ giảm tỷ lệ roll tướng 4 và 5 vàng ở các cấp độ và theo đó các unit 1,2 vàng sẽ được hưởng lợi. Điều này gần như sẽ khiến game thủ khó lòng lên 9 khi cần nhiều vàng hơn nhưng tỷ lệ roll cũng thấp đi đáng kể ở cấp 9.

Cả hai yếu tố để chơi fast 9 là kinh nghiệm lên cấp và tỷ lệ roll tướng 4 vàng đều bị nerf một cách trầm trọng. Ngoài ra thì cũng có tin rằng Riot cũng buff hàng loạt các tướng như Kog’Maw, Bard, Tristana thì gần như meta 3 vàng reroll sẽ tơr lại đầy mạnh mẽ. Mặc dù meta thay đổi chóng mặt như thế nhưng lần này là ảnh hưởng rất lớn khiến nhiều game thủ sẽ từ bỏ lối chơi fast 9 làm cho meta trở nên một màu nếu Riot không có điều chỉnh trong tương lai.

Mặc dù chỉ là dự kiến và Riot còn nhiều thời gian để đưa ra phiên bản chính thức cho Đấu Trường Chân Lý nhưng nhìn chung chúng ta cũng thấy rằng meta sẽ lật ngược lại và điều này sẽ làm nhiều người không thích thú lắm. Nhưng nó sẽ làm cho game thủ không cảm thấy chán vì liên tục chơi những đội hình cũ mà giờ họ sẽ được thử nghiệm các bài mới.

Viết bình luận